"Cyra Pov"
Muntik ko ng mabitawan ang hawak kong sisidlan ng tubig.
Namitas ako ng magagandang bulaklak para kay Liveen..
Dahil sa pag sinabi ko sa kanya noong kami ay nag usap.
Ngayon tinutupad ko ito..Pero habang mag maglalagay na sana ako ng tubig sa bagong pitas,nan lamig ang pakiramdam ko.
Umabot ito hanggang sa aking batok..
Ano iyon???
Bakit ako kinilabutan ng ganon??
Napailing nalang ako ...Binaliwala ko nalang ito at nagpatuloy sa ginagawa .
Pinag masdan ko si Liveen..
"Liveen,alam mong bang kasing ganda mo ang isang bulaklak..
Pero mas maganda kong ,gigising ka na.."Binaba ko ang hawak kong bagong pitas na bulaklak
"Tulad ng sabi ko,ipagpipitas kita ng maraming bulaklak.
At sana nakikita mo ngayon ito..Alam kong matutuwa ka pag nakita mo ang lahat ng mga itong .....Tanim namin ito nina Dalia,minsan pag wala kaming ginagawa o trabahong ginagapmpanan ,nag aalaga at nag tanim kami..
Alam mo gustong gusto ito ni Alpha Celestine."
Tiningnan ko ang paligid...sa mga araw na lumipas habang siya ay natutulog,napupuno ko na ito ng maraming bulaklak..
At hindi ko mapigilang matuwa habang nakikita ko siyang natutulog na tulad ng isang diwata ,na papaligiran ng ibat ibang uri ng bulaklak.
Sa totoo lang kaya hindi ako napasama sa pag lalakbay na gagawin nina Alpha Celestine,ay dahil sa ako ang naatasang bantayan si Liveen.
Kalhati sa aming pack,ay kasama nina Alpha..
Nanatili namang nakataas ang harang sa lagusan,kaya ligtas kami sa loob ng pack.Isang malamig na simoy ng hangin ang tumama sa aking mga Balat,kaya napatingin ako sa bintana.
Ang lamig naman...Lumapit ako sa bintana..at akmang sasarhan na ng makita ang kakaibang itim na tila liwanag,ngunit parang usok ..
Napakunot ang noo ko dahil doon..Dahil mataas ang aming pack makikita dito sa taas ang ano nangyayari sa labas ng na harang.. ngunit hindi makikita ito ng taga labas.
Dahil nanatili paring napapaligiran ng mapag linlang na harang ang paligid.Tiningnan ko pa ito ,ngunit ganon parin..parang apoy na itim..
Naghahatid ito ng kilabot saaking kalooban."Ano iyon??"sabi ko sa saking sarili.
"Cyra!! Cyra!! naririnig mo ba ako??!"isang mensahe na nag mula kay Alpha Celestine gamit ang mindlink
Nasa tinig niya ang pagkabahala at Pag mamadali"Opo! naririnig ko kayo!! Alpha".tugon ko ng may pag mamadali
"ihanda ang harang sa lagusan... hintayin ang aking utos!"
"Maliwanag po"
Sagot koTumakbo ako palabas ng silid,
Lahat nasa pack,ay tinawag ko ,tulad ng inutos ni Alpha.
Lahat ay pinahanda sa ano mang mangyayari...
Habang inaalala ang tinig ni Alpha,may kutob akong hindi maganda dahil sa mga tinig niya...
Hindi ko maiwasang kabahan...
"Cyra!"tawag ni Dalia mula sa mindlink
"Dalia!! anong nangyayari?"tugon ko
"Buksan ang lagusan! bilis!!"
"Buksan ang lagusan!!"utos ko na nag mamadali sa taga-pagbantay ng aming lagusan.
BINABASA MO ANG
Taken by Him
WerewolfTulad ng araw-araw kong buhay ,nandito sa loob ng klinika ang buhay ko . Isa ako pack doctor na isa ng kalhating taong lobo at mangkukulam. Nagagamit ko ang pagiging mangkukulam ko sa paggagamot ng kapwa taong lobo ko. "doc,may nangyari! Kailangan...