Chương 41 - Đôi mắt cô đơn

2.1K 153 19
                                    

Tác giả: Da15y_Lover (acc Wattpad: @Da15y_Lover)

PETE POV

Tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để thuyết phục Khun Karn đến dự đám tang của Mild.

Tôi nghe Win nói rằng họ đã đến Bangkok và đi thẳng đến khu mai táng.

Ma Cau cũng đến thẳng nơi đó khi về đến Bangkok.

Sau khoảng một giờ lái xe, cuối cùng chúng tôi cũng đến nơi. Nơi đây vốn đã đông đúc, vài chiếc ô tô sang trọng đậu xung quanh, người ra vào tấp nập ..

Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều khách đến, vì xuất thân của gia đình Mild và tầm ảnh hưởng của dòng họ Theerapanyakun ở Thái Lan.

Tôi hít một hơi thật sâu rồi lại thở ra. Tôi đã chuẩn bị tinh thần. Đây sẽ là lần đầu tiên tôi gặp Vegas sau ba năm.

Sau khi tự trấn an mình rằng mọi thứ sẽ ổn, cuối cùng tôi cũng bước ra khỏi xe và đỡ Khun Karn xuống xe lăn.

Với những bước đi đầy tự tin, tôi đẩy chiếc xe lăn của Khun Karn và bước vào khu tang lễ.

Khi vào bên trong, tôi đẩy xe lăn của Khun Karn đến trước di ảnh của Mild để tỏ lòng thành kính lần cuối. Sau khi kết thúc, tôi hộ tống Khun Karn về chỗ ngồi của gia đình.

"Phi Pete." - Macau nói với một nụ cười nhỏ.

"Chào Ma Cau." - Tôi đáp lại, chào cậu ta.

Ồ, Ma Cau. Tôi thực sự nhớ cậu ấy.

Tôi đã không gặp cậu ấy trong ba năm, em ấy thậm chí trông còn trưởng thành hơn so với Ma Cau lần cuối tôi gặp. Màu tóc của cậu ấy cũng đã chuyển sang màu nâu và có một số chiếc khuyên trên tai.

Tôi quá bận rộn quan sát Ma Cau đứng cạnh mình, thậm chí không nhận thấy rằng Vegas đang tiến về phía chúng tôi.

"Pete."

Tôi quay sang nơi phát ra giọng nói quen thuộc.

"Ồ, chào. Ve-gas ..." - Tôi lắp bắp. - "Anh có khỏe không?"

Vegas không trả lời. Anh ta chỉ cười.

Đồ ngốc, Pete! Tại sao mày lại hỏi một người vừa mất vợ như vậy? Tất nhiên anh ta rất đau khổ và đau buồn.

Tại sao tôi lại chắc chắn rằng Vegas đang đau khổ?

Vâng, ngoại hình hiện tại của anh ta đã trả lời tất cả. Cơ thể gầy gò và vô lực, quầng thâm quanh mắt và ánh mắt vô hồn lột tả một cảm giác cô đơn và mất mát sâu sắc.

"Hai đứa trẻ đâu?" - Tôi hỏi cố gắng phá vỡ sự im lặng.

"Chúng đang ở với dì Pai. Anh đã nhờ vệ sĩ đưa họ về nhà. Trẻ con ở trong một nghĩa trang như thế này không tốt." - Vegas nói.

Còn gì nữa? Tôi nên hỏi gì nữa để phá vỡ bầu không khí khó xử này?

"Em khỏe không, Pete?" - lần này Vegas là người mở cuộc trò chuyện.

"Vẫn tốt."

"Tốt?" - anh ta có vẻ không hài lòng với câu trả lời của tôi. (chứ muốn Pít chếc hả ba)

"Hừm ...." - Tôi cố nghĩ ra câu trả lời khác. - "Tôi đang hẹn hò với Win." - Tôi trả lời một cách tự nhiên.

Vegas im lặng và nhìn thẳng vào mắt tôi.

WTF! Tôi cảm thấy muốn đập đầu vào tường. Tại sao tôi lại ngu ngốc đến thế này? Tại sao tôi lại chia sẻ thông tin không quan trọng này? Làm gì có chuyện Vegas không biết về mối quan hệ của tôi với Win. Win rất tích cực trên mạng xã hội của mình và thường chia sẻ ảnh của chúng tôi.

"Pete. Em đã đến chưa?"

Cảm ơn Chúa!

Win đã đến và cứu tôi khỏi tình huống này.

"Em ở đây gần ba mươi phút." - Tôi vừa trả lời vừa nắm tay Win.

Từ khóe mắt tôi có thể thấy Vegas đang nhìn tay tôi đang nắm lấy tay Win.

"Em muốn ăn gì không?"

Tôi lắc đầu. - "Em không đói."

"Win, Pete, tao đi chào các vị khách." - Vegas vừa nói vừa chỉ tay về phía những vị khách vừa bước vào.

"Được rồi." - Win trả lời ngắn gọn.

∞ ∞ ∞

Đã ba ngày kể từ khi đám tang của Mild kết thúc, và kể từ ngày hôm đó, tôi đã không gặp Vegas lâu như khi tôi ở nhà chính.

Theo thông tin từ Boun, kể từ khi đám tang kết thúc, Vegas bận rộn chăm lo cho công ty. Anh ta sẽ đi làm vào sáng sớm và trở về nhà vào lúc nửa đêm. Đó là lý do tại sao tôi chưa bao giờ gặp anh ta, bởi vì chúng tôi luôn trái giờ nhau.

Thực ra, tôi không quan tâm đến việc anh ta có dành thời gian cho công việc của mình hay không. Thực ra, tôi nên biết ơn vì đã tránh được khoảnh khắc khó xử khi gặp anh ta. Tuy nhiên, điều khiến tôi bận tâm là cứ nửa đêm anh ta luôn về nhà trong tình trạng say xỉn.

Tôi hoàn toàn không biết chuyện gì đang diễn ra trong đầu Vegas. Với lối sống hàng ngày như vậy, anh ta muốn đi theo vợ mình sao?

Tôi ra khỏi phòng Khun Karn sau khi chắc chắn rằng Ông đã uống thuốc và đi ngủ. Tôi vừa định đi xuống cầu thang thì nghe thấy tiếng khóc của một đứa trẻ. Còn ai khác sở hữu giọng trẻ con nếu không phải cặp song sinh?

Lúc đầu, tôi muốn bỏ qua nó, nhưng không hiểu sao chân tôi lại dẫn tôi đến phòng của cặp song sinh ngay cạnh cầu thang.

"Có chuyện gì vậy bác gái?" - Tôi hỏi sau khi mở cửa.

"Khun Pete. Cô Mook lại quấy khóc. Cô bé không chịu ngủ." - Dì Pai vừa nói vừa ôm Mook và cố gắng làm cô bé bình tĩnh lại.

"Bác cho nó uống sữa chưa?" - Tôi hỏi.

"Vâng rồi thưa cậu. Cô Mook luôn quấy khóc vào những thời điểm nhất định mặc dù con bé đã được cho uống sữa."

"Đến đây. Để tôi bế thử xem nào." - Tôi đón Mook từ vòng tay của dì Pai.

Tôi chưa từng có kinh nghiệm chăm sóc trẻ con bao giờ, nhưng tôi chỉ thử một lần. Ai biết nó đã hoạt động, phải không?

Thật kỳ diệu, Mook ngay lập tức im lặng trong vòng tay tôi. Đứa trẻ này thậm chí còn dựa vào vai tôi và bắt đầu nhắm mắt lại mặc dù tôi chưa làm gì cả. Tôi chỉ bế con bé.

"Cô Mook đừng khóc nữa." - Dì Pai nói với vẻ mặt hạnh phúc và nhẹ nhõm. - "Thật kỳ diệu. Thông thường, cô Mook chỉ nín quấy khi được mẹ bế."

"À, có lẽ chỉ là trùng hợp thôi, bác." - Tôi trả lời một cách lảng tránh.

Tôi bước ra khỏi phòng của cặp song sinh, cố gắng đưa Mook vào giấc ngủ. Thật không may, tôi va vào Vegas ở cửa và khoảnh khắc khó xử lại đến.

"Pete."

"Hửm." - Tôi lúng túng trả lời.

"Em vẫn chưa về nhà?" - anh ta hỏi.

Tôi nhìn thấy vẻ cô đơn và buồn bã trong giọng điệu của anh ta. Mùi rượu từ cơ thể Vegas đốt cháy các giác quan của tôi.

"Anh uống rượu?"

"Một chút."

"Anh ổn không?" - Tôi hỏi khi thấy anh ta bắt đầu choáng váng. Anh ta chắc say lắm.

Vegas chậm rãi gật đầu. - "Tôi về phòng."

"Được rồi."

Tôi quyết định quay đi, anh ta cũng đi về phòng của mình.

BRUKKK ...

Tôi quay sang nguồn phát ra âm thanh và thấy Vegas đã nằm im trên sàn. Tôi quay lại cầu thang, vác xác Vegas và dìu anh ta vào phòng.

Về đến phòng, tôi cởi giày và áo khoác cho anh ta. Tôi lau người cho anh ta bằng nước ấm, sau đó thay quần áo đi làm của anh ta thành đồ ngủ.

Thay quần áo xong, tôi kéo chăn lên đắp vào cho anh ta. Sau khi làm xong mọi việc, tôi không rời đi ngay. Tôi vẫn dán mắt vào chỗ của mình trong khi nhìn chằm chằm vào anh ta trong im lặng.

Đầu óc tôi quay cuồng khi nhớ đến câu chuyện của Win về căn bệnh của Mild.

Vài tháng trước, Mild được chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu giai đoạn cuối và cô đã từ chối hóa trị. Cô ấy thậm chí còn yêu cầu Vegas giữ bí mật chuyện này với gia đình họ. Lý do là cô ấy không muốn bị thương hại và cô ấy muốn sống một cuộc sống bình thường với con mình cho đến cuối đời. Và Vegas đã ban điều ước cho cô ấy cho đến khi Mild thực sự rời khỏi thế giới này.

Tôi nhìn Vegas với vẻ thương hại. Anh ta chắc đang gặp khó khăn khi ở một mình. Anh phải chăm vợ ốm, chăm con và quản lý công ty mà không có sự trợ giúp nào từ gia đình hay những người thân thiết.

Anh ta phải chiến đấu một mình. Cuộc sống của anh ta hẳn đã thực sự khó khăn trong năm qua.

Theo phản xạ, tay tôi lướt qua mái tóc của Vegas.

"Ngủ ngon, Vegas. Chúc anh có một giấc mơ đẹp. Hãy quên đi mọi muộn phiền đang đè nặng anh. Tôi biết anh sẽ vượt qua được. Vegas mà tôi biết, là một Vegas mạnh mẽ." - Tôi khẽ thì thầm và ngay lập tức nước mắt tôi tuôn rơi.

--------------------------------------------

Toai đau đớn toai gục ngã mọi người à.



(Vtrans) - Tell Me That You Loved Me - VegasPete Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ