Say's POV
'Cause this angel has flown away from me,
Leaving me in drunken misery
I should have clipped her wings and made her mine for all eternityNapahinto ako at napalingon sa phone ko. Kanina ko pa kasi pinapatugtog 'to habang nag reready ako.
Now, this angel has flown away from me
Thought I had the strength to set her free
Did what I did because I love her so
Will she ever find her way back home to me?Naalala ko si Rain dahil dito sa kanta. Ilang beses ko pinakinggan 'to pagkatapos niya akong dalhin sa treehouse nung nakaraan, tumugtog kasi yan nung saktong tinawag ko siyang anghel. Natawa pa nga kami non.
Yun na ang huling kita ko sa kanya. Sa sumunod na araw akala ko makikita ko siya, pero di siya sumipot sa practice.
Kinuha ko ang hair towel ko at tinuloy ang pag papa dry ng buhok ko.
Kalalabas ko lang kasi mula sa shower. Busy ako sa ginagawa ko nang maya maya ay narinig ko na naman si Jean na nagsisigaw sa kilig. Napailing ako, nung makauwi kami galing sa girl's outing ni Freya, inabangan kami ng team, kasi wala pala kaming kamalay-malay na pinagkakaguluhan ng social media world ang team namin kasama ang Eagle Strikes.
Actually nagsimula 'yon dahil sa pagligtas ni Rain sakin habang nag wa-warm up.
Pinag pares pares pa kami ni Rain, si Jean at Ares, Via at Alexa, Shanna at Sumner, tapos si Sarah at Freya.
Napalingon ako sa isa ko pang phone na nasa kama ko lang ngayon, nung nakaraan pa 'to walang tigil sa pag ri-ring. Iniiwanan ko na nga lang para di ako naiistorbo.
I sighed.
The game on trend caused me more problems to face as the Queen of my country. It only dragged more attention to me than it should have. Now, people are starting to talk about my gender preference in relationships.
Ang sakit sa ulo.
"Being in the world's spotlight hits different when you're a royalty, huh?" Napalingon ako kay Freya, at napahinga ng malalim. "Sounds terrifying?" Sabi niya ulit, halatang nang-aasar.
Napailing nalang ako sa kanya, at umupo sa harap ng dressing table ko dito. Narinig ko pa siya ulit na may sinasabi bago umalis, nailing nalang ulit ako.
I started putting toner on my face, then a moisturising cream. Naglagay lang ako ng light makeup, pagkatapos ay maghuhubad na sana ako ng robe ko nang may narinig akong kaluskos sa veranda nitong room ko, kinakabahan kong nilingon 'to.
I found her there, coldly staring at me, agad na nanlaki ang mga mata ko at bigla na lang nag init ang magkabilang pisngi ko.
"Anong ginagawa mo dyan?!" Tanong ko ng pabulong at halata ang inis sa mukha ko.
Gusto ko siyang sigawan dahil sa gulat, pero ayoko namang mapahamak siya sa kabaliwan niya. I have to attend a business meeting, kaya nandito ang mga royal guards.
Teka— "Paano ka nakapasok dito? Maraming bantay sa labas ah?" Dagdag na tanong ko, but she just gave me a bored look, naghihikab pa siya.
She stood up and came into my room, gusto ko sana siya pigilan pero binagsak niya na ang sarili niya sa bed ko.
She's just wearing a pair of grey hoodie jacket, black taslan shorts, along with grey knee socks, with her black slides-slippers na naka kalat na ngayon sa sahig. Napasapo ako sa noo ko.
"Rain. Do you realise what law you just violated right now?" I asked her, and went to my door to lock it. "Huy," Tawag ko ulit sa kanya, kaya hinarap niya ako at tiningnan ako ng parang naiinis pa siya sakin.
BINABASA MO ANG
The Cold Ice Princess Charming
Roman d'amourWarning: GxG In a world where love knows no boundaries, two young adult women find themselves drawn to each other. Their story is one of passion, self-discovery, and the pursuit of true love. Their attraction to each other is immediate and intense...