Danica's POV
Woke up so early dahil nag ring ang phone ko.
"Hello?"
Maam anica, nadistorbo ko b kayo?
"Gin? No okay lang. Any update?"
Yes maam. Marcos Manalaytay Salvares. Siya lang ang lalaking anak ni don Martino Salvares. Ayun sa pagiimbistiga ko, siya ang next owner ng Salvares company at Salvares trading corp. Nakapagtataka nga eh pero basi sa pagiimbistiga ko nakita kong di intresado ang mga anak niyang babae sa kompanya nila dahil sa meron silang sariling business. Ang isa ay may boutique ang isa naman may pamilya na nag migrate na sa ibang bansa habang ang isa ay nag aaral ng medical.
"Thank you Gin. Dedeposit ko mamaya ang pera sa account mo. Bye"
Thank you din po.
As I said kahapon niresearch ko talaga si marcos. Agad kong tinext si Gin kahapon ang private investigator ng dad ko.
Tinext ko agad si marcos.
"Good morning Mr.Salvares. See you later. ;)"
Wala pang isang minuto nagreply agad siya. Wow. Himala may pang load na siya.
From: Mr. M
Stalker!!!
Hahahahaha! Sinasabi ko na nga bang maiinis lang to sakin. Di ko na siya nireplyan. Agad akong naligo kelangan kong magparlor ngayon. Kailangan manghinayang talaga si troy ngayon. I will make him begged! Wahahaha!
Saya ko ngayong araw habang nagpepedicure ako biglang nagvibrate ang phone ko.
From: Mr. M
Stalker! Ano pang alam mo sakin?!
Hahahaha! Di talaga siya natatahimik.
Kaya nireplyan ko siya agad.
"Nalaman ko din na... Virgin ka pa... ;)))"
Hahahahaha!!! Ang sarap talagang pagtripan! Limang minuto na ang nakalipas pero di parin siya nagreply.
"Still there?"
Nagreply agad siya.
From: Mr. M
Gusto mo kong itry? Baka hanap hanapin mo? >:D
Aba't!! Haaaay!!! Nakabawi ang mokong na yun ah!!! Di na ako nagreply. Baka san pa to mapunta! Iiish!
Natapos na akong mag manicure at pedicure pati narin pag ayos sa buhok. Nag wax din and everything.
May damit na ako sa condo kaya naisipan kong pumunta sa Icenter. Naisipan kong bilhan si Marcos ng cellphone. Baka kasi mamaya pag nagtetext siya makita pa ni troy yung sira at walang balot niyang cellphone.
Binilhan ko siya ng black na iphone 5s. Hahaha same kami ng cellphone. White nga lang yung akin. Bigla kung nakita yung case. Couple to kaya bumili ako at binalot yun sa iphone namin. Paniguradong iinit ang ulo ni troy nito.
5pm na kaya nag ayos na ako. Exactly 6pm nakadating na ako sa tapat ng boarding house nila. Kanina pa pala siya naghihintay. Pinagkakaguluhan pa siya ng babae. Based sa nakikita ko ngayon. Ang linis at gwapo niya. Mukha nga siyang anak mayaman.
"Ang tagal mo naman!!!" Aniya sabay pasok sa kotse ko.
"Excuse me? 6:01 palang po."
"Late ka ng 1 minute. Nabibwisit ako sa mga babae dun! Hay!!" Hahaha, kitang kita ko sa mukha na iritado siya masyado.
"Ikaw mag drive." Sumunod naman siya at pumalit kami ng upuan.
BINABASA MO ANG
Mission: Make my Ex-boyfriend Jealous
Genç Kız EdebiyatıDanica Delos reyes had a brilliant Idea to make his Ex-Boyfriend back. With the help of Marcos Manalaytay Salvares they both make a mission. Magiging succesful kaya sila? o isang bihag lang pala ang mission na iyon?