seven

145 16 0
                                    

Sau đêm Dạ vũ Giáng Sinh, Harry rốt cuộc cũng biết được cái trứng vàng cậu ta hốt được muốn truyền tải thông điệp gì.

Một thứ quý giá sẽ bị giấu dưới hồ, và Harry phải tìm lại trong vòng một giờ.

Đám người tới từ tương lai rõ ràng biết cách xử lý chuyện này, nhưng kiên quyết không nói.

Vladimir bảo:

"Đằng nào Harry cũng biết thôi mà"

Cậu vặc lại:

"Biết sớm hơn vài ngày cũng có hại gì đâu?"

Hermione đánh Harry bằng quyển từ điển dày một gang tay, than vãn về việc cô đã nhắc cậu ta biết bao nhiêu lần về hậu quả của việc thay đổi dòng thời gian.

"Nhưng Victoire cũng đã thành tâm điểm chú ý hôm Dạ vũ đấy thôi?" Cedric lên tiếng "Đáng ra chỉ có một mình Fleur nổi bật thôi chứ?"

Victoire quấn một lọn tóc bạch kim quanh ngón tay, e dè đáp:

"Kể từ khi bạn nhảy của Harry đổi thành Ron, hiểu biết của chúng tôi cũng thay đổi ít nhiều. Có một cặp đôi lạ hoắc đã xuất hiện và chiếm spotlight, dù tôi không nhớ đã từng nghe về họ"

"Spotlight?"

Hầu hết mọi người ngạc nhiên lặp lại.

"Nghĩa là chiếm sự chú ý. Dựa trên mô tả về ngoại hình, Victoire nghĩ đó là chúng tôi" Vladimir nối lời "Mẹ chị ấy cũng ủng hộ con gái trở thành vũ công"

"Ồ, một tiên nữ thường sẽ không làm những điều thô bạo, nhưng chà" Fleur gãi má "Sau khi chứng kiến tài năng của Victoire thì tôi muốn ủng hộ cô ấy"

Hai mẹ con nhìn nhau cười toe toét.

"Và vì chúng tôi đã không biến mất, đồng nghĩa với việc những sự kiện ấy chưa đủ lớn để làm sửa đổi lịch sử" Matthew nói.

"Nhưng những chi tiết nhỏ sẽ thay đổi, đúng không?" Ron chen vô, rõ ràng không tin tưởng vào sự lạc quan của Matthew.

"Ví dụ như?"

"Vlad nói rằng anh ta sẽ không được ăn bánh Padma làm nữa vì em không đi Dạ vũ với cô ấy. Em không cố ý nghe trộm đâu, chỉ là vô tình nghe thấy!"

Victoire lườm Vladimir.

"Tại sao vậy?" Albus ngây ngô hỏi.

"Thì Viktor biết Ron nên Ron cũng biết Vlad, xong Ron lại biết Padma nên thỉnh thoảng họ lại gửi bánh cho Vlad"

"Hơi bị cồng kềnh nhỉ?"

Harry nói bằng giọng nghi ngờ. Victoire nhún vai, ra vẻ tin hay không thì tùy. Bầu không khí bỗng chốc trở nên khó chịu.

Thẳng tới sáng hôm sau, nhóm mười người vẫn hạn chế nói chuyện với nhau.

Albus trèo lên băng ghế bên bàn Slytherin, khá tiếc nuối khi hôm nay không được ngồi ở bàn Gryffindor.

Mải nhìn theo mái đầu bù xù của bố, cậu nhóc vô tình trượt chân, gần như lao thẳng vào bát súp nóng hổi trước mặt.

"Potter ngu ngốc!"

Một giọng nhừa nhựa cắt ngang tiếng ù ù của gió bên tai Albus, đồng thời nó được ai đấy nhấc lên, đặt lên ghế nhẹ như không.

Đó là Draco Malfoy.

"Cảm ơn anh"

Albus mỉm cười.

Dù nhà Malfoy tương lai danh tiếng vẫn không tốt hơn là bao, nhưng cảm ơn người đã giúp đỡ mình là phép lịch sự tối thiểu.

"Hừ, mày thông minh hơn cha mày đó" Draco rít lên khe khẽ, đủ cho hai người nghe "Vợ thằng Đầu Sẹo chắc phải vất vả lắm với cái tính láo toét của nó"

Cậu công tử bột ngồi vào bàn, chen giữa Albus và Vladimir. Hành động đó làm Neville lo lắng, bỏ rơi cái trứng ngon lành để nhìn theo cậu ta.

"Xin chào"

Neville thấy Draco lẩm bẩm, con trai Viktor Krum chào lại cậu ta. Họ làm quen đơn giản, chồn sương thỉnh thoảng lại gắp đồ ăn vào đĩa của Albus vì thằng bé với không tới.

"Sao thế Neville?"

Ron vẫn có chút gì đó để ý nhóm người tương lai nên vô tình bắt gặp ánh mắt của cậu bạn.

Neville lập tức tái nhợt, cảm giác tội lỗi nhanh chóng dâng trào.

Hôm trước, Draco đã đe doạ Neville, cấm kể lại chuyện bí mật đó, bằng không nó sẽ phao tin Ron có quan hệ ngoài luồng với bạn trai của Hermione, khiến tình bạn của họ tan vỡ.

Vậy nên, Neville đành thu mắt về, lắp bắp nói "Không, không có gì. Hiếm khi có trẻ con ở Hogwarts nên tớ tò mò chút thôi"

Nhưng Ron, với bản tính đa nghi và mớ định kiến thâm căn cố đế, hoàn toàn không tin vào lời giải thích của Neville.

Nếu người ngồi giữa Vladimir và Albus là Victoire thì còn tạm chấp nhận, chứ là Draco thì đời nào Ron để yên. Chắc chắn Malfoy đã đe dọa Neville rồi.

"Ron, cậu luôn nghĩ oan cho người ta!"

"Người ta con khỉ. Đó là Malfoy và chắc chắn nó đang âm mưu gì đó!"

Ron và Hermione hét lên với nhau trên hành lang. Harry nhăn nhó bịt tai.

"Cậu không biết Neville trông tồi tệ thế nào đâu! Trông cậu ấy như sắp chết tới nơi rồi!"

"Giáo sư Moody đã cho Malfoy một bài học nhớ đời, cậu ta không dám nữa đâu" Bách khoa sống Gryffindor kêu lên.

"Và có gì tệ khi Malfoy xu nịnh con trai của Viktor nào? Không bố thì con, đó là chuyện bình thường với thằng ngốc ấy!"

Harry định cãi là Malfoy cũng đụng chạm đến con trai mình, nhưng kìm lại được trước ánh mắt dữ dội như có lửa của các bạn.

Kiểu 'khôn hồn thì ngậm miệng lại, kẻo tụi này đấm cậu'

Hoặc Snape sẽ trừ của Gryffindor một triệu điểm nếu họ còn tiếp tục ở đây cãi nhau.

[HP] Four, quatre, четириNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ