Suốt những ngày sau đó, Mile hầu như không ngủ cả đêm.
Suy tính thật lâu, Mile quyết định gọi cho Pond, người bạn thân lâu năm của mình.
"Giúp em một việc được chứ?" Mile hỏi
"Chuyện gì vậy?" P'Pond tò mò, Mile chưa bao giờ nhờ anh giúp đỡ.
"Em có một kịch bản rất hay, anh có thể làm đạo diễn được không?" Mile nhìn ra ngoài cửa sổ, thở dài, đã qua 5 ngày rồi, ngày Apo đi ngày một tới gần.
"Cậu gửi kịch bản cho anh xem trước được chứ? Cậu biết đấy, anh chuyên quay phim tình cảm, không biết có đủ sức cho loại phim này hay không." P'Pond giải thích, nhưng chắc chắn anh sẽ giúp Mile bằng mọi giá.
"Được, cảm ơn anh !"
Sau khi cúp điện thoại, Mile lập tức gửi kịch bản và thông tin liên quan cho P'Pond.
Rạng sáng, ngay khi Mile đang rút tiền ròng khỏi công ty con chuẩn bị đầu tư thì P'Pond gọi lại.
"Mile, phim hành động này anh đích xác không đủ khả năng...nhưng anh đã liên hệ với hai người nữa, ba bọn anh làm đạo diễn không vấn đề gì chứ?"
"Được ạ.....Thật ra còn một chuyện nữa." Mile xoa trán, chuyện sắp được giải quyết rồi
"Cậu nói đi !" P'Pond thẳng thắn
"Bây giờ vẫn chưa có công ty pháp lý đứng ra khởi động dự án và nhận đầu tư, em cần anh đứng tên cho công ty."
"Cậu lập công ty? Cần bao nhiêu? Anh có thể góp cổ phần." P'Pond chưa từng nghi ngờ năng lực của Mile, anh sẵn sàng hỗ trợ vô điều kiện.
"Anh chỉ cần góp một khoản để đủ điều kiện đứng tên, khoản còn lại em sẽ chuyển vào dưới tên anh."
"Sao cậu không đứng tên công ty?" P'Pond thắc mắc
"Em không muốn người khác biết em có tham gia."
Anh đã hứa với Apo sẽ không tiêu tiền, nhưng để dự án tái sinh, là người kêu gọi đầu tư, anh buộc phải bỏ tiền làm mồi nhử.
"Được,chi tiết cậu gửi mail cho anh, anh sẽ hoàn thành nhanh nhất có thể."
"Cảm ơn anh !" Mile thở phào nhẹ nhõm
"Đừng khách sáo, anh ngủ đây !"
P'Pond cúp máy, bây giờ đã gần 5 giờ sáng...
Mile tiếp tục tất bật soạn tài liệu.
Tới một mục nhỏ trong mail, Mile đã khựng lại hồi lâu, tên công ty sao?
Apo từng nói muốn có siêu năng lực, muốn chạm tay lên đám mây trắng như kẹo bông trên trời....
Anh nhẹ nhàng đánh vào dòng chữ: Be On Cloud
----
Nửa tháng, tốc độ không tưởng để một công ty giải trí được thành lập, nhưng Mile đã làm được.
Ngay khi ấn định trụ sở, Mile lập tức kêu gọi đầu tư dự án.
Lại thêm nửa tháng bận rộn qua lại giữa các thành phố, tiếng chuông điện thoại không dứt, thư phòng anh luôn sáng đèn thâu đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MileApo] Gió hạ
Short StoryFanfic lấy cảm hứng từ MileApo, sản phẩm của trí tưởng tượng không mục đích thương mại.