ELLIE'S POV
"AHAHA! KAI TAMA NA! HAHAHA!"—Dindine. Here they go again. They have their own world.
"HAHA! Akala mo maloloko moko ha? Akina kasi yang tab. Talo pala kita sa COC eh!"—Kai
"Shemay ka! Nag-cheat ka kaya!"
"Ako? Hindi ako cheater ha? Patayin kita sa kiliti eh!"
Okay, I was irritated.
My eyes caught Kyungsoo. And guess what, his impatient right now. Galit siya at nakikita ko yun.
"Kyungsoo, are you mad?" I asked. It's obvious Ellie=_=
"Hindi sila ganyan kalandi dati...ngayon lang." sabi niya habang naiiling.
"So...are you jealous?" his face darkened.
"Not even."
"Oh come on Kyungsoo. Kilala kita. I've never seen you like this before."
"Ellie, please help me. I need to know who owns that voice." Ahh, yun pala.
"So inlove ka sa dalawa? Hindi yun pwede Dyo."
"Eh ikaw ba? Kai o Taemin?" my jaw drops. This is unbelievable. Dyo knows my weakness!
"Ellie, he loves you but you're pushing him away." Kai loves me?
"Are you aware of that? He's so obvious yet you're shutting him down. Friends lang kayo ni Taemin diba? Then who is Kai to you? If Taemin courted you before, why did you remain as friends then? Dahil ba ayaw mong masaktan si Kai?" I was speechless. Tama si Dyo.
"Think about it. I don't want them to end up. So do you right?" I just nodded. So may feelings nga siya kay Dindine. Hmmm.... denial talaga 'tong kwago na'to.
"Dindine, samahan moko sa market at mamalengke tayo." Maawtoridad na utos ni kamahalang Do Kyungsoo. Aba! Ambilis naman gumawa neto ng moves.
"Hyung sama ako."—Kai. Iniiwasan niya ba ako?
"NO. Si Dindine lang ang sasama. Tulungan mo nalang si Sien dito sa bahay at darating na mamaya yung iba."nakita ko namang binelatan lang siya ni Dine.
As soon as the two leave, pumunta narin ako sa Music Room. Kailangan ko pang maglinis dun. Nagulo kasi ni Nicole at Baek kagabi, may naganap na concert sa dalawa. They are mutual, kinuwento kasi samin ni bae Niks. Nainggit tuloy ako:3
"OUCH!" tinamaan ako ng gitara galing sa taas ng hanging cabinet. Ba't may gitara dito?
"You okay Ellie? Saan masakit?" nagteleport ba si Kai? Ambilis naman makapunta dito samantalang prenteng nakaupo lang siya kanina sa couch.