Danica's POV
Sam called me and told me na nasa racing area daw si troy agad ko namang tinawagan si marcos.
"Goodmorning..."
Nako mukhang bagong gising palang siya. That husky voice gosh.
"Ah goodmorning nadistorbo ata kita"
"No its fine. Tanghali narin naman."
"Yeah, hehe uhm..."
"Mission?"
"Yeaaah. Uhm.. Nasa racing area sila"
"Okay. Maliligo lang ako. Wait me there susunduin kita" agad niyang binaba.
Hanggang ngayon di parin akong makapaniwalang siya si kiko. Naligo narin ako at nag ayos. Nagsuot ako ng shorts at loose crop top then keds. Para maiba naman. Dress nalang ako palagi eh.
Nasa baba na si marcos kaya binaba ko siya agad.
"Hi" bati ko nang makapasok sa kotse niya. Tiningnan niya ako ulo hanggang paa. Nanibago siguro siya sa porma ko.
"Seatbelt" aniya. Nagseatbelt narin ako agad.
20 mins ang byahe at dumating na kami dun. May race kasi ngayon pero naghahanap padaw ng kalaban si troy. Tss, yabang talaga kahit kelan. Bumaba ako sa kotse ni marcos.
"D!" Lumapit sakin si sam agad naman kaming nagbeso.
Madami ding tao. Syempre pustahan ang magaganap ngayon. Nakita ko rin si sam naka nganga. Teka anong nangyari dito. Tiningnan ko kung sino tiningnan niya. Right! Marcos. Nakita ko rin ang daming tumitingin sa kanyang babae. Hays! Nakakainis. Teka bat ba ako naiinis?
Nagtama rin ang mata namin ni troy. Nagulat din siya sa bagong marcos na nakita niya. Bigla siyang nagsmirk at lumapit samin.
"Looks like I found my opponent" aniya habang naglahad ng kamay kay marcos.
"You wanna have race again with me?" Sabi ni troy. Bigla namang nilahad ni marcos ang kamay niya kay troy. Not AGAIN!
Lumapit agad ako kay marcos at binulungan
"What do you think you're doing?"
"Don't worry D. Kaya ko to. Okay? Trust me" agad niya akong kiniss sa forehead nagulat ako sa gawi niya alam kong ginagawa niya na ang mission niya andaming umirap na babae samin. Nakita ko din ang cold na pagtingin samin ni troy.
"Have a partner!" Sabi ng lalaking announcer. Nagulat ako sa sinabi ng announcer. Partner? You mean? May kasama sa passenger seat?
Nakita kong may pinapasok na babae si troy. Tss. Bwisit talaga!
"Me? Can I be you're partner?" Tanong ng babae kay marcos madami din nag ooffer pero tinanggihan niya. Lumapit siya sakin at hinablot ang kamay ko papuntang kotse niya.
"Kiko..no I can't"
"Trust me." Hay. Matatanggihan ko pa ba to? Kaya agad nalang din akong pumasok sa kotse nakita ko rin ang sama ng tingin ng mga babae sakin.
Kinuha niya ang seatbelt ko at hinigpitan ito. Nagkalapitan din ang mukha namin. Gosh kinakabahan ako. Mas lalong nanginginig ang buong katawan ko. Umiwas siya ng tingin at bumalik na sa upuan niya.
Nakita kong may babae nanaman sa gitna. Tinuro niya ang babae sa kabila.
"Ready!!!" Sigaw ng babaeng tinuro. Tinuro naman ang opposite side.
BINABASA MO ANG
Mission: Make my Ex-boyfriend Jealous
ChickLitDanica Delos reyes had a brilliant Idea to make his Ex-Boyfriend back. With the help of Marcos Manalaytay Salvares they both make a mission. Magiging succesful kaya sila? o isang bihag lang pala ang mission na iyon?