Chapter 17: Joseph
Saglit siyang natulala at natahimik. Unti-unti siyang tumayo ng maayos habang hawak ang kaliwa kong kamay. Umupo ako ay sumandal sa headboard bago bumuntong hininga.
"F-for r-real?" He stuttered while looking at my eyes. His eyes starting to become bloodshot and his hands is shaking like he's on shock or what.
"Nagbibiro lang talaga ako——"
Bigla siyang lumuhod at niyuko ang ulo kaya nanlaki ang mata ko. "Sht! Stand up, Davis! Hindi lumuluhod ang mga pinakamataas na——"
"Please... say it again. It's not a joke, right? It's n-not a joke, Viana." His voice cracked.
Tumingala siya sa akin at ang pula niyang mga mata ay naging itim bigla. Lumandas ang mga luha mula roon kaya napatakip ako ng bibig ko. He's serious as fvck... what if I'm just mistaken? The hell...
I'm scared... right now!
"I didn't confirm it yet, that's why I want to call Klomia."
"I will call her! Wait here, hon. I w-will call all of them, don't——I mean... wait here." Natataranta niyang sabi at biglang nawala sa harap ko.
Napaupo ako sa kama habang tulala. Kumulog ng malakas kasabay ng pag dilim ng kalangitan, para bang may darating na delubyo kahit ano mang oras kaya pumasok sa isip ko ang kapangyarihan ni Davis.
According from my books before, Calter can make a storm or disaster when they feel angry or happy. Sinabi rin ni Mommy na kapag naranasan ko iyon, hindi dapat ako magsinungaling lalo na kung nasabi ko na.
"What should I do?" mahina kong bulong bago tumayo at sinilip ang labas. Napaatras ako ng makitang papasok ang ibang karwahe mula sa Sidrid, Amoryia at ang Svanvera. Savannah is here, they're here.
Mabilis akong nagpalit ng damit bubuksan sana ang pinto nang sumalubong si Davis na seryoso ang mukha. Hindi ko alam kung natutuwa pa siya o parang galit.
I don't know what's the meaning of the thunder too earlier.
"He's happy at the same time... afraid ," someone whispered on my mind.
Napalinga-linga ako pero si Davis lang ang kaharap ko. "Let's go downstairs, we're waiting." Mahina nitong sabi at mahigpit na hinawakan ang kamay ko bago halikan ang noo ko.
I wish this is true, please. Just this one.
"Viana, totoo ba?! Na buntis ka——"
"Manahimik ka nga, mas maingay ka pa sa ungol ng Lobo." Sinipa ni Vanna ang likod ng tuhod ni Khalil nang lumapit sa akin at nagtanong.
"I'm just excited," Khalil pouted and Tristan held his shirt from the back.
Tiningnan ko silang lahat at si Zaxton lang ang wala.
"Stop it, wala ka sa teritoryo mo." Bulong nito, namiss ko sila pero ang mahalaga ngayon ay makumpirma kung totoo ba talaga dahil kahit ako ay kinakahaban.
"Viana," tawag sa akin ni Klomia at binitawan ng dahan-dahan ni Davis ang kamay ko tyaka tumabi kay Vanna na ngayon ay nakakunot ang noo sakaniya.
"Careful," someone whispered again and it's voice is so familiar.
Hinawakan ni Klomia ang kamay at tiyan ko bago may lumabas na liwanag sa kamay niya pati ang mga mata niya ay nagsimulang lumiwanag na kulay berde.
Bigla siyang napaatras at pilit na ngumiti. "T-totoo... nandito na ang tagapagmana mo, Davis..." Ngumiti si Klomia sa akin at unti-unting nangilid ang luha ko.
BINABASA MO ANG
A Vampire's Bite [COMPLETED] ✔
Vampire| EDITING | In an empire where vampires love bloodshed and violence, Haviannah Hellith, the next on the throne was tired of following her father's rules and law. William Jones, the king, wants her to follow in his footsteps and become the next queen...