CHAPTER 7 - Three Drunkies

1.5K 39 1
                                    

ONCE A GANGSTER LOVES

CHAPTER 7

Kaisler's POV

Kanina pa ako nakatulala sa kawalan at hindi umiimik. Something's bothering me. I can't help but to be worried about that something.

When I saw Tristan saying something to Shazney awhile ago sa Canteen habang kumakain kami at ng tumawa sila pareho na para bang may sarili silang mundo... bigla akong nainis.

I like Shazney, honestly talking. I like her since we were in the Junior High. We're not schoolmates nung Junior High but we often see each other dahil bumibista kami ng parents ko sa bahay nila dahil magkaibigan ang parents namin and vice versa. That's how it started. But I only have crush on her, nothing more. And it's really bothering seeing her like that to Tristan dahil sinabi niyang type niya daw ito.

"Jake? Kanina ka pa nakatulala. What's the problem?" Rix said and handled me a cigarette. He sat beside me and tapped me on my head.

"Babae ba 'yan?" Singit ni Max at ngumiti ng nakakaloko. I rolled my eyes to him.

"Di noh. Dami dami ko dyang babae." Then sinindihan ko yung sigarilyo.

They both chuckled and shook their heads in unison. "Edi ano? Nababangag ka na ba? Nakakaisang bote palang tayo eh," wika naman ni Tristan.

Napatingin ako kay Tristan for some seconds. What if gusto nga siya ni Shazney? I took a deep breath at nagsalin ng alak sa baso ko at pinuno ito sabay ininom ng straight. No way. Mas gwapo naman ako kay Tristan.

Shazney's POV

Nandito ako sa may park kasama si Chloe at Gianna para konsultahin ang broken hearted na si Gianna. But unfortunately, she's not speaking about what really happened to her and Zack. She said, ayaw niya daw pag-usapan ang tungkol doon so kahit na mamatay matay na kami sa curiousity dito ni Chloe, we have no other choice but to just agree with her.

"Tara mag-inom?" Chloe blurted. I looked at her and raised my eyebrow at her.

"What?"

She shrugged her shoulder at me and said, "parang gusto ko rin kasi mag-inom. And I know, yun din ang gusto ng babaeng 'to," sabay tingin niya kay Gianna.

"You know me so well," Gianna commented and they both smirked.

"Bili tayo then doon tayo mag-inom sa bahay ni Kaisler," I suggested at pumayag naman silang dalawa.

We bought 3 bottle of Red Horse before heading to Kaisler's house. And guess what? Excited na excited yung dalawa na makapunta sa bahay ni Kaisler dahil never pa silang nakatungtong dito. Mabuti na lang at 5 minutes lang ang walking distance ng park sa bahay ni Kaisler so we easily arrived there.

"Woah. I didn't expected na malaki-laki ang bahay niya para sa isang tao lang na tumitira dito. He's surely a rich kid," Chloe commented at inigala ang tingin sa bahay nang makapasok.

"Oh. May cat and dog!" Gianna said and nilapitan ang aso kong si Blue.

"The cat is his at yung aso, sakin," sabi ko and headed towards the kitchen para kumuha ng shot glass at mangkok na lalagyan ng pulutan namin.

"Ang cute niyo naman. Aso at pusa yung alaga niyo. Oppositeeee," said Chloe and giggled. I frowned at her comment. The word "cute niyo naman" is a comment para sa magjowa. Duuuuh.

Nang ilagay ko na yng fried chicken na pulutan namin ay nagsalin na agad si Gianna ng alak sa mga shot glass namin.

"Cheers para sa mga single!!" Gianna said at itinaas ang baso niya. We copied her and nagtoast kami saka ininom ang alak.

#1: Once A Gangster Loves (WATTYS2020)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon