16th FEELS: *THE CONFRONTATION*

43 6 3
                                    

TRINA'S POV

 

Lechugas yung kissing scene nila Elle at Chanyeol! Hina-hunting naman ba ako ng past ko? Waaaaa! Yung kiss na yun sa lecheng hindi ko kilalang lalaki! Hindi na nagparamdam sakin yun simula nang nagnakaw siya! Putahamnida!

"Trina, you okay?"—Xiumin. He was worried kaya sinundan niya ako.

"No I'm not."

"How may I help?"

"I want to punch again that guy who stole my first fuckin kiss. That guy who was responsible for that kiss in the fucking rain." I said in a gritted teeth.

"Ga-ganyan kana ba-ba kagalit sakanya? Maybe he was carried away nung halikan  ka niya dahil yun talaga yung gusto niyang gawin." Oh come on!

"Ba't ka nauutal?"  I innocently asked.

Napansin ko ring may pilit siyang itinatago sa bulsa niya. And when I noticed that, he flushed. What's wrong with him?

"Xiumin, ano yang nasa bulsa mo? Pakita nga." Demanding as ever Trina=_=

"Ah—-eh wa-wala to Trina. Uhmmm——" at bago pa siya magpalusot ay nahablot ko na yung pilit niyang tinatago.

I stiffend the moment I saw that thing....that frost-like necklace.

"I-ikaw yung..."

 

"I didn't mean it. Balak ko lang sanang sunduin ka sa school niyo kasi maggabi na nun. Pinagalitan ko pa nga sila Aira dahil iniwan ka nila dun ng basta-basta. I'm so sorry Trina. Hindi ko nakontrol yung sarili ko." he explained sincerely and then he bites his oh-so-sexy-lips. Walangya ka Baozi ka! Wag na wag mokong iseduce! Hindi pa tayo tapos!

AND THEN SILENCE...

"Ikaw ha! May pagnanasa ka pala sakin! Hahaha!" sabi ko sabay kiniliti ko siya.

Actually alam ko na dating siya yun. Duhh! Mommy ko kaya may regalo nung necklace kaso lang hindi niya alam na alam kong may ganun siyang necklace. Hinihintay ko lang namang sabihin niya sakin na siya yun eh! HAHAHAHA!

"A-a-alam mo?" oo! Alam na alam ko gago ka!

"Matagal na." I said while grinning. Who who'd have thought na ganto to kakabado at nauutal pa.

"I'm sorry." He said again while bowing his head. Takte kiss me na nga lang para mawala na galit ko! Well hindi naman talaga ako galit.

"Napansin ko kasing wala ka nung umuwi akong basang-basa. Napansin ko rin yung ginamit mong coat at basa rin nun yun. Nakalimutan mong itago. Tapos may pasa ka pa nung nakita kita ng kinaumagahan. Tapos pareho pa tayong nagkalagnat nung araw na yun. Ba't mo pa kasi ako sinundo? Kayang-kaya ko namang mag-isa eh. Tsaka...." Pinutol ko yung sasabihin ko.

Gull, I Can't Explain What I FeelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon