SOLUTION and OPERATION
Stephen POV
"Bro nasan si Ms. Su-- .. si andrea?? -JD
(tumingin din salin si zack)
nandito kami sa room kung saan nakahiga ang tatay ni andrea..
"Hindi ko al----
bigla nalang may pumasok.. tss si Ms.Sungit lang pala
(nagkatinginan kaming dalawa)
"mga dude una na ko may gagawin pa kasi ako ..
"sama na ko sayo bro!!! -JDumalis na kamng dalawa .
habang naglalakad..
"may problema ba ??? o babae mo nanaman ns ginugulo ka??
"tsss.. wala kana dun!! ..-ako at nauna ng maglakad sakanya.. ang bagal kasi..----------------------
pag dating ko sa bahay.. agad na sumalubong sakin ang mukha ng daddy ko..
"aga mo dad aa?? -ako at naupo sa sofa..
"di mo ba ko namiss?? -dad
"tss .. asan si mommy??
"kasama ni Mrs.Raise shopping together..
"aa.. okay
"stephen anak.. (umupo sya sa tabi ko)
Anak may tanong ako.. kung------pinutol ko ang sasabihin ni daddy kasi alam ko naman na..
"wag ka mag alala dad. masasalba na natin ang companya mo.... malapit na..
(hinawakan nya ko sa balikat )
"Anak kung ayaw mo .. wag mong gawin.. okay lang nanab kung ayaw mo tlga ... ako ng bahala aa kumpanya..
(tama kayo . hindi dahil sa gusto ko ang mana pero konti lang . kailangan lo kasing maisalba ang kumpanya ni daddy.. at ayoko rin na basta nalang mawala ang lahay ng pinaghirapan nya..
Di rin naman maasahan si mommy ..puro sarili nya lang ang iniisip .. wala syang pakielam kung may nasasaltan at nahihirapan ng dahil sa kanya ..
mahilig kasi si mommy mawaldas mg malaking pera.. medyo nakuha ko ying ibang ugali ni mommy perp may puso din ako lalo na kung mahalagang tao ka para sakin..
"Dad..gagawin ko para sa ating lahat toh.. at sa paghihirap mo sa kumpanya..
..
tinapik ni daddy yung balikat ko bago sya umalis..
nagtataka siguro kau noh.. kung kanino at kung saan nanggaling angga pinanggastos ko sa tatay ni andrea..
actually galing lahat yon sa ipon ko..
ginawa ko lahat naging actor.. singer ng banda namin at model para lang maipon yon..
nasa kalahating milyon o medyo mababa pa don yung natira sakin..
napabigay pa ko ng wala saoras ng 1 million .. pero nasa sakanya yon kung may konsensya pa sya para hindi na kunin ang 1 million .
....
hayss.. kailangan ko pang magpursige bilang celebrity..
------------ -----------
Andrea POV
ngayon ng araw na itinakda para sa operasyon ni tatay.. at ngayong din mag uumpisa ang kalbaryo ng buhay ko..
nandito kming lahat sa loob ng kwarto ni tatay ... si maine at si lestty (my two bestfriends) at ang mga kapatid ko si andy at andrew . at sila zack . JD at higit sa lahat ang manster na magpapabago ng buhay ko si stephen ..
Haysss.. lumapit sakin si zack at hinawakan ang kanang kamay ko.. pinagmasdan namin ying tatauy ko na inaalis sa kama na hinihigaan nya para ilipat sa OR (operating room)....
- - - - - - -
After 1 hour
habang nag aantay kaming lahat ay biglang lumabas ang doctor... (nagsitayuan kami.. kapera lang kay andrew na tulog..
lumapit samin ang doctor
"How's my father..?? -ako
"he's fine .. ililipat na uli namin sya sa room nya kanina.. but diko o di natin alam kung kailan sya gigising .. kumalata na kasi ang infection sa internal organs nya at malapit na yun sa puso nya ..buti nalang naoperahan sya kaagad..(haysss.. buti naman at maayos na si tatay pero may konting pag aalala pa rin kasi di pa sya nagigising.)
- - - - - - - - - -
umuwi na rin si maine at si lestty kasi my photoshoot pa.. pati si JD .. mambabae daw sya..
ang natira ay ako . zack . stephen. at mga kapatid ko
"Ahm . sige una na ki may aasikasuhin pa kasi ako.. -stephen habang sinasabi nya un ay nakatingin sya sakin.. alam ko naman ang pinalalabas nya..
at yun umalis na sya...
"Bhabe .." -napatingin ako sa kanya
"bhabe una na rin ako.. pinapapunta ko ni daddy sa office nya ee... " -sya hawak nanaman sa kamay ko.."s-sige .. mauna ka na.. infat ka sa pag drive..
kiniss nya muna ko sa cheek bago sya umalis..
alam na din ni zack na si stephen ang tumulong sa pagpapaopera kay tatay.. nagtampo pa nga ee..
pinagmamasdan ko si tatay na nakatabi si andrew na natutulog.. nang magsalita si andy..
"ate alam na ba nya?? -si zack ang tinutukoy nya alam nya kasi na ikakasal ako kay stephen at sa pangloloko ko kay zack .. sanay kasi akong nagoopen sa kapatid ko . same lang kaming dalawa..
umiling ako bilang sagot..
"hayy.. kung may magagawa lang ako.. -sya
"andy ..meron.. may magagawa ka ... -ako
"ano??
"itikom mo ang bibig mo at wala kang pagsasabihan nito sa kahit sino ..okay?
"opo ate.. -sya.. sabay yukolumapit ako sa kanya at niyakap ko sya ..
"wag ka mag alala alam ko ang ginagawa ko.. sige aalis nako .. " - ako at hinalikan ang ulo ng tatay ko at mga kapatid ko..
"ikaw na muna ang bahala dito.. -ako at umalis na..********
yan.. mhaba sya..
hahhahaa.. so happy na nahahabaan ko sya..
geeeeesss.. haha
tnx for support
free vote and comment..
BINABASA MO ANG
Marrying The Jerk Celebrity
Romanceisang sikat na scholar student sa isang sikat na university .. na hindi pinapansin.. pero pano nlng kung isang araw ay nakasagutan nya ang anak ng may ari nito .. at sya ay may secret na na may naka alam.. anu na lang ang magiging buhay nya pag p...