"Liveen Pov"
Lahat nalang yata ay ipinag bawal na sakin sa lugar na ito simula ng gumising ako.
Walang makitang matatalas na mga bagay at maging ang hagdan ay pinabago upang maging mas patag na daanan at malaking ipinag tataka ko kong paano nagawa ng mabilis .
Nakakairita, simula ng pag gising at di na ako nilubayan ni Alvierd sa pag bibilin daig pa niya ang isang nanay na nag aalaga ng isang walang muwang.
Ibinalita niya agad saakin ang tungkol sa batang dinadala ko.
Na hindi ko rin mawari bakit wala naman akong naramdaman kakaiba sa aking katawan.Kong hindi lang ako pack Doctor at walang kaalam-alam tungkol dito paniguradong magugulat ako ng sobra at hindi alam ang gagawin.
Kalmadong at tila wala nalang sakin ang balita iyon,normal lang naman yon sa aming lahi lalo pa't Isa din naman akong kalhating taong lobo..
Pero hindi ko rin maiwasan na mag isip kong paano nalang sa pag oras na ilabas siya.
Magiging maayos ba siya?Anong magiging kalagayan niya??
"Mahal na Luna,kamusta?"agad ba napatingin ako sa aking gilid.
Doon pala nag mula ang tinig,Si Rieon pala,ang royal pack Doctor ng kaharian.
"Ikaw pala yan,maayos naman ang pakiramdam ko,salamat ."
Na may ngitiNaiwan siya dito,iniwan ng alpha king para maging doctor ko.
Malaking karangalan na iyon,dahil alam ko sa aking sarili na baka may pagkakataon na kakailangin ko ng mag titingin sa akin.
Kahit naman pack Doctor din ako,alam kong hindi ko mababantayan ang sarili ko sa lahat ng oras."Napansin ko pong nag iisa po kayo"
Siya na nakisabay na sa pag lalakad ko"Oo,tinakasan ko ang mate ko"sabay tawa
Nakita narin siya
"Hindi po kaya,magalit ang kamahalan?"
Siya na napakamot sa ulo"Tutubuan na yata ako ng ugat pag tumagal pa ako sa silid na yon."
Tumango tango siya na sang ayon sa sinabi ko.
"Nakakatuwa naman po kayo,Luna."
Tyaka muling mahinang tumawaNgumiti nalang din ako
Kakaiba din ang aura niya,na parang makakasundo ko siya kahit ngayon palang kami nag kausap.
Ang gaan ng loob ko sa kanya.Marahil dahil don iyon sa isang manggagamot din siya na tulad ko.
Omega na mated na din siya ,kaya siguro pumayag narin si Alvierd na maging doctor ko siya.
"Ngayong gabi,may pag diriwang na magaganap "
Sabi niyaNapasalubong naman ang kilay ko.
Pagdiriwang ?bakit yata wala sinabi si Alvierd.
"Alam mo ba kong anong ipag didiwang,hindi kasi sinabi sa akin?"
"Ayon sa narinig ko,selebrasyon iyon para sa iyo Luna."tugon niya
Para saakin?
"Sandali...nagkataon lang ba?"bulong na tanong ko saakin sarili
"Ano po yon?may sinasabi po ba kayo?"
Umiling ako,..
"Wala,kausap ko kang sarili ko."Saka nag patuloy sa pag lalakad,..
Ng nasa pinto na kami,biglang hinarang kami ng mga bantay.
BINABASA MO ANG
Taken by Him
Hombres LoboTulad ng araw-araw kong buhay ,nandito sa loob ng klinika ang buhay ko . Isa ako pack doctor na isa ng kalhating taong lobo at mangkukulam. Nagagamit ko ang pagiging mangkukulam ko sa paggagamot ng kapwa taong lobo ko. "doc,may nangyari! Kailangan...