Chapter 9

39 4 1
                                    

Danica's POV

Its been 2 months. Since nagbalikan kami ni troy. But things change. I just thought love is sweet the second time around. But... Its not. Lagi nalang akong nagdududa. Even thou wala na siyang babae o wala na akong nababalitaan but still meron paring bumabagabag sakin. Tama ng sila, once nasira ang trust di na ito mababalik ng buo.

"D! Cmon! Magaaway nanaman ba tayo ulit?" Nandito si troy sa pad ko ngayon pinuntahan niya ako dahil di ko siya tinitext di ko din sinasagot tawag at text niya. Kasi nakita ko nanaman siyang may kasamang babae but asussual sasabihin niyang kaibigan niya lang yun. Ewan ba? Naguguluhan nadin ako sa kanya I love him so much kaya ako nagkakaganto.

"Go home troy. Pagod ako."

"Ako din! Pagod na pagod na ako sayo! Im trying my best para maibalik yung tiwala mo but you know what? I think Im done trying my best! Kasi I quit! Let's end this!" Nagulat ako sa sinabi niya.

"No! You are not breaking up with me!"

"Mag mature ka muna D! Nakakapagod na!"

"Di naman kasi ako magkakaganito kung di mo winala yung tiwala ko!"

"Yes! I know that!!! Paulit ulit nalang ba tayo ha?! I love you! But its too much!" Umalis siya agad. Hahabulin ko sana siya kaso tumigil ako. Not again!

Tinawagan ko agad si sam at sinabi ang nangyari.

Again? Hay nako. Tara mag mall nalang tayo. Kesa naman magmokmok ka jan ulit. Baka magpakamatay kapa.

"Di naman ako bobo para magpakamatay para lang sa kanya!"

Okay okay. Hahaha, Im just joking. Let's go! Mag ayos kana."

Agad ko binaba ang phone at nag ayos.

++++++

Nasa bookstore kami ni sam tumitingin tingin ng mga magazines habang umiinom ng buko juice.

Pero bigla akong nabilaukan sa nakita ko!

"Hey, okay ka lang D?" Tumango lang ako agad kinuha ang magazine.

"NO WAY!" Napasigaw ako lahat naman ng tao sa book store napatingin sakin

"Ano bang nangyayari sayo bat ka sumisigaw jan?" Tanong ni sam sakin.

"Look!" Ipinakita ko agad ang magazine. Napadilat naman siya at agad inagaw ang magazine.

"Omg! Siya ba to? O guni guni lang natin?" Tiningnan niya pa ang back page at kung ano ano pa pinag gagawa sa magazine.

"Akin na nga yan! Siya to! Look at his name! Marcos Salvares!" Di ako makapaniwala. Grabe hubot hubad siya sa cover niya at nakikita ang abs niya! Sh*t! Lalo pa siyang gumwapo.

"Gosh, he's so hot D! Di ako makapaniwala eh parang payatot pa yan dati eh!" Kahit ako. Di kaya? Bumalik na siya sa dad niya?

"Diba D di naman siya gaanong kayaman?"

"No, he is so rich sam. So damn rich" sabi ko habang tiningnan ang cover ng magazine.

"What? Edi ba? Sabi mo..."

"Its a long story samantha. Yes, he was poor back then. Pero feeling ko bumalik n siya sa tatay niyang mayaman."

"You mean? Mayaman pala talaga siya?"

"Yes." Pumunta kami sa cashier at binayaran ang magazine.

Umuwi agad ako ng pad itong si sam kasi napakakulit kung ano pinagsasabi. Sinasabi na gawin ulit namin ang mission. At ano naman kapalit diba? He doesn't want or need me anymore he can buy whatever he wants!

Mission: Make my Ex-boyfriend JealousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon