Sáng cuối tuần ngủ dậy, tôi thì biết nết ngủ em nướng khét được mấy cuộn thịt bò luôn mà nên dậy xuống dọn dẹp rồi nấu đồ ăn sáng cho em.
Đang nấu bỗng nghe tiếng khóc của em nên chạy lên, đang ngủ mà khóc toáng lên chỉ có ác mộng nó vật em khóc thôi.
- Oaaaaa....Lili ơiii.....Li đừng đi mà....bé ngoan không lì nữa đâu Li ơii...
- Ơiii, Li đây, ngoan nào, không sao hết mơ thôi không thật nha.
- Oaaaa.....bé không lì nữa đâu..
- Ngoan, em lì Li vẫn thương em mà, em chỉ cần như vậy thôi Li thương em hết.
- Dậy đi đánh răng nha, xuống ăn sáng rồi mình qua bên ba mẹ.
- Dạaa.
Lau nước mắt em xong dỗ em đi đánh răng, mọi thường tôi đánh cho em không đó nhưng chắc ban nãy mơ bậy bạ nên ngoan hơn chút.
Dù sau này em có như nào tôi vẫn chiều em, em có hư tôi vẫn chiều em thôi.
Em là bé bự của tôi mà, thương em còn không hết.
Em bước xuống ăn sáng, nãy khóc quá trời khóc rồi nên giờ quậy lại nha.
Em ăn xong rồi đu người tôi miết, cứ bắt tôi bế em, mà nết bám người em cũng ngộ lắm, được bế là ngậm cái lỗ tai người ta, không ngậm thì cắn cắn như cắn cái bình sữa ấy.
Ướt hết trơn cái em nói em chê, lau rồi em ngậm tiếp.
Rồi cứ 1 tháng tôi kiểm tra lại cái lỗ tai thì nó lạ rõ lắm, bên phải thì do bấm khuyên nên em chê, ngậm bên trái thôi, thế là bên đó chỉ toàn dấu răng em, có khi mẹ em thấy mẹ em nói tai tôi là ti sữa cho em ngậm.
- Chaeng ơi, em hồi nhỏ bỏ bú bình trễ đúng không ? Giờ em bị ảo giác đang bobo ti sữa hả ?
- Dô diên nha, ai biết được đâu, mẹ Lili khéo đẻ nên tai Lili mềm xèo à, ngậm đã lắm luôn, Lili mà đi bấm là sau này em quay ra ngậm luôn cái con mắt chị.
*Chụtttt
- Cục Mochi nhà em, sau này ngậm nhẹ thôi, hư là không có thay được đâu đó.
- Xuống ngồi trên ghế chị đi kiểm tra đèn quạt rồi mình đi.
- Dạ !!
Xong xuôi mọi thứ tôi chở em đến nhà ba mẹ em, cái lúc tôi ra mắt em với ba mẹ là y rằng tôi như con rơi con rớt, em thành con cưng con vàng con kim cương, ít ra mẹ tôi cũng phải thương tôi chút đỉnh.
"Con từ nhỏ đâu có đòi ôm mẹ, con bé nó thích ôm nên mẹ ôm, nhỏ không ôm già đổ đốn hay gì".
Đó, mẹ tôi vậy đấy cự là y chang em à, cự lại cứng đơ cái cổ họng.
- Lili ơi, mình ghé mua đồ cho mẹ chị đi, em mới nghĩ ra rồi nè.
- Chaeng tính mua gì sao ?
- Chaeng có coi là người ta mới ra mắt sữa bột cho người lớn tuổi á, mẹ Lili cũng trung niên rồi mua cho mẹ Lili đi, mua cho mẹ em nữa.
- Ừ, hôm nay dẫn em qua mẹ Lili luôn.
- Dạ !! Yêu Lili.
Em dễ thương lắm, mỗi lần đi gặp ba mẹ tôi hoặc ba mẹ em là phát sinh đi gặp hết luôn, mà trông em vui cực.
Ghé mua chút sữa cho ba mẹ cả hai xong nhanh chóng về nhà ba mẹ em, nhà cả hai không xa mấy chỉ cách nhau một thành phố 1h30 phút đi xe thôi.
Đến nhà thấy em còn nằm gục lên gục xuống ngủ, sáng dậy có hơi sớm đó mà nên giờ bạn nhỏ buồn ngủ rồi.
- Dậy nào Chaeng, đến nhà ba mẹ rồi.
- Ưmm Chaeng biết rồi, hun hun.
*Chụt
- Ngoan nào, xuống rồi em vào trước đi nha để chị mang đồ vào.
Xuống xe thấy em lon ton cầm mấy hộp sữa lúc nãy giành với tôi mang vào, em nói mấy này em đem dô được đừng có coi thường em.
Coi chừng em thường xuyên cầm rớt đồ thì có.
Vào nhà thấy em ôm lấy mẹ ra sức làm nũng, mà mẹ em thì lại không thể nào hiểu được.
Cứ y chang mẹ tôi thế nào ấy, rõ là con gái ruột đẻ ra cưới về là rơi rớt đâu ở gầm cầu hay bãi nào á.
- Con còn dám về đây sao ? Ở bên đó không phải sung sướng với Lisa sao ?
- Hì hì mẹ dấu yêu ơi, người ta nói có ở nhà chồng rồi thì vòng tay mẹ vẫn ấm áp lắm.
- Ừa, tối về là bắt con người ta ôm cho ngủ.
- Thì tại mẹ biết đó từ nhỏ là em bé Chaeng ôm mẹ ngủ không đó.
- Lisa vào rồi sao, lại đây ngồi, mẹ mới biết con đang phát triển dự án, ba Chaeng nói đó, dự án đó rất hay nha.
Thế là mẹ em ngồi nắm tay tôi nói về cái dự án xây dựng trường học với cả bệnh viện mới.
Còn em ngồi đó nhìn xong rồi lết đi xuống dưới bếp làm gì đó.
Trông tủi thân ghê nhưng dễ thương.
- À Lisa con định là cưới con bé khi nào vậy.
- Dạ dự là đợi em ấy học xong đi cũng không muộn.
- Đúng rồi mẹ cũng tính như vậy, con cũng biết đó nó ham chơi, đầu óc nó thông minh nhưng ngây ngốc, ngây thơ lắm.
- Dạ em ấy cũng dễ thương lắm, có điều....
- Em ấy bị cáu gắt lắm hả mẹ...chứ mẹ nghĩ coi em ấy cáu lên là mẹ thừa biết cái tai con nó như cái miếng thịt bò đỏ chót đó mẹ.
- Haha, mẹ cũng không có biết nữa, chắc nó thích ngậm tai con đó.
-Lili, về biết tay em, ngậm có chút xíu cũng méc, chơi méc chơi một mình đi nhaaa.
- Để tui coi mấy người, tui coi mấy người.....
*Chụttt
-....méc thì méc mấy người nhớ cho ngậm nữa thì được.
- Chời ơi con gái con đứa nết nửa nạc nửa mỡ làm ăn gì chời ? Bởi ta nói đẻ ra nó mà dạy chưa tới cái nết.
- Mẹ à, tại...tại người ta hun mà, ngọt chứ bộ.
- Ừ rồi mệt ghê, ngồi chơi đi mẹ xuống làm bánh đem ra.
Nói rồi mẹ em xuống bếp, em nhanh chân chạy ùa vào người tôi ôm rồi ra sức ngậm lấy tai tôi, tôi nói là em ngậm hông có đau bao nhiêu hết, về là tôi phải thoa kem thoa thuốc cho đỡ nhức thôi à.
- Lili đáng ghéc, đi méc mẹ em, về đến nhà dỗi cho ra mặt Lili luôn.
- Mặt Lili đẹp mà, dỗi vậy sao dỗi được.
- Đáng ghéc, im coi, sao nói câu nào là cự câu đó vậy, ai dạy ?
- Bé dạy Lili mà.
- Ê chơi hông đổ thừa nha pà, nết bé bé biết ai rảnh đâu đi dạy ba cái đó làm gì, nết gia truyền 10 đời tổ tông nhà bé dạy chi chời.
- Ghét !!! Ngậm cái tai Lili cho bỏ ghét !!!
Ghét của nào trời trao của đó, bé ghét chị chị lấy thân báo đáp cho bé ắt bé sẽ vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chaelisa - Vợ nhỏ bướng bỉnh
Fanfiction- Lisaaa bé muốn uống nước soda lạnh. - Không cho uống, không sợ cục đá đánh cổ họng bé hả ? - Dỗi Li luôn. Truyện siêu ngọt, hứa không ngược, ngược nữa là tới công chuyện. Cảm ơn mọi người đã ghé đọc nha ❤️❤️❤️ *( Chỉ đăng ở Wattpad, vui lòng không...