Chapter 14

78 5 2
                                    

Danica's POV

Nag enroll ako online. Total mga major subject lang mga kinuha ko. Ang dami ko ngang vacant. Okay lang at least I am not that busy.

Di ko narin nakikita si marcos. I saw him once but still parang bumalik ulit siya sa dati parang hangin nanaman ako sa kanya.

First day of school. Yeah probably wala akonh friends. Kasi naman ang babata ng mga classmates ko. Meron din akong mga kilala dito sa school pero mga classmates ko yun dati sa psychology na may mga bagsak o di kaya nag shift yung iba.

Pumasok ako sa first major subject ko. Pagpasok ko agad tumingin mga kaklase ko sakin. What's wrong? May dumi ba ako sa mukha? Gosh. Meron ding nagpapacute na lalaki. Pero di ko na pinansin umupo na lang ako sa right side. Wala akong katabi. I hope I'll have friends here.

Nagulat ako ng biglang magtili-an ang mga babae sa harapan ko.

"Omg! Ang gwapo niya!"

"Omay! Yung nasa cover magazine ng meg classmate natin!"

"Diba Marcos Salvares ang pangalan niya?" Marcos Salva.. Wait... Bumaling ako sa tinitingnan nila. Di ako nagkamali si marcos nga!

Tiningnan niya pa ako pero ang cold ng pag tingin niya. Biglang nagsi upuan ang lahat nanjan na pala yung prof namin. Matandang lalaki mukhamng strict pa niya. Kung may kaibigan lang sana ako dito...

"Goodmorning"

"Goodmorning sir"

"I'll call your names and just say present" agad kinuha ng prof ang papel "Abrinica?"

"Present"

"Ambrossio?"

"Present"

"Barrientos?" Walang umimik.

"Barrientos?" Tumingin pa si sir samin.

"Siiiir! Present!" Nakita ko agad may pumasok na lalaki

"Late again Mr.Barrientos" umiling lang ang prof.

Ngumiti pa yung lalaki. Nge. Parang okay lang sa kanya. Humanap pa siya ng upuan niya pero nakita niyang vacant sa tabi ko agad siya umupo dito.

Matapos ang attendance syempre instructions lang sa mga grading system and etc. Napansin kong naglalaro lang ng iphone yung katabi kong lalaki. Grabe wala siyang pakialam kahit na tinitingnan na siya ng prof. Umiiling nalang ang prof sa kanya. Siguro old student nato at laging bagsak. Halata sa mukha niya mukhang bad boy but he has the looks. Mukha rin siyang model. Maputi, brown eyes din, kissable lips at my mga muscles din siya halata kasi kahit na naka uniform siya. Nakikita ko rin ang earings sa tenga niya. Tss mukhang modern gangster.

"Gwapo ba ako?" Tanong nung lalaki at nagsmirk pa. Tsss! Yabang din! Inismiran ko lang siya.

Narinig ko naman ang mahinang tawa niya. Nakakainis! Ang feeling ng lalaking to! Lakas ng hangin! Tsss.

The bell rang at may vacant akong 1 hour. Lumabas na ako ng classroom. Hinanap ko si marcos pero mukhang umalis na siya agad. Tss! Bahala siya!

"Finding someone?" Nagulat ako ng biglang bumungad ang mukha ni mr.mayabang!

Inismiran ko ulit siya at umalis.

"Hey haha. Im Nicolo Dale Barrientos. Sometimes they call me dale and sometimes they call me Nicolo. You?" Aniya sabay lahad ng kamay niya pero lumalakad parin kami sa hall way. Pinagtitinginan pa kami ng mga chismosa! Gosh! I really hate chismosa!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mission: Make my Ex-boyfriend JealousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon