Hôm nay là ngày quay cuối cùng.
Anh và cậu nằm cạnh nhau bên bển cảng, nụ hôn đầu của KinnPorsche lại là nụ hôn cuối MileApo dành cho nhau trên màn ảnh.
Liệu cảm xúc không nỡ này của anh có quá phức tạp cho nụ hôn đầu của nhân vật?
Thật ra, anh chẳng hề nghĩ nhiều đến vậy.
Anh vốn không phải diễn viên chuyên nghiệp, không kinh nghiệm, không kĩ xảo.
Tất cả đều dựa vào khả năng đồng cảm và thấu hiểu với nhân vật, là sự chân trọng anh dành cho tình cảm của họ, cũng là tình yêu anh dành cho cậu.
Với anh, đó không hề là diễn, mỗi một chi tiết nhỏ đều cất giấu tâm tư của anh.
Chỉ mong cậu nhóc nhạy cảm này có thể nhận ra điều gì đó mà thôi.
Apo thì khác, cậu hoàn toàn yên bình, chân thành muốn gửi cho anh nụ hôn tạm biệt, kết thúc câu chuyện tình màn ảnh bị kéo dài bất đắc dĩ suốt hai năm.
----
Cảnh hôn kết thúc, bộ phim cũng đóng máy.
Đêm ấy, mọi người quây quần bên nhau, ăn một bữa tiệc chia tay thật lớn, chúc cho nhau đi trên con đường hoa sau này.
Cảm ơn vì đã ở lại, cảm ơn vì đã cố gắng hết mình, cảm ơn vì đã kể câu chuyện tình đẹp đẽ của họ.
Một chương sách đóng lại, mỗi người trong số họ đều sẽ bước sang trang tiếp theo của cuộc đời và sự nghiệp.
Có những người sẽ lựa chọn lưu lại trong tương lai của nhau, có những người mờ nhạt dần theo thời gian, trở thành quá khứ đẹp, nằm gọn trong chiếc hộp hồi ức của mùa hạ năm ấy.
Mile uống hết ly này tới ly khác, gò má đỏ hồng vì men say, mắt anh dán chặt vào cậu nhóc đang chạy nhảy ngoài kia.
Cậu ôm lấy bạn bè, cười nói vui vẻ như thể ngày mai họ vẫn sẽ gặp nhau, chẳng hề có chút buồn rầu.
Phim cũng quay xong, chỉ đợi ngày lên sóng, ràng buộc giữa họ ngày một nới lỏng.
Có lẽ Apo sẽ lại thành gió theo đuổi tự do, dừng lại một lát bên cuộc đời của ai khác nữa.
Mọi người đều ra bến cảng, mở rộng vòng tay ôm lấy cậu tạo thành một vòng tròn lớn.
Ngồi lại bên bàn nhậu chỉ còn Mile và P'Pond.
Thấy Mile chẳng còn mấy tỉnh tảo, P'Pond giật ly rượu khỏi tay anh, một hơi uống hết rồi đặt xuống bàn.
"Còn tỉnh không?" P'Pond hỏi
"Còn, em chỉ hơi đau đầu thôi" Mile xoa xoa thái dương, nhíu chặt mày
"Quay xong rồi, tổ chế tác chỉ cần một tháng biên tập, không quá một tháng nữa phim sẽ lên sóng." P'Pond gắp đồ ăn, đưa mắt nhìn ra đám đông nhộn nhịp ngoài kia.
"Quả là thằng bé rất được hoan nghênh nhỉ? Từ mai mọi người sẽ nghỉ ngơi cho tới ngày phim lên sóng, cơ hội cho cậu gặp thằng bé không còn nhiều đâu." P'Pond quay sang chống cằm nhìn Mile
BẠN ĐANG ĐỌC
[MileApo] Gió hạ
NouvellesFanfic lấy cảm hứng từ MileApo, sản phẩm của trí tưởng tượng không mục đích thương mại.