CHAPTER 10

5.9K 250 38
                                    

"Wahhhhdisshjs potangina helpppp" sigaw ko habang tumatakbo sa corridor. itong mga kaibigan ko naman ay tawa lang ng tawa.

mga abnoy!

"Gooooo Selene, paka takbo mo!" sigaw ni Phoebe.

"Babes sa sobrang ganda mo pati aso hinahabol kana!" tangina si Daphne.

"Ohmyghad Vienn wag ka sana madapa ka sana!" sigaw ni Athena habang pumapalaklak sa tabi ng kambal niya.

Pagkalabas kasi namin ng elevator ay may naka salubong kami na isang French Bulldog na aso, tapos potangina hinabol ako pano nag ka aso dito shet.

"Watch out Selene!" sigaw ni Anthea, at ayun na nga dahil may nabangga akong isang babae.

"Oh my gosh bon bon! Nandito ka lang pala tinakbuhan mo akong aso ka. akala ko nawala kana, patay ako sa mommy mo" sigaw ng babae na nabangga ko at binuhat ang aso.

"I'm sorry, miss. hindi naman nangangagat itong si bon bon playful lang talaga" baling niya sa 'kin pagkatapos ako tulungang tumayo.

"Babeeee ok ka lang? HAHAHA tangina ang tanga mo" hindi ko alam kung nag aalala si Daphne o nang iinsulto.

"Oh hello po, Miss. I'm Phoebe Gray." sabi ni Phoebe at inabot ang kamay sa babae.

At talagang lumalandi pa ang Phoebe natin.

"Nice to meet you, Phoebe. I'm Natasha Celine Peterson" pag abot niya sa kamay ni Phoebe na ngayon ay kinikilig.

ay pak na love at first sight si bakla?

"I'm Daphne Villianueva" sabat ni Daphne na may pakindat pa at inagaw ang kamay ni Natasha kay Phoebe. away nanaman 'to mamaya.

"Hahahah nice to meet you too, Daphne" natatawang baling niya kay Daphne.

"I'm Anthea Sanchez and this is my twin Athena" pagpapakilala ni Anthea, at nginitian naman sila ni Natasha.

"And I'm Selene Vienn Velasquez" pagpapakilala ko naman sa sarili pero masama parin ang tingin sa aso, tangina pinagod niya ako.

"Oh my goshh same tayo ng name" sigaw niya, isang Anthena din bunganga pala 'to halatang makakasundo namin.

"Architecture student ka rin ba?" tanong ni Phoebe sa kaniya.

"Nope, I'm a nursing student. Bagong transfer lang din ako dito, kaya nag lilibot ako ngayon sinama ko rin itong si bon bon. Tinakbuhan lang talaga ako kanina. sorry ulit Selene ha, makulit talaga 'tong si bon" mahabang paliwanag niya.

"HAHAHA wala na 'yun hindi naman niya ako nakagat, na pagod lang." natatawang sabi ko sakaniya.

"Sakto pupunta tayo Forth Avenue mamaya, sama kaya natin siya?" sabi ni Athena, nag ka ayaan kasi kami kanina tutal wala daw klase bukas.

"Uy sama ka samin lateer punta kami bar" pag aaya ni Daphne sakaniya, feeling close agad si gaga.

"Sure, i love that! pwede isama ko sister ko? For sure kasi hindi ako papayagan non mag isa"

"Of course! Masaya 'yan para madami tayo." sabi naman ni Athena.

Nag bigayan sila ng number, sabi na eh mag kakasundo yung tatlo na'to.

"Anyway, i have to go na at baka hinahanap na kami ng mommy nitong si bon, bye bye guys see you later!" paalam niya samin at umalis na.

_

Hinihintay namin si Natasha dito sa parking lot pagkatapos ng klase namin, wala kami training today dahil may emergency daw si Coach Sandi.

"Guys may sasabihin ako.." baling ko sa kanila habang naka sandal sa kotse ni Phoebe.

Chasing Nothing [COMPLETED] Where stories live. Discover now