"Cyra Pov"
Nakatanggap ako muli ng isang muling mensahe galing kay Alpha..
At iwanang bukas ang lagusan..
At naririto ako sa labas ng lagusan upang sila ay salubungin.
Nababahala at kong ano-anong ideya ang pumasok sa aking isipan.
Na kong anong nangyari sa kanila..
Ng makarinig ako ng tunog na may senyales na paparating,agad na hinahanap ng mata ko ang pinanggalingan nito.
Laking tuwa ko ng makita kong nangunguna si Ivan..
Pero agad na nawala ito ng makitang Hindi ko kilala ang mga nasa likod niya..
Sa itsura nila,para silang mga kawal at mga hunters.
May dala silang mga sandatang naglalakihan at nakakatakot din ang kanilang dalang aura .Pero may isang nilalang ang nagpatindig ng nakahibo ko.
Kakaiba ang dating niya..Kahit na may maganda siyang mukha ,mas higit pa doon ang inilalabas niyang panganib sa pakiramdam...
Napaatras ako ng makitang tumingin sa aking kinaroroonan.
"Cyra,Dalhin mo kami kay Doc..
Saka ko na ipapaliwanag ang lahat"
Tinig ni Ivan"Pero nasan si Alpha"hindi ko napigilan itanong
"Ipadala mo ang mga panggamot sa gubat.. naroroon sila nag hihintay."sagot niya
Anong Nangyari???
Iyan ang gusto kong itanongMuli nagsalita si Ivan,kaya hindi ko na nagawang matanong ang nais kong sabihin
"Cyra,kailangan kong mapuntahan si Doc."
Nakikiusap ang mata niya..
Wala na akong nagawa kundi ang magtiwala sa kanya.."Sumunod kayo sa akin"
"Maiwan kayo dito..ako lamang papunta doon"malalim na tinig ng lalaking may magandang mukha
Akala ko kami ang sinasabihan niya,yun pala ang mga kasamahan niyang mga nakakatakot..
Dahil doon nakahinga naman ako ng maayos ."Ivan...utos ba ito ni Alpha?"
Nagdadalwang isip kong tanong muli"Para sa kaligtasan niyo ito.."sagot niya
Huminga ako ng malalim saka nag salita
Tumango tango ako upang ipaalam na naiintindihan ko.
Natigilan ang lahat ng nasa loob ng pack matapos makapasok kami.
Napatayo ang mga pack worroir,
At nakadepensang itinaas ang mga sandata ,ang ilan ay nagshift na para ihanda ang sarili."Ibaba nyo ang inyong sandata"
Utos ko sa kanila"Hindi!Isa siyang kalaban , siya din ang may kagagawan nitong lahat!"
Isang pack worroirUmiling ako
"Hindi ko alam ang buong nangyari sa Labas,ngunit inutusan ako ni Alpha na buksan ang lagusan para sa kanila.""Hindi ka ba nag iisip,Cyra?!...Hindi mo ba naisip na mali itong lahat...
Nilinlang lamang tayo,upang ibagsak ang ating pack!"
Pack worroir
Nakita ko ang pag sang ayon ng karamihanAkmang mag sasalita pa lamang ako ng naunahan ako ni Ivan.
"Mali kayo,naririto Lamang siya upang kunin si Doc Liveen..Wala siyang plano na pagbagsakin ang inyong pack.. magtiwala kayo ...."
Si Ivan"At paano mo mapapatunayan na hindi niya kami nililinlang?!"
"Sa utos ni Alpha female,na pagbukasan kami ng lagusan..iyon ang katunayan."si Ivan
BINABASA MO ANG
Taken by Him
WerewolfTulad ng araw-araw kong buhay ,nandito sa loob ng klinika ang buhay ko . Isa ako pack doctor na isa ng kalhating taong lobo at mangkukulam. Nagagamit ko ang pagiging mangkukulam ko sa paggagamot ng kapwa taong lobo ko. "doc,may nangyari! Kailangan...