Chapter 5

61 4 0
                                    

Marco's POV

Nagising ako and I felt strange. Nakita ko si danica na mahimbing na natutulog. Konteng konti nalang magkakahalikan na kami. But instead dahan dahan kong kinuha ang braso ko sa ulo niya at pinahiga siya ng mabuti sa sofa.

Hinabulan ko narin siya gamit ang coat ko.

Sh*t di ko makalimutan anong nangyari kagabi. Talaga bang sinabi ko yun? O talagang napikon lang ako sa troy na yun! Ayyyst! Naku naman!

Narinig kong may nag doorbell kaya binuksan ko agad. Nagulat ako pati siya nagulat rin.

"What the hell are you doing here!?" Tanong sakin ni troy.

Nagsmirk ako.

"Syempre inaalalayan ang mahal ko" di ko alam anong pinagsasabi ko pero talagang iniinis ko lang si troy. Im sure ito rin yung gusto ni danica.

"Manliligaw ka palang! Hindi ka pa boyfriend! Kaya wag kang umasta na parang syota niya!!" Tinulak niya ako pumasok siya agad.

Pinuntahan niya agad ang mahimbing na natutulog na si danica. Nakita kong biglang nagising si danica.

"Marcos?" Hinanap niya agad ako? Nice one D! Nakita ko namang naiinis si troy. Agad kong nilapitan si danica.

"Yes babe. Im here." Diniin ko talaga yung babe. Hahaha! Nakakatuwa talagang laro to.

Nakita ko biglang namulat ang mata ni danica.

"Troy?" Lumapit agad si troy sa kanya

"Goodmorning love. Here, nagluto ako ng pang breakfast mo. Im sure gutom ka na" diniin niya rin yung love at saka yung breakfast. Mukhang nagutom din ako ah.

"Nagabala kapa. Im okay troy. Pero thank you narin" kukunin na sana ni danica yung dala ni troy na breakfast pero bigla ko tong hinablot.

"Ako na ang magpreprepare!" Nakita kong inismiran ako ni troy at gulat naman si danica. Di ko na sila pinansin at pumunta agad sa kusina niya.

Matapos kong prinipare agad naman akong kumain. Gutom na ako eh.

"What do you think you're doing?" Tanong ni troy sakin.

"Eating. Obviously" sabi ko naman. Agad niya akong inismiran "D, come here. Let's eat." Agad namang lumapit si danica. Binigyan ko siya ng plato at ako narin nagserve ng pagkain niya.

"Well obviously para lang yan kay danica. Ang kapal ri..." Di pa natapos magsalita si troy nag biglang sumigaw si danica

"Well you two stop!!! Let's just eat okay?! Please!" Tumahimik na si troy at agad kumain. Napangiti nalang ako. Hahahaha! 1 point!

Matapos naming kumain pumunta agad ako ng sala at nakita ko yung iphone na binili ni danica sakin. Nakita ko yung case na lalaking humahalik sa gilid? Weird pero nakita ko rin yung cellphone ni danica magkatulad kami puti nga lang yung sa kanya. Pati case magkatulad pero babae nga lang ng pinagtabi ko parang naghahalikan yung babae at lalaki. Couple case? Hahaha! Galing! May naisip nanaman ako!

"Babe? Ang sweet mo naman! Kaw ba bumili ng case natin? Sobrang ganda oh couple case" nagulat si danica sa gawi ko nakita ko naman si troy nakakuyom ng kamao niya hahahaha. 2 points!!!

Tumahimik lang si danica agad kinuha ang phone niya.

"Di ka ba papasok ng trabaho?"

"Wala akong work twing sunday D. This day is for you."nakita kong si danica nagtataka parang tinatanong niya sa mga tingin niya "anong ginagawa mo?" Nagwink lang ako sa kanya.

Mission: Make my Ex-boyfriend JealousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon