Chương 10:'Là mộng xuân hay ác mộng?'

242 14 3
                                    

"CHÚC MỪNG SINH NHẬT, YUKIONNA!"

"Cảm ơn mọi người, thực sự hôm nay tôi rất vui luôn ấy"

Hôm nay chính là ngày sinh nhật của Tsurara. Ngay từ sớm mọi người trong dinh thự đã cố gắng thu xếp công việc của mình thật nhanh gọn để dành thời gian cho tiệc sinh nhật. Chỉ duy nhất Rikuo hôm nay vừa phải họp gia tộc vừa phải đi khảo sát lãnh thổ nên đến giờ vẫn chưa có cơ hội được nói chuyện quá ba câu với Tsurara. Đến tầm tối, tất cả người làm trong nhà đều đã thu xếp xong và mở một buổi tiệc đồ ngọt nhỏ ở phần hiên rộng trước cây anh đào. Tsurara ngồi chính giữa hội tiệc và mặc bộ kimono mới được Phu nhân Wakana tặng hồi sáng, lòng không ngừng cảm kích những món quà và bữa tiệc nhỏ mọi người dành cho mình. Năm nào cô cũng được các Yokai khác chúc mừng như thế này, nhưng dù cho đây có là lần sinh nhật thứ mấy đi nữa thì nó vẫn ấm áp và đong đầy tình cảm như ngày đầu cô tới đây. Nhưng hình như năm nay có gì đó khang khác, có vẻ mọi người quan tâm tới sinh nhật cô hơn mọi năm thì phải!?

"Rikuo-sama chưa tới nữa sao? Ngài ấy còn chưa tặng quà cho Yukionna nữa mà..." - Một Yokai thuộc loài cá hồn nhiên thắc mắc.

Tên yêu quái kia chưa kịp nói hết câu thì Natto đã nhanh nhảu chạy tới bịt miệng hắn ta lại rồi hoảng hốt hét lớn tới không kịp thở, giải thích liên hồi về lý do Rikuo tới muộn: 

"THIẾU CHỦ ĐÃ ĐỊNH RA ĐÂY NGAY SAU BỮA ĂN, NHƯNG NEKO RYOUTA VỚI MỘT SỐ THỦ LĨNH CẤP CAO LẠI CÓ VIỆC TÌM ĐẾN ĐỘT XUẤT NÊN NGÀI ẤY PHẢI ĐI HỌP GẤP VỚI HỌ... Thiếu chủ không có quên sinh nhật cô đâu... Thật đấy, Yukionna!"

'Con cá này... Không biết Rikuo-sama đang theo đuổi Yukionna hay sao mà lại nói thế' - Tiếng lòng của tất cả yêu quái có mặt tại đó cất lên, họ hoang mang, mặt tái mét nở một nụ cười gượng gạo nhìn Tsurara, dù Natto đã nhanh trí 'dập lửa' kịp thời nhưng họ vẫn lo sợ cô sẽ tủi thân và giận Rikuo vì đến giờ vẫn "quên" sinh nhật cô ấy.

"Không sao đâu, sao mọi người nghiêm túc thế. Rikuo-sama rất bận mà, rồi ngài ấy sẽ tới thôi, chúng ta khai tiệc trước thôi nào" - Tsurara cười khoái trí.

Bản thân Tsurara cũng biết hôm nay Rikuo đã rất bận nên dường như việc anh tới muộn đã nằm trong phần dự đoán được. Dù sao một người thống lĩnh tối cao dành thời gian cho bữa tiệc sinh nhật của tuỳ tùng đã là điều hiếm thấy rồi. Có điều sao mọi người lại nghiêm túc thế, hay họ biết cô thích Rikuo nên sợ cô tủi thân chăng?

Lúc này mọi người mới thở phào nhẹ nhõm rồi quay ra "ban tặng" cho tên yêu quái cá một ánh nhìn 'yêu thương'. Tên Yokai vừa bị bịt miệng vừa được nhận những ánh mắt 'thân thương' liền hiểu ra tình hình, hắn xanh tái mặt thầm nhắc nhở bản thân: 'Không được khiến Rikuo-sama ế... Không được khiến ngài ấy không lấy được vợ...'

Khi mọi người bắt đầu nhập tiệc thì Rikuo Yokai đi tới cùng Neko Ryouta.

"Oi, Mọi người đã nhập tiệc rồi à. Xin lỗi em nhé Tsurara, hôm nay có vài chuyện đột xuất nên ta tới muộn" - Rikuo từ đằng xa nói lớn, anh nhanh chóng đi tới chỗ mọi người bày tiệc.

"Không sao đâu Rikuo-sama. May quá, ngài vẫn tới đây được, em còn sợ ngài bận quá chứ"

Tsurara nhẹ quay người lại, mỉm cười rồi vén tóc mai lên nhẹ nhàng trả lời Rikuo. Trước vẻ đẹp của cô trong bộ kimono mới, Rikuo như đơ người, lòng thầm thán phục con mắt chọn đồ của mẹ. Nước da trắng ngần bên cạnh lớp kimono tối màu càng làm làn da ấy thêm nổi bật, cổ áo của chiếc haneri màu hồng lấp ló lộ ra dưới tà áo kimono, cộng thêm chiếc khăn choàng được quấn hờ để lộ phần cổ chứ không quấn kín như mọi hôm... Vẻ đẹp ấy... Thật khiến người ta động lòng...

[Rikuo x Tsurara] ĐỆ TAM PHU NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ