Chapter 16 - Oplan: Test Her Feelings

531 29 0
                                    

Hindi naman ako bobo.

Siguro hindi ko lang napapagana ng maayos utak ko kaya hindi ko madaling napapansin yung mga bagay na nasa paligid ko minsan.

Pwede siguro siya maihalintulad sa isang math problem na triny ko sagutan bago ako matulog kagabi. Sa unang tingin ang hirap hirap niyang intindihin pero once na nakita ko yung tamang answer sa answer key, parang bigla akong naliwanagan at umayos yung pagfa-function ng utak ko.

Minsan nanghihinayang ako kasi hindi ko agad napansin na ganon lang pala kadali iyon pero hindi ko agad naisip.

Parang tanga lang kasi.

All this time, nilalandi ba ako ni Karina?

Kailan ba 'yon nagstart? Siguro noong naglaro kami ng game tapos nakuha niya number ko.

I think doon talaga nagsimula.

Kailangan ko 'tong sabihin kay Ningning kasi hindi ako makapaniwala sa mga napagtanto ko.

Si Karina nilalandi ako.

Nilalandi ako ng crush ko.

Totoo ba 'to?!


(Messenger Notifications)

1 message from Ningning arrived!


Icha-chat ko pa lang sana siya pero naunahan na ako ni gaga.


Ningning:   teh alam mo bang kinikilig ako ngayon?????!!!

                          winter pakurot nga isa

                           /kinurot ka

Winter:   gaga!

                   at bakit ka naman kinikilig aber

Ningning:   secret 😌

                         bawal sabihin kasi nagpromise ako sa kanya

Winter:    kanino??

Ningning:    ay hala shet

                          andami ko na palang nasabi hehe it's for me to know and for you to find out na lang hihi

Winter:    panget mo

                     may sasabihin pa naman sana ako sayo😔😔

Ningning:    huy ano yon spill!!

                         dali na winter tumatakbo ang oras

Winter:    eh kasi feel ko nilalandi ako ni karina...


                    seen.


Inantay ko magreply si Ning pero hindi ko siya nakikitang nagtatype.

The next thing na nangyari ay ang pagtunog ng phone ko kasi tinatawagan ako ni gaga.

"Bat ka tumawag?"

"Spill!"

At ayun na nga. Kinwento ko lang sa kanya buong gabi yung mga bagay na naobserve ko nitong mga nakaraang araw. Sinabi ko rin kay Ning yung game na nilaro namin dati kaya ko rin nalaman yung number ni Karina.

Huwag Kang Pa-fall! | WinrinaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon