0.46

4.8K 77 0
                                    

Isang linggo pa kami nag stay sa cebu .

Sabay sabay na rin kaming lahat bumalik ng manila.

Akala ko galit pa sa akin si tita (stephen's mom) pero nung bago kami umuwi ng manila ay nag usap kaming dalawa.

Flashback.

Nandito ako sa kwarto ko at inaayos ang gamit namin ni stephen. Yeah sa iisang kwarto na kami natutulog .

"Hon, may gamit pa pala ako dun sa kwarto ko.!"
Sigaw ni stephen mula sa walk'in closet.

"Sige. Kukunin ko lang."

Pagbukas ko ng pinto nakita ko si tita na kakatok pa lang.

"M-may kailangan po kayo? "
Tanong ko.

"Andrea, can we talk in private? "

Tumango ako. Pumunta kami sa garden.

"Andrea"

Panimula nito. Hindi muna ako nag salita

"Ahm, alam ko na may kasalanan ako sa sayo at pinagsisisihan ko iyon. Lalo na ang pagtrato ko sa'yo. Tsaka ako din pala ang nagpagawa kay ashley na saktan mo si zack dahil. dahil ayoko na masapawan ang anak ko sa pagiging artista nito."

"Po?? "

"Alam ko, kapag nasaktan mo si zack ay magluluksa ito dahil mahal ka ni zack. Kinwento sa akin ng mommy ni zack."

"B-bakit nyo naman po ginawa yun. Paano po kapag may mangyari kay zack? "

"I know, nalinawan din ako noon.. kaya sinabi ko kay zack yung totoo noong pagkagising nya. at nagpapasalamat akk sa kataastaasan dahil hindi nya pinabayaan ang inaanak ko."

"Buti nga po. "

"And one more. Kaya pala gusto kita maka usap dahil gusto kong pangalagaan mo ang anak ko. I know that you are a good person.
malaki yung pagkukulang ko sa anak ko kaya gusto kong punan mo iyon. Dahil ikaw lang ang alam kong makagagawa nun."

"Opo tita. Gagawin ko po ang lahat para gampanan ko po ang lahat. Salamat din po sa pagtanggap nyo sa akin."

"Haha . Mommy na lang. At karapat dapat lang kita tanggapin."

At niyakap nya ko.

EndFlashback

Ayun nga ang nangyari. Nagsorry na din sa akin si ashley.

Si tatay naman ay gumagaling na din. Si andy and Jd na. Haha sila din pala.  Si zack naman ay pumuntang amerika para doon manirahan dahil andun yung fiance' nya.. Si letty ay isang sikat na model na sa buong mundo. Si maine naman ay may mga business na.

Hayss ang hirap isa isahin. Haha.

Pero marami na rin ang nagbago. Simula ng grumaduate kami.

At higit sa lahat na ka move on na rin ako sa nangyari kay mama. At yung peklat na nagpapaalala sa kay mama. Naisipan kong ipatanggal na
.

Para na rin sa panibagong buhay.

*********

Last chapter na lang!!!!!.
Thanks sa pagbabasa.

Marrying The Jerk CelebrityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon