Danica's POV
Woke up so early. Gusto ko kasing ihatid si Mr. M sa work niya. I already know where La rio is. Pero dahil wala naman akong gagawin ngayon babantayan ko siya sa work niya.
8am palang pero umalis na ako ng condo. Exactly 8:30 nakadating agad ako sa boarding house niya. Ang daming naglalaro na bata sa labas.
Papasok na sana ako pero may humarang sakin.
"Hi miss beautiful. What can I do for you?" Kinuha niya ang kamoy at hinalikan. Eww gross.
"Ah eh, andito ba si marcos?" Tanong ko habang kinukuha ang kamay kong hawak niya
"Marcos? ah! Insaaaaan may naghahanap sayong chicks!!!" Sigaw niya. Shet nabingi ako dun ah!
"Ah miss beautiful upo ka muna dito" nilahad niya sakin ang sofa. Agad naman akong umupo.
"Ah miss beautiful, ano nga palang kailangan mo kay marcos?" Tanong sakin nitong payatot na pinsan kuno ni marcos
"Sinusundo ko siya." Ikling sagot ko.
"Wow. Ang pogi nga naman at swerte ng insan ko. Haha! Eh ikaw ba yung naghatid sa kanya kagabi? Kaw rin siguro bumili ng mga damit at sapatos niya no? Crush mo siguro pinsan ko?" God! I so hate chismoso!
"No. I just need him." Pinipilit kong maging nice dahil pinsan niya to.
"Bat ang aga mo ata?!" Tumingin ako sa taas. Nakita ko agad si marcos kakatapos lang maligo. Half naked nakita ko ang katawan niya. Not bad. Hot niyang tingnan. Hay ano ba to!
"No, I thought kasi trafic kaya maaga akong umalis ng condo." Pagsisinungaling ko.
"Tsss! Maghintay ka jan!" Grabe ang sungit sungit talaga.
"Pasensya ka na sa pinsan ko miss beautiful ha? Masungit lang talaga yun minsan pero mabait yuuun!" Ani ng payatot.
"Really? Di halata" bulong ko.
"Ha?"
"Ah I said yes. Mabait nga siya minsan" diniin ko talaga yung minsan. Yung minsan na yun eh pagtulog siya nagiging mabait. Ugh.
"Sige miss beautiful. Pupuntahan ko lang siya sa taas sasabihan ko na bilisan niya para di ka mainip." Tumango lang ako at umalis siya agad.
Daming nagtitinginan sakin babae at lalaki. Parang ngayon lang ata nakakita ng dyosa. Hahaha!
"Hoy! Anong pinagkakaguluhan niyo jan!?" May matandang sumigaw.
"Oh! Sino ka naman!?" Tanong sakin ng matandang masungit.
"Im here to fetch marcos. Hinihintay ko lang siya dito kasi nagbibihis pa siya." Be nice D. Nagsmile pa ako ng pinakaplastic smile ko. Ang sama kasi ng tingin niya sakin.
"Oh kayo! Magsibalik na kayo sa kwarto niyo! Mga chismoso't chismosa!" Pagtataboy niya sa mga tumitingin sakin.
"Miss, syota kaba ng pamangkin ko?" Pamangkin? So it must be her tita. Ito rin siguro yung land lady nila.
"No. Im just his friend" ani ko
"Tyang alis na po kami." Pababa si marcos ng hagdan. Agad siyang nagmano sa tita niya.
"Halika na." Agad niya akong hinila.
"Mauuna na po kami" sabi ko habang tinitingnan ang tita niyang puno ng pagtataka ang pagtingin samin.
"Hey, wag mo nga akong hilain. I can walk you know?" Ani ko at agad siyang inarapan.
"Tss! Tara na!"
BINABASA MO ANG
Mission: Make my Ex-boyfriend Jealous
ChickLitDanica Delos reyes had a brilliant Idea to make his Ex-Boyfriend back. With the help of Marcos Manalaytay Salvares they both make a mission. Magiging succesful kaya sila? o isang bihag lang pala ang mission na iyon?