Chương 11:'Trước cơn bão'

232 15 4
                                    

Đã gần ba tháng trôi qua kể từ ngày sinh nhật Tsurara. Tiết trời đã vào xuân thật rồi, khắp nơi đều căng mọng nhựa xuân, cảnh vật khoác lên mình những hình ảnh đầy sức sống. Tháng Tư - thời khắc những cây anh đào tranh nhau ra hoa, tạo lên những con đường hoa tuyệt đẹp... Vậy là một mùa lễ hội nhộn nhịp lại tới, mấy hôm nữa người ta sẽ đua nhau đi ngắm hoa đào rồi nhộn nhịp tới các phiên chợ đầu xuân, sau đó là những lễ hội mùa hè... Thời điểm này, thật thích hợp để ai đó có một buổi cầu hôn lãng mạn...

Quay trở lại dinh thự gia tộc Nura, Rikuo lúc này đang ngồi dưới hiên nhà, nơi có thể nhìn ngắm rõ cây đào và hồ nước trong vườn. Anh ngồi ở tư thế thoải mái nhất, lưng tựa vào tấm cửa shoji đằng sau, bên cạnh là đống rượu và mồi nhắm, tay nâng niu hộp đựng nhẫn trong khi mắt vẫn đang hướng về phía vườn. Cây anh đào trong nhà năm nay nở hoa sớm nên giờ chỉ còn một nửa số hoa, nhưng nhìn cũng không tệ, vẫn rất thơ mộng và đầy sức sống. Suốt ba tháng qua anh đã rất vất vả để lén lút chuẩn bị cho buổi cầu hôn, chuẩn bị xong còn phải chờ thêm đến khi hoa đào nở rộ để có khung cảnh lãng mạn nhất nữa. Nhưng nếu bù lại vào đó là 'một khung cảnh lịch sử' thì cũng khá xứng đáng với công sức anh bỏ ra. Không tới một tuần nữa, Tsurara sẽ là vợ anh... Rikuo không kìm được niềm vui sướng mà cười ra mặt. Tựa nhiên anh cảm thấy có gì đó hơi xấu hổ khi nghĩ tới việc mình sắp thành người có gia đình, đưa tay lên che đi khuôn mặt đang đỏ ửng rồi lại lăn ra vui mừng...

"Oi... Bộ đây là dấu hiệu nhận biết của bệnh 'sắp kết hôn' hả? Thiếu chủ ngồi đó và hành động kỳ lạ cả buổi sáng rồi đấy..."

Natto ngồi trên bệ đá xung quanh hồ, hắn nhìn thấy Rikuo hành động kỳ quặc thế thì cất tiếng tám chuyện với Kappa. Kappa đưa nửa người lên khỏi mặt nước rồi bám vào bệ đá, liếc nhìn Rikuo đang tự cười trong hiên nhà.

"Tôi đã kết hôn bao giờ đâu mà biết...

Eo... Trông Rikuo-sama sến quá..."

"Công nhận...

À mà đừng quên nhiệm vụ của chúng ta trong buổi cầu hôn đó! Thiếu chủ đã phân phó rất cẩn thận rồi"

"Rồi rồi, nhớ rồi... Lén trốn đi và chuẩn bị hoa với Ao, đem tới sau khi họ trao nhẫn chứ gì..." - Kappa thản nhiên nói trong khi đang bơi ngửa vòng vòng trong hồ.

"SUỴT... Nói bé bé thôi, nhỡ bị nghe thấy thì sao, kế hoạch là bí mật đấy!" - Natto vội vã quay ra thầm nhắc nhở Kappa.

"Ai nghe thấy đâu mà... Với lị người hầu trong nhà được huy động hết cho tối hôm đó còn gì, ai chả biết..."

"Oi, ngươi im đi được chưa vậy"

.........

...

Họ tiếp tục tám chuyện với nhau mà không biết rằng, Tsurara đang phơi quần áo ở một góc khuất gần đó. Cô đã nghe được loáng thoáng cuộc nói chuyện của hai người họ và nhìn thấy biểu hiện kỳ lạ của Rikuo. Suốt mấy ngày qua, đây không phải lần đầu tiên cô tình cờ nghe họ nói về việc thiếu chủ sắp cầu hôn ai đó. Cũng phải thôi, huy động toàn bộ người hầu trong nhà thì làm sao đảm bảo không có một lời bàn tán nào chứ. Có lẽ lý do khiến cô trở thành người duy nhất không biết gì về chuyện này mãi cho tới khi nghe lén được họ nói chuyện là vì mọi người trong nhà ai cũng biết cô yêu anh sâu đậm.

[Rikuo x Tsurara] ĐỆ TAM PHU NHÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ