Hẳn là nguyệt minh ly người về ( 27 )
Tuyết vực tiên sơn bí cảnh trường, không người đạp sương mù ôm mênh mông. Sắc trời hơi hơi trở nên trắng, ba người đã trạm đến Côn Luân chân núi, chỉ giác mông lung phía chân trời hình như có một cái ngân long lẳng lặng nằm sấp, tư thái ti âm, khí thế kinh người. Không trung xanh thẳm, mấy mạt tựa lụa mỏng giống nhau mây bay từ từ. Liên miên phập phồng ngọn núi, trùng trùng điệp điệp, lẫn nhau đan xen có trí, tựa cầm chờ chảy xuôi kéo dài thật dài, suy suy không dứt run âm.
Ba người thả đi thả xem. Phóng nhãn nhìn lại, tuyết sơn chi phong bao trùm hàng năm không hóa tuyết đọng, nhai bạn giắt thiên hình vạn trạng băng xuyên, cho người ta một loại hùng hồn nguy nga, lạnh lùng thánh khiết mỹ cảm.
Càng lên cao đi, tuyết đọng càng hậu. Không trung cũng thường thường mà phiêu khởi bông tuyết, tựa trong lúc vô tình xông vào băng hàn tiên cảnh.
Ba người dẫm lên mềm xốp tuyết gian nan hướng về phía trước trèo lên, khi thì kinh ngạc cảm thán trước mắt như thơ như họa cảnh đẹp, liền dừng lại một no mắt phúc; khi thì bị nhánh cây thượng sóc hoạt bát tư thái hấp dẫn, nhẫn không được hám căn lá thông trêu đùa một phen.
Lôi Vô Kiệt một thân màu đỏ kính trang, mặc dù lỏa lồ cơ bắp vẫn là lúm đồng tiền như thường, chút nào bất giác rét lạnh.
Vô Tâm chỉ đơn bạc tăng bào, bạch y tựa cùng lạc tuyết hòa hợp một thể, tư thái phiêu dật, đảo thiếu một tia tà khí, nhiều một phân thánh khiết.
Chỉ khổ Tiêu Sắt, áo xanh áo lông chồn ăn mặc pha hậu, cứ thế tuyết địa trung đi gian khổ, thật dài lần sau thường xuyên quấy đến hắn một cái theo dõi, cơ hồ té ngã. Vô Tâm tuy mỗi khi kịp thời đỡ lấy hắn, nhưng mặt mày kia mạt tùy ý cười nhạo quá mức thấy được, Lôi Vô Kiệt tắc không chỗ nào cố kỵ, ôm bụng cười cười ha ha, chút nào không cho mặt tử.
Tiêu Sắt liền thẹn quá thành giận dẫn theo gậy gộc, vận khởi khinh công chỉ đuổi theo này hai người. Vì thế Côn Luân tuyết sơn gian liền có ba cái linh động thân ảnh, đỏ lên, một bạch, một thanh, với trong rừng bay vọt, khi không khi truyền đến xin khoan dung thanh. Côn Luân địa thế quá mức đẩu tiễu, ba người thả tùy ý đi đi dừng dừng, đã đến nỗi một ngày qua đi, cũng mới đăng đến sườn núi.
Tuyết sơn đêm tối tới rất sớm, bất tri bất giác, sắc trời đã vãn, ba người liền quyết định tại đây không biết cái gì triều đại sở kiến phế bỏ chùa miếu quá thượng một đêm, sáng mai lại tiếp tục đăng đỉnh.
"Khụ khụ..." Tiêu Sắt dựa ngồi ở cũ nát góc bàn, bọc bọc trên người áo lông chồn, không được ho khan. Thân thể hắn mấy năm nay vốn là thiếu hụt lợi hại, chịu không nổi ban đêm càng ngày càng lạnh băng hàn khí.
"Tiêu Sắt, ngươi không sao chứ?" Lôi Vô Kiệt có chút lo lắng hỏi nói, thuận tay đem nướng tốt thịt đưa cho hắn.
"Không... Khụ khụ... Không có việc gì" Tiêu Sắt nhắm hai mắt hướng về phía hắn lúc lắc tay, tựa không chút nào để ý.
"Lôi Vô Kiệt, ngươi ở chỗ này thủ" Vô Tâm mắt nhìn Tiêu Sắt, đứng lên đột nhiên nói "Ta đi tìm chút tùng khuẩn nấu canh"
"A, ta đi! Ngươi tại đây bồi hắn!" Lôi Vô Kiệt một phách ngực khẩu, đứng lên cất bước liền muốn chạy.
"Trở về" Vô Tâm một phen giữ chặt hắn, dở khóc dở cười. "Ngươi thấy rõ sao?"
"Ách, thấy không rõ" Lôi Vô Kiệt xấu hổ gãi đầu, này tuyết sơn thiên một khi đêm đen tới, liền sợi bóng lượng đều không có. Cũng chỉ có này hòa thượng Thiên Nhãn Thông người tài năng có thể thấy được rõ ràng.
"Đi nấu chút nước ấm, ta đi rất nhanh sẽ trở lại" Vô Tâm quay đầu lại lại xem mắt dựa vào người nọ, thân ảnh chợt lóe, người biến mất ở môn khẩu.
"Ai, hòa thượng, cho ta cũng mang điểm, ta còn không có ăn no!" Lôi Vô Kiệt hướng về phía cửa hô to một tiếng, ngay sau đó xoay người chạy đến Tiêu Sắt bên người ngồi xuống, lắp bắp, hình như có lời nói tưởng nói.
"Nói đi, chuyện gì làm ngươi như vậy khó mở miệng" Tiêu Sắt nhắm mắt đột nhiên ra tiếng.
"Ách, Tiêu Sắt, ngươi cùng kia hòa thượng thế nào?" Lôi Vô Kiệt thoáng do dự hạ, nhỏ giọng mà mở miệng hỏi "Ta như thế nào cảm thấy các ngươi cùng ba năm trước đây không có gì biến hóa?"
"Có thể có cái gì biến hóa?" Tiêu Sắt lặng im một cái chớp mắt, vẫn chưa mở mắt ra, chỉ nhàn nhạt nói "Tình huống của hắn, ngươi ba năm tiến đến Thiên Ngoại Thiên không phải đã rõ ràng"
Lôi Vô Kiệt không hé răng, qua hồi lâu mới thật cẩn thận hỏi "Vậy ngươi liền tính toán như vậy?"
"Không như vậy, lại có thể như thế nào?" Tiêu Sắt một đốn, điều mà nắm khẩn trong lòng bàn tay bình sứ, tựa bắt lấy cứu mạng rơm rạ không dám có chút nào thả lỏng.
"Nếu không, ta cho ngươi ra cái chủ ý? Bảo quản hữu dụng!" Lôi Vô Kiệt nói rất là tự tin.
"Ngươi cái tiểu khiêng hàng, có thể có cái gì ý kiến hay?" Tiêu Sắt tổng tính mở mắt ra, vẻ mặt ghét bỏ nhìn hắn.
"Ai, đã quên nói cho ngươi, Thiên Lạc sư tỷ khoảng thời gian trước thành thân, nàng kia hôn phu là Thương Tiên tân thu đồ đệ" Lôi Vô Kiệt một mặt thần bí tươi cười. "Ta sư đệ đối Thiên Lạc sư tỷ nhất kiến chung tình, cả ngày đuổi theo nàng chạy, Thiên Lạc sư tỷ tức giận đến thấy một lần tiếp một lần. Kết quả có thứ sư tỷ trường thương không chọn ổn, thiếu chút nữa té ngã, bị kia tiểu sư đệ một phen tiếp ở trong ngực, sư tỷ cư nhiên mặt đỏ! Ngươi xem lúc này mới không bao lâu, hôn đều thành!"
"Tiêu Sắt, ngươi người này chính là không chủ động!" Lôi Vô Kiệt cuối cùng tổng kết nói "Ngươi nếu không cũng tìm một cơ hội, làm bộ té xỉu?"
"Ngươi đây là cái gì sưu chủ ý!" Tiêu Sắt nhịn không được trắng hắn liếc mắt một cái, cảm thấy đầu càng đau. "Ai, như thế nào là ngốc chủ ý đâu!" Lôi Vô Kiệt rất là bất mãn hô "Ta cảm thấy bảo đảm dùng được!"
"Ngươi một cái cùng Nhược Y đính hôn ba năm, còn không có làm ngươi tương lai nhạc trượng nhả ra người, còn dám nói dùng được?" Tiêu Sắt khinh bỉ đến xem hắn, cứ như vậy, còn không biết xấu hổ giáo chính mình?
Lôi Vô Kiệt nháy mắt tạc mao, nhảy dựng lên. "Ta sang năm liền phải cùng Nhược Y thành thân!"
"Ai muốn thành thân?" Hơi mang tà khí thanh âm vang lên, Vô Tâm đã trở lại.
2019-07-26
BẠN ĐANG ĐỌC
VÔ TIÊU- HẲN LÀ MINH NGUYỆT LY NHÂN QUY
FanfictionThiếu niên ca hành đồng nhân văn Cp: Vô Tiêu - Vô Tâm x Tiêu Sắt Author: xiaoyujojoku Link: qq 477070532 - cũng cám ơn cô Sanome_Prince đã tài trợ raw cho bộ này Tình trạng: Hoàn Note: Có OOC, OE chính văn, HE phiên ngoại, nguyên tác hướng phía sau...