"Liveen Pov"
Bilog ang buwan,..Tulad nang makikita sa mundo ng may buhay ..
"Nandito ka na naman?"tinig ni Aldipa
"Oo"sagot ko habang hindi lumingon sa kanya
"Inaalala mo na naman ba sila??"siya na tinutukoy ang mga nangyari sa akin at mga taong nakilala ko.
"Oo,sila nga.."napatingin ako muli sa buwan.
"Siguradong aking hinihintay nila ang pagbabalik mo"nasa tinig niya ang pag papagaan ang
"Hindi ko alam...."
"Huh?bakit naman hindi mo alam?"
"Hindi ko sila pamilya na tatawag at saglit lamang ang aming oras na magkakalilala.."
Paliwanag ko."Hmm... saglit mong nakilala pero mahalaga sila sayo,tama??"
Pag uusisa pa niya"Parang ganon na nga.."
"Ganon din pala kayong mga tao,tulad rin namin.
Lahat ba ng tao,tulad mo na kinikilala ang mga bagong kakilala na isang mahalagang tao para sa inyo.?"Huh??
Nagiging mahirap ipaliwanag sa kaniya ito lahat ,na pati ako ay naguguluhan.Pumikit ako sandali at nag isip.
Sa aking pag tingin muli sa kanya,nag salita ako
"May mga dumadating sa aming buhay na mga bagong kakilala,at sa oras na naging mapalapit kami sa kanila.
Nagiging mahalaga na sila saamin,hindi man namin yan kadugo o kapamilya, maaaring maging mahalaga saamin kahit kaunting oras na sila ay aming makilala.""Ganon kabilis??"inosenting tanong niya
Tumango tango ako bilang sagot
"Kakaiba pala sa iyong pinagmulan."sambit niya
Napaturo siya sa pwesto ko.
Nagsalubong naman ang kilay ko sa ginawa niya
"Teka!anong nangyayari Sayo??kakaiba ang liwanag mo!"nabigla siya ay nanlalaking mga matang nakatingin saakin
Napaatras pa ito ng bahagyaTumingin ako sa palad ko ,may kakaibang liwanag nga,at hindi lang saaking mga palad kong hindi sa buong katawan.
"Magigising kana!, sigurado ako.."siya na may pagkagulat parin ngunit nandon ang saya.
"Magigising na ako?"pag uulit ko na hindi makapaniwala
Tumango siya..
"Paano,dito nalang pala... kinagagalak kitang makilala at makasama sa maikling panahon, Liveen.""Ako din,salamat sa lahat ng ginawa mo para saakin,habang naririto ako.Hindi hindi ko ito makakalimutan.Aldipa."
"Maging masaya ka sa iyong pagbabalik,sigurado akong masaya sa pinanggalingan mo.
Hindi ko na aasamin na muli kitang makita dito,dahil gusto ko magbigay ka pang saya sa iyong mundo."Napatawa ako sa sinabi niya..
"Ikaw na ang bahala,para ipag paalam ako sa kanila, sabihin mo maraming salamat sa lahat"pagtutukoy ko sa kaniyang pamilya
Tumango siya
"Gagawin ko"na may ngiti sa mga labi"Salamat"huli kong sabi at unti unting nawala siya sa aking paningin.
Naging madilim...Hindi ko maintindihan ang nasa paligid.
Pero isang masakit akong naramdaman,at dahil doon napasigaw ako sa sakit.
May kong anong bagay ang dahilan ng sakit sa pagitan ng aking leeg at balikat.
Ano yun?!!Ang sakit ...
BINABASA MO ANG
Taken by Him
WerewolfTulad ng araw-araw kong buhay ,nandito sa loob ng klinika ang buhay ko . Isa ako pack doctor na isa ng kalhating taong lobo at mangkukulam. Nagagamit ko ang pagiging mangkukulam ko sa paggagamot ng kapwa taong lobo ko. "doc,may nangyari! Kailangan...