T H I R T Y - N I N T H: Tragic love

42 5 0
                                    


Rain's POV

"Anong ginagawa natin dito sa baba? Sabi mo ayaw mo mahuli tayo?" Takang tanong ko sa kanya. Mahina naman siyang natawa, nanging dahilan para mapalunok ako. 

"Ipagluluto kita. You have to eat something para gumaling ka na ng tuluyan." Hinayaan ko lang siya sa ginagawa niya. "And don't worry. May lakad ang buong team ngayon, si Freya lang at ako ang nandito, pati alam niya ring nandito ka."

Inilipat ko ang tingin ko sa ibang direksyon, I leaned against the wooden kitchen table, and placed my right cheek on my right palm. Masakit parin ang ulo ko, hindi ko na alam kung anong petsa na ngayon, nagkulong lang naman ako sa kwarto nung magkasakit ako. Di parin kasi bumabalik si Ion. Kaya nung nakayanan kong bumaba ay naglakad lakad ako, nag babakasakaling maging maayos na ang pakiramdam ko.

Tapos dito nako dinala ng mga paa ko.

My gaze shifted back to the woman busy doing something in front of the gas range stove. Here I go again. 

She's one hell of a beauty

Kanina ko pa siya binabantayan kada kilos na ginagawa niya rito, watching her right now doing kitchen stuff just seemed so sexy to me. Holding the knife slicing the spices she needed, cleaning the meat, then preparing pots she's using and turning on the stove. 

Sanay na sanay siya. 

Right

Queens are supposed to be perfect. Pero parang sobra naman ata siya sa perfect. Saying I like her is probably an understatement. There must've been more to that. Napahinga ako.

Something more. Dapat lang, kasi di ko matatanggap na magagawa kong maging stalker para lang makita siya. Alam ko sa sarili kong hindi lang 'to dahil sa misyon ko.

Hindi ko ugaling alamin kung ano ang nararamdaman ko, ever since I woke up from that bad nightmare, ang alam ko kasi, feeling something isn't that important. Ikaw ba naman sabihan ng sarili mong ama na hindi mahalaga ang nararamdaman mo—take note, kagigising mo lang galing sa coma ganun na ang maririnig mo, unfortunately. And the fact that you're even feeling unstable dahil sa dami ng gamot na nakasaksak sa katawan mo. 

That was when I started learning how to disregard how I feel.

A year ago...

I just got discharged, finally. 

Hindi ko alam kung ilang araw akong tulog, but knowing that I have been asleep for many days is just enough to make me want to get out of this place, immediately.

 Nang nasa labas na ako, a black limousine stopped in front of me. 

Napatitig ako dito. 

A man wearing an expensive black suit stepped out of the car, tiningnan ko siya ng maigi, he should be in his mid 50s base on how he looked. Nakasuot rin siya ng mukhang mamahaling sunglasses, hinubad niya 'to. I started to feel shivers when he began staring at me closely, his eyes were so cold.

"Rain..." He coldly said, napatingin ako sa langit, rain? Ulan? "Your name is Rain Jamero, and you're my daughter. I'm Samuel Jamero, you were severely injured because of a fight you had with some group." Sabi niya ulit. Napaangat ang mga kilay ko sa kanya.

Rain... so that's my name.

Naghalumbaba na ako ng tuluyan rito at napatitig sa kawalan. 

After that he brought me somewhere, he told me that we would be meeting someone who would help me remember the last incident I had been involved in. Sa isang clinic ng kilala niyang hypnotherapyst. 

The Cold Ice Princess CharmingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon