Hẳn là nguyệt minh ly người về ( 26 )
Đêm đó, mạnh miệng mềm lòng Tiêu lão bản vẫn là muốn tam gian thượng phòng, chính là đưa tiền thời điểm sắc mặt tương đương khó coi, Lôi Vô Kiệt ở một bên sợ tới mức không dám hé răng.
Hai người vốn là muốn đi Côn Luân, kết quả lạc đường mê tới rồi Giang Nam phụ cận, chỉ phải sáng sớm lên, tìm khách điếm tiểu nhị kỹ càng tỉ mỉ hỏi rõ ràng lộ tuyến.
Đợi cho xuất phát là lúc, vốn là hai người sánh vai cộng hành Côn Luân du, biến thành ba người đồng hành.
Lôi Vô Kiệt nghe nói bọn họ muốn đi Côn Luân đỉnh xem tuyết, chết sống ăn vạ muốn cùng tiến đến, thậm chí đem Tuyết Nguyệt kiếm tiên Lý Hàn Y tin đều lấy đến trạm dịch đại đưa.
Đến nỗi hắn sư phụ, Lôi đại sứ tỏ vẻ dù sao hắn ở Lôi môn chạy không thoát, ngày nào đó đi xem đều được.
Ba người cứ như vậy bước lên "Côn Luân đỉnh mộc nhật quang" lữ trình.
Một cái bản đồ đảo xem giả hòa thượng, một cái bản đồ xem không hiểu khách điếm lão bản, vốn là đã tìm không thấy lộ, lại bỏ thêm cái liền đông nam tây bắc đều phân không rõ Lôi Vô Kiệt, này ba người từ xuân về hoa nở đi tới gió thu sắt sắt, mới trăm cay ngàn đắng tiến nhập đến Côn Luân địa giới.
Côn Luân địa giới rất lớn, mãn nhãn nhìn lại trắng xoá một mảnh, duy độc chân núi độ ấm còn tương đối thích hợp.
Ba người quyết định ở chỗ này trước nghỉ ngơi một đêm, dưỡng đủ tinh thần, ngày mai hảo có thể lực tiếp tục tìm lộ, đâu, không đúng, ứng nên là có thể lực leo núi.
"Ta nhớ rõ Cẩn Tiên công công giống như liền ở Côn Luân sơn" Lôi Vô Kiệt vừa ăn cá nướng biên mơ mơ màng màng nhớ tới năm đó đại Phạn âm trong chùa đã từng nghe được nói.
"Ăn ngươi cá, đừng phun nơi nơi đều là!" Tiêu Sắt rất là ghét bỏ hướng hắn nói, trong lòng lại ở nói thầm: Vô cớ đề người này làm chi!
Vô Tâm lại ở một bên gật đầu, ngữ khí nhưng thật ra có chút hoài niệm nói "Cẩn Tiên công công đã là hôm qua, ly miếu đường, hiện giờ Phong Tuyết kiếm Thẩm Tĩnh Chu đảo cùng năm đó ta nhận thức hắn là lúc như vậy tiêu sái thong dong." Hắn ngay sau đó nhìn về phía Tiêu Sắt, mặt mang ý cười nói "Phía trước Thẩm Tĩnh Chu biết được ngươi ở Thiên Ngoại Thiên, gởi thư tỏ vẻ cảm tạ ngươi giúp hắn trở về giang hồ, khi đó liền từng nói qua, nếu một ngày kia Côn Luân gặp nhau, tất đem rượu ngôn hoan, không say không về."
Tiêu Sắt ngực hơi toan, nhớ tới Thẩm Tĩnh Chu kia trương yêu mị đến thư hùng mạc biện mặt, nhịn không được mở miệng châm chọc "Diệp Tông chủ xem ra giao du rộng lớn, đi nào đều có thể gặp bạn cũ, còn cùng ta nói cái sao keo kiệt?"
Vô Tâm không rõ người này như thế nào êm đẹp đột nhiên sinh khí, liền cùng hắn thoáng giải thích "Ta cùng hắn cũng coi như không thượng bạn cũ. Đương niên ta cùng với Lôi Vô Kiệt ở Đại Phạn Âm Tự từng gặp được quá hắn, khi đó hắn vẫn là Cẩn Tiên công công, phụng mệnh tiến đến bắt ta"
Tiêu Sắt mặt vô biểu tình, không rên một tiếng mà chuyên tâm ăn cá, tâm chua lòm thẳng phiên thắng: Không phải bạn cũ, còn cùng hắn đem rượu ngôn hoan; nói cái gì tư bôn, mặt đỏ như vậy nói bậy! Nghĩ đến ngày đó hai người như vậy tình hình, hắn nhịn không được ngực đổ lợi hại.
Lôi Vô Kiệt nghe được nhất thời hứng khởi, nghĩ sao nói vậy nói nói "Năm đó ở Đại Phạn Âm Tự, Tiêu Sắt không cũng......"
Tiêu Sắt cả kinh, lập tức ăn đến giọng nói, nhịn không được khụ cái không ngừng. Lôi Vô Kiệt ngạc nhiên, chột dạ đến hắc hắc cười không ngừng.
"Năm đó ở Đại Phạn Âm Tự, Tiêu Sắt không cũng như thế nào?" Vô Tâm một đốn, nhưng thật ra đột nhiên nghiêng đầu, nhìn Lôi Vô Kiệt hỏi tiếp nói.
"Ách, kỳ thật cũng không có gì" Lôi Vô Kiệt khẩn trương đến cào cào đầu, tổng cảm thấy Vô Tâm xem hắn ánh mắt có chút tìm tòi nghiên cứu, nhẫn không trụ né tránh hắn tầm mắt, ấp úng trả lời.
"Chính là... Chính là ta đã từng cùng hắn giảng quá ngươi ở Đại Phạn Âm Tự dùng cái kia bát phương Thiên Ma Vũ nhưng lợi hại! Hắn này không phải không gặp qua sao!" Lôi vô trang linh cơ vừa động, vội lớn tiếng nói.
"Nga? Phải không?" Vô Tâm hình như có chút không tin, hơi có chút ý vị sâu xa nói.
"Đáng tiếc tiểu tăng sớm đã tan đi La Sát Đường bí thuật, khủng làm Tiêu lão bản thất vọng rồi" Vô Tâm cười như không cười quay đầu nhìn về phía Tiêu Sắt. Tiêu Sắt định định tâm thần, hướng hắn nhấp miệng giả cười, ngay sau đó thiên quá mức, tựa không chút để ý nói "La Sát Đường 32 bí thuật nãi Phật môn cấm thuật, năm đó hoàng kim quan tài một chuyện, ngươi bị nhiều phương đuổi giết, trong đó không thiếu là vì ngươi kia thân võ công. Ta nếu cảm thấy có hứng thú, không phải thực bình thường sao!"
Vô Tâm đồng tử sậu súc, ngay sau đó khôi phục bình thường, một cái làm bộ cúi đầu mãnh ăn, một cái không dám cùng hắn nhìn thẳng, này đây không người phát hiện này chợt lóe mà qua dị thường.
"Năm đó tiểu tăng từng tưởng tìm thích hợp người, đem La Sát Đường bí thuật truyền xuống một vài, cũng coi như không cô phụ lão hòa thượng" Vô Tâm chuyên chú nhìn Tiêu Sắt, chậm rãi nói "Đáng tiếc, cuối cùng chỉ tìm đến Lôi Vô Kiệt, truyền hắn một môn quyền pháp." Vô Tâm dừng một chút, đột nhiên có khác thâm ý nói "Nếu là năm đó có thể gặp được Tiêu lão bản, có lẽ Tâm Ma Dẫn cũng không đến mức thất truyền"
Tiêu Sắt chợt vừa nghe đến "Tâm Ma Dẫn" ba chữ, không khỏi thân thể rất nhỏ run lên, mau đến làm người cơ hồ cho rằng là ảo giác. Nhưng Vô Tâm vẫn luôn chú ý hắn, như thế nào không phát hiện này rất nhỏ chi chỗ. "Năm đó ta nội lực mất hết, an phận ở một góc, học cùng không học lại có cái gì khác nhau?" Tiêu Sắt thần sắc có chút ảm đạm, lời này nói đến quá mức nghĩ một đằng nói một nẻo. Chỉ có chính mình minh bạch, đã từng này hòa thượng truyền thụ cho hắn Tâm Ma Dẫn, thời khắc mấu chốt đã cứu chính mình cũng đã cứu hắn.
Lôi Vô Kiệt đã ngã đầu hô hô ngủ nhiều, Tiêu Sắt dựa vào tảng đá lớn tựa nhắm mắt dưỡng thần, Vô Tâm với đả tọa trung ngước mắt nhìn về phía tựa sợ lãnh đem áo lông chồn bọc đến gắt gao người nọ, thần sắc phức tạp khó phân biệt: Tiêu Sắt, ta chưa bao giờ từng cùng ngươi đề qua La Sát Đường có 32 bí thuật, này "32" ngươi lại là như thế nào biết được?
Vì sao sẽ có giống như đã từng quen biết ảo giác?
2019-07-26
BẠN ĐANG ĐỌC
VÔ TIÊU- HẲN LÀ MINH NGUYỆT LY NHÂN QUY
FanficThiếu niên ca hành đồng nhân văn Cp: Vô Tiêu - Vô Tâm x Tiêu Sắt Author: xiaoyujojoku Link: qq 477070532 - cũng cám ơn cô Sanome_Prince đã tài trợ raw cho bộ này Tình trạng: Hoàn Note: Có OOC, OE chính văn, HE phiên ngoại, nguyên tác hướng phía sau...