Chương 2

293 18 0
                                    

Hẳn là nguyệt minh ly người về ( nhị )

nhịn không được tiếp tục mã chương 2

Vô Tâm tựa vô lực ngã ngồi ở mái hiên thượng, hắn mở ra thịt mơ hồ bàn tay, thấp thấp nở nụ cười, thống khổ lại tuyệt vọng.

Hắn tưởng nỗ lực ngăn chặn bi thương, nhưng nó lại theo máu đảo rót tiến đáy lòng, ngay sau đó sinh ra gai ngược, nhè nhẹ từng đợt từng đợt câu khởi trái tim huyết nhục, đau đến hắn không tự chủ được quát trụ ngực.

"Tiêu Sắt, ngươi thật tàn nhẫn!"

Vô Tâm trong lòng đau cực, một cổ mãnh liệt không cam lòng nảy lên tâm đầu, hắn muốn bắt kia con tin hỏi, tưởng không màng tất cả đem người bắt đi, nhưng cuối cùng lại là phe phẩy đôi mắt, cười khổ châm chọc tự mình tự mình đa tình.

"Tiêu Sắt, ngươi đã là đối ta vô tình, vì sao dung ta như vậy thân cận với ngươi"

"Ngươi vì sao... Vì sao dụ ta trầm luân, làm lòng ta sinh kỳ đãi"

"Ngươi đối ta như vậy đặc thù, phóng túng ta tới gần ngươi, ta liền cho rằng ngươi cũng cùng ta giống nhau, trong lòng vui mừng "A, lại nguyên lai ngươi thích chính là... Thương Tiên chi nữ" "Nguyên lai... Là ta tự cho là đúng"

Vô Tâm trái tim vô số nói ở quay cuồng, tựa chất vấn, tựa kêu, lại tựa than khóc.

Ánh trăng lạnh lùng trút xuống mà xuống, nơi xa vài tiếng ve minh, sấn đến ban đêm càng thêm yên tĩnh, bạch y tăng nhân bóng dáng tựa bao phủ ở trong sương mù, lờ mờ, lạnh lẽo tịch liêu.

"Sư phó" Vô Tâm cuộn tròn chính mình, như là đã từng bị ủy khuất trốn vào Vong Ưu đại sư trong lòng ngực như vậy.

"Sư phó, là đồ nhi sinh ý nghĩ xằng bậy" Vô Tâm ôm chặt tự mình, đối với hư không lẩm bẩm tự nói.

"Ta cho rằng, từ từ trường lộ, chung có người có thể bồi ta cùng đi trước, lại bất quá là hy vọng xa vời" thiên địa to lớn, nguyên lai vẫn chỉ có hắn một người cứ củ độc hành.

"Sư phó, đồ nhi rất nhớ ngươi" Vô Tâm cuộn lại ở mái hiên một góc, mờ mịt đến nhỏ giọng nói.

"Sư phó, Vô Tâm... Đau quá!" Hắn tựa quăng ngã đau ngoan đồng chỉ nghĩ nhào vào yêu thương hắn người nọ trong lòng ngực, lại phát hiện nguyên lai chỉ có ôn nhu cũng đã sớm cách hắn đi xa.

"Hiện giờ ta lộ đã đi xong rồi, dư lại lộ, liền chỉ có thể dựa chính ngươi đi xuống đi"

"Trong đêm đen, bạch y tăng bào cái kia thiếu niên cuối cùng là nhịn không được nghẹn ngào ra tiếng, nước mắt một giọt một giọt đánh vào trên cầu, bộ bi thương làn điệu. "Sư phó, hiện giờ chỉ còn lại có Vô Tâm một người ở đi rồi"

Gió thu nức nở trải qua, mang theo lá rụng than khóc, hình như có người ở trong đêm đen cô độc khóc nức nở.

Tiêu Sắt trằn trọc khó miên, vốn là gió thu mát mẻ ban đêm, hắn lại có chút tâm thấu bất quá khí.

Suy nghĩ hỗn độn, tựa kết thành một trương mạng nhện, không ngừng dùng sức buộc chặt, trái tim một trận ẩn ẩn làm đau.

Hắn mạc danh bực bội, trước mắt luôn là hiện lên Vô Tâm tươi cười, hắn vẻ mặt nghiêm túc nói: Tiêu Sắt, ta không phải nói giỡn.

Tiêu Sắt, ta thích ngươi!

Tiêu Sắt giật mình mà xoa chính mình môi, ấm áp xúc cảm làm hắn vô pháp quên, vô pháp bỏ qua rung động lan tràn đến trái tim.

Hắn chợt cả kinh, trong lòng đột nhiên dâng lên một cổ hoảng loạn, nhiệt khí kích đến trên mặt hắn phát.

"Đều do cái kia tà tăng!" Tiêu Sắt không dám nghĩ tiếp đi xuống, cuống quít chính mình tâm phiền ý loạn tìm cái lý do.

Hắn bỗng nhiên xoay người, cưỡng bách chính mình đi vào giấc ngủ. Nhưng nhắm mắt lại, trong đầu lại xuất hiện Vô Tâm lập với mái hiên, ngẩng đầu nhìn minh nguyệt dáng dấp như vậy, vứt đi không được.

Hòa thượng... Có thể hay không còn ở đàng kia? Ta nói nói vậy, hắn có thể hay không thương tâm? Tiêu Sắt có chút bất an, chính mình xúc động dưới xoay người liền đi, không biết Vô Tâm... Ra sao?

Hắn chỉ là tâm duyệt chính mình mà thôi, này lại không phải hắn sai, chính mình... Hẳn là thái độ ôn hòa một ít, cùng hắn hảo hảo nói.

Tiêu Sắt trong lòng hối hận, đột nhiên rất muốn nhìn thấy cái kia hòa thượng, nhưng hôm nay như vậy, chính mình thật sự kéo không dưới mặt đi tìm hắn.

Hắn nghĩ vậy người không khỏi phân trần liền hôn môi hắn, nhưng theo sau lại trang đến dường như không có việc gì, phảng phất chuyện gì cũng chưa phát sinh qua, trong lòng thẹn quá thành giận: Tìm hắn làm chi, hắn căn bản là không ở ý. Này hòa thượng lưỡi nền tảng hạ cất giấu một ngàn câu lời nói dối, ai ngờ nói hắn nói chính là thật là giả!

Tiêu Sắt trong lòng sinh ra một cổ vô danh hỏa, nghĩ đến Vô Tâm có lẽ là thật sự cùng hắn nói giỡn. Này hòa thượng luôn luôn không cái đứng đắn, đương niên Địa Phạn Âm Tự nội hắn còn cùng Thẩm Tĩnh Chu trêu đùa, có lẽ hôn môi với hắn mà nói, liền không có gì cái gọi là!

Tiêu Sắt ngực chua xót, nhất thời hận đến nghiến răng nghiến lợi. Nhưng hắn không rõ chính mình vì sao sinh khí, nếu Vô Tâm thật cũng chỉ là chơi cười, không phải hẳn là như trút được gánh nặng sao?

Hắn mọi cách hoang mang, lại chỉ có thể đem nó quy kết vì chính mình bị diễn lộng, chọc đến hắn tâm thần không yên phẫn nộ.

Một đêm miên man suy nghĩ, Tiêu Sắt căn bản vô tâm giấc ngủ, đãi đến bình minh hắn đứng dậy đẩy ra cửa phòng, tâm tình như cũ phức tạp khó ngôn.

Tiêu Sắt trong lòng rối rắm, đã chờ mong nhìn thấy kia hòa thượng, lại ẩn ẩn có chút nhút nhát, hắn không biết nhìn thấy lúc sau nên nói chút cái gì.

Ánh mặt trời mờ mờ, hơi lạnh gió thu thổi tan mỏng sơ hiểu sương mù, thần sương hóa thành trong suốt giọt sương, theo lá cây chảy xuống.

Trong viện vẫn chưa tựa thường lui tới như vậy, có cái sóng mắt róc rách tuyệt sắc hòa thượng cùng hắn cười vấn an, phi dương khóe miệng tựa một hồ xuân thủy.

Tiêu Sắt trầm mặc đứng yên thật lâu, trong lòng có cái thanh âm không ngừng thúc giục, làm hắn không tự chủ được hướng tới Vô Tâm sở tạm cư phòng đi đến.

"Vương gia, trong cung người tới, nói là có cấp báo!" Quản gia lại ở nửa đường ngăn cản hắn. Tiêu Sắt dừng lại, trong lòng nhất thời không biết nên là tiếc nuối vẫn là tùng khẩu khí, hắn do dự một hồi, cuối cùng là xoay người triều hội phòng khách đi đến.

2019-07-20

VÔ TIÊU- HẲN LÀ MINH NGUYỆT LY NHÂN QUYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ