thirteen

107 14 3
                                    

Ron đang lâng lâng như say rượu. Mặc dù cậu chưa say bao giờ, nhưng kệ đi, theo mô tả của Charlie thì đây chính là say rượu.

"Cát cậu tập Quýt đích không?"

Krum hỏi.

Và Ron, người chưa từng chơi cho bất kỳ đội Quidditch nào, tham gia ngay lập tức. Đối với sự ủng hộ đầu tiên Krum cũng có chút thiên vị.

Cậu út nhà Weasley được chọn là Thủ quân cho đội Krum. Mặc kệ bạn chí cốt giãy đành đạch đòi người, Ron vẫn tí tởn theo phe thần tượng.

"Vậy cậu liệu mà chặn bóng đi nhá! Tớ sẽ làm Truy thủ phá cậu cho coi!"

Harry hậm hực bỏ đi với cái mũi hếch lên trời. Ron thì bị Krum xách qua thuyền của Durmstrang và nguyên một đám vây lấy thằng bé.

"Ohh so süß" ("Aww, yêu thế")

Một cô gái có đôi mắt đen láy xoa đầu Ron, còn thảy vô tay cậu mấy viên kẹo.

Mặc dù không còn là trẻ con, nhưng với chiều cao của chị ấy thì ai cũng là em bé cả, cậu chàng vui vẻ nhai kẹo.

Ron ngước nhìn người vừa tự giới thiệu mình là Czarny, Thủ quân yêu thích của Krum khi thi đấu thể thao ở trường.

Chị ta cứ hở ra là vò đầu cậu, khiến tóc Ron chưa phút nào ngay ngắn.

Poliakoff thì chẳng phải cầu thủ cầu thiếc gì ráo, nhưng cứ thích xông vào chỗ người ta tuyển quân đòi dẫn Ron đi thăm quan một vòng.

"Komm schon, findest du Ron nicht amüsant?" ("Mấy người không thấy Ron cũng đồng ý à?") Anh chàng rên rỉ thảm thiết bằng tiếng Đức. Krum và Czarny nhìn nhau, đồng thanh "Scheiße!" ("Không bạn!")

Một người khác, Iversen tới từ Đan Mạch, lại là Truy thủ xuất sắc của Durmstrang. Anh ta khoác vai Ron, và trước cả khi cậu kịp ý kiến, đã lôi cậu đi mất.

"Idioter" ("Bọn hâm") Anh ta lẩm bẩm, vuốt ngược mớ tóc màu lúa mạch lên cho khỏi chấm mắt. Mắt anh ta vàng như mắt mèo "Cậu không phiền khi đi với tôi chứ?"

Mặc dù hỏi han rất tử tế, Ron lại cảm thấy ở anh ta uy lực 'nghe ngay, cấm cãi' của Hermione, cuống cuồng lắc đầu, đoạn lon ton đi theo Iversen.

"Anh nói tiếng Anh tốt dữ"

"Tất nhiên rồi, mẹ tôi là người Anh mà"

Hai người đối đáp khi Iversen chỉ cho Ron một cái ghế lạc quẻ so với kiến trúc Baroque của con thuyền. Anh chàng người Đan Mạch nhoẻn miệng cười.

"Mà tôi cứ nghĩ cô bé Granger kia là đối tượng của Krum, xem ra không phải rồi" Anh ta xoa đầu Ron. Lại nữa, đám Durmstrang nghiện xoa đầu à? "Cậu ta khoái cậu"

Khoái Ron?

Viktor Krum khoái Ronald Weasley á?

"Ai bán 'cỏ' cho anh chơi đấy?" Chuyện cao siêu thế thì bố ai mà tin được.

Khuôn mặt bình thản của Iversen phát ra tiếng nứt rất to. Nhưng nhanh chóng, anh ta về lại trạng thái cũ, húng hắng ho một cái rồi vỗ vai Ron.

"Cố lên"

Chẳng biết nói với ai, nhưng cậu chắc chắn anh ta hút 'cỏ' còn nhiều hơn Bagman.

Ron dám cá một trăm galleon luôn.

Iversen đưa cậu về lại chỗ đám người Krum sau khi đi hết một vòng con thuyền. Bấy giờ thì Poliakoff giãy nảy với hai người bạn vì bọn họ không cho anh ta đưa Ron đi thăm quan.

"Du trækker ham bare ind i køkkenet, og du er god" ("Cậu chỉ có kéo thằng bé vào bếp là giỏi, thăm quan con khỉ") Czarny chỉ trích Poliakoff, làm anh ta đỏ rực lên. Iversen ngao ngán nhìn Poliakoff, trong khi Krum im lặng.

Đoạn Czarny mang ra một cây Nimbus 2003, thảy vô tay Ron "Khôn nhanh như Tia Chớp nhưn khá ngon lành. Cho cưng mượn, đừng có để thua đấy, Thủ quân Weasley"

"Ja frue!" ("Vâng, thưa quý cô!")

*

Trận đấu tập kết thúc với tỉ số 190-150 nghiêng về phía Durmstrang.

Đội Hogwarts hoàn toàn không ghi được bàn nào và Harry Potter tỏ ra là một Truy thủ tồi.

Chỉ đến khi Moreau - Tầm thủ đến từ Beauxbatons - bắt được trái Snitch, họ mới gọi là có tí điểm.

*

"Bardzo, bardzo cudownie, Ron! Gdybyś był w Durmstrangu, wybrałbym cię zamiast tego!" ("Tuyệt vời, Ron! Cưng mà ở Durmstrang thì chị sẽ chọn cưng thế chỗ mình sau khi tốt nghiệp đó!")

Hét lên bằng tiếng Ba Lan, Czarny ôm Ron thật chặt. Hầu hết mọi người phá ra cười khi nhìn cậu lọt thỏm trong lòng chị như một con chó con.

Sau đó, Hermione và Harry lại cười tiếp khi Ron cùng chúng trở về lâu đài với mái tóc đỏ bờm xờm và một bọc kẹo to tướng.

Cậu chàng cắm cảu trút hết kẹo vào túi, chỉ để lại ba viên vị chanh trên tay.

"Merlin, hai người cười đủ chưa? Có gì đâu mà cười hoài vậy?"

"Chúa ơi, quá nhiều thứ để cười!" Hermione vừa nhai kẹo vừa nói.

Mà Harry cũng không có vẻ gì là bực tức khi không ghi được bàn nào, đã thế còn vỗ vai Ron bồm bộp với vẻ hào hứng tuyệt vời.

"Sang năm cậu nên ứng tuyển vị trí Thủ quân đội nhà mình, chúng ta sẽ giành cúp Quidditch dễ như ăn bánh!"

*

Ron và Hermione đều trở thành con tin trong bài thi thứ hai. Mặc dù Ron là con tin của Harry, nhưng lượng người quan tâm cậu lại vượt quá con số một.

"Á à, bảo sao. Không chỉ Granger và Krum, chú mày còn cảm nắng cả Delacour thì để ý được gì nữa"

Iversen cho Ron một bùa Khô ráo trong lúc nói móc cậu. Percy đang ôm ấp Ron ngẩng lên khỏi mớ tóc đỏ chót của thằng em, nhìn anh ta đầy thắc mắc.

"Ai vậy?"

"Andrey Iversen, hân hạnh được gặp anh"

Họ bắt tay nhau với sát khí đùng đùng, khiến Ron vốn đang được bao bọc trong hơi ấm của Percy cũng rét run. Iversen điềm tĩnh như thế mà hay bị người nhà Weasley chọc điên nhỉ?

"Vâng, rất hân hạnh"

Vladimir trong đám đông nhướn mày. Ron thấy gã Krum con có vẻ chú đến cảnh tượng này hơn bất kỳ sự kiện nào khác trong quá khứ hai mươi năm trước. Tại sao vậy kìa?

[HP] Four, quatre, четириNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ