First Lady in Action

149 6 0
                                    

Emmanuela POV

Its been a few weeks since the inauguration and the awkward meeting. Kahit anong busy ko sa paging first lady ko hindi parin malilimutan Ang unang pakikita namin ni Sir Bongbong pati narin sa panaginip ko lagi ko siya napaginipan na magkasama kami  sa iisang bubong kasama ang kanyang pamilya o di kaya , worst naging asawa niya si ate Inday. Ugh imagine my shivers and disgust when I  dream about it. Halos isang araw ko hindi kinibo si ate nung araw na yun.

Kahit alam ko hindi totoo...nangarap parin ako na sana totoo ito (except sa part kay ate sara...kasalanan talaga 'to niya eh ...) lakas ko kaya kay Lord.

" maam handa na po ang big bike niyo." isa sa PSG ko. I sigh " Ms Emma pls.. Pinamukha mo matanda na ako. " walang imik nagsalita ang PSG ko. "oh dapat ako nagtanong niyan sayo... Handa na ba ang mga bikes niyo? Eh dapat lang gusto ko mabilisan kayo mag drive. "

Ngumiti naman ko ng sila ay nag buntong hininga. Ilang weeks din ko kaya  kulitin at payagan ako magbike muli. Alam to ng President sa trip ko  eh na iingit nga . Hahaha.

"Oh tara na guys" Im wearing my full blacksuit na binigay ni ate sa akin last three years ago. Nagulat nga siya bakit sakto parin ito sa akin eh nuon pa niya binigay sa akin.

Nilagay ko na ang helmet ko at chineck kung meron akong nalimutan. After everything, umupo na ako sa motor ko tapos start ko na ang engine. I sigh in relief " ughhh my baby... Mommy is here. " i whisper while tapping her. Ilang segundo lang ang nagtagal, nag drive na ako at sumunod naman ang mga PSG ko

 Ilang segundo lang ang nagtagal, nag drive na ako at sumunod naman ang mga PSG ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

" grabi naman ang na assign namin,mapalaban kami dito sa kalsada eh. " sabi ng isang PSG na si Kuya Boy. " ay huwag na tayo mag reklamo basta hindi na tayo kukulitin ng First Lady. " reply ni Danilo ang leader ng grupo sa naka assign na PSG ni Emma.

" Ms. Emma tuloy po ba ang pagpunta natin sa Albay?" tanong ng isang PSG sa com. Tama-tama lang ang pag drive namin sa kalsada at hindi naman na trapik kaya kahit paano pwede ko parin sila matawagan. I smirk " oo naman kaya nga tayo nag rides diba"

Binilisan ko lang ng konti ng narinig ko sila nag curse. " hala boss, ang layo... Anong gagawin natin?" sabi ng PSG I rolled eyes " ano ba kayo enjoyin na lang ang rides minsan lang kayo makasakay ng motor ..."

" ms Emma ang kaligtasan ho namin ang iniisip niyo. " I rolled eyes " mula bata pa ako alam ko na ang salitang death threats, kota ko na yun. Eh self defense naman pagusapan huwag na kayo mag alala diyan. Sundalo ata ang alaga niyo"

" sir...mukha ayaw mag paawat si ms emma.. ?" sabi ng isa. Danilo sigh " okay ms pero ito na po ang huling pagkataon na mag rides tayo. Delikado ho ito lalo na first lady ka po" i sigh " fine. " pero alam ko sa sarili ko hindi ko iyon matutupad.

" ano nga gagawin natin dun sa albay?" sabi ng isa PSG " Pupunta si Ms Emma sa mga katutubo dun sa albay Carlos. Bago ka lang dito kaya huli ka na sa balita. " tugon naman ng lider. " bakit naman po ..."

Not your Typically Long Lost Daughter.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon