CHAPTER 33

345 50 10
                                    

Aiyanna's POV

Ang boring! Wala nang masyadong ginagawa sa school ngayon. Puro discussion, assignments, quizzes, assessment. Wala bang ibang intense gawin jan?

It's been weeks simula ng masuspended ang chakadoll na si Lyn. Wala na ding may nag tangkang mam bully sakin. Nalaman kasi nila na ang lakas ko sa mga Marcos, mga baliw!

"Good day everyone! Are you all ears? Hear me out! I have a very special announcement!"

Nagsitahimikan naman ang lahat at nakinig. Dahil ang Principal ang nag a announce.

"We are having our sports week event, starting next week! Sports club, pe teachers and coaches will be incharge for next week's event. Full announcement regarding to this event will be posted in our website and bulletin board. That's all for today! Thank you, and enjoy your day everyone!"

Agad namang nagingay ang mga classmates ko, madami ang na e excite at isa na ko 'don!

"Omg! Makakapag laro na naman tayo." Excited na sabi ni Dianna.

"Wag ka ngang maingay." Suway sa kaniya ni Xyllo.

"Che!"

Natawa nalang ako sa bangayan ng mag pinsan.

I remember something. Birth month ko na pala! My gosh! Mag na nineteen na ko, two weeks nalang birthday ko na!!!! Hindi ko alam kung ano ang plano nina mama. Basta happy ako hehehe..

Nang mag dismissal na ay agad kaming nag si'uwian. As usual pinapasabay na naman ako ni Calvinn pero may hiya pa naman ako kaya nag commute lang ako pa uwi atsaka Friday naman ngayon kaya madami ang sasakyan.

NANG mag monday ay maaga palang ay nasa school na ako. Madami na din ang students na naka pe uniform at civilian. Wala kang may makikitang naka school uniform dahil sports week ngayon.

Pinagsama-sama ang buong senior and junior high pag katapos ay dinivide ito sa limang team. Magkakateam kami nina Grea at Trisha, kaya ang saya nung dalawa.

"Manood tayo, may game sina Jake mamaya sa basketball." Masayang sabi ni Dianna sa amin.

Nandito lang kaming apat sa canteen, wala naman kasing tao sa mga classroom namin.

"Naglalaro din siya ng basketball?" Tanong ni Grea.

"Oo,..kasi alam niyo, mahilig sa sports ang mga parents namin kaya nakahiligan din naming magpipinsan yun."

Tumango tango lang kami sa kwento ni Dianna.

"Mag lalaro ako ng volleyball at badminton. Kayo, anong lalaruin niyo?" Tanong niya samin.

"Table tennis lang sakin." sabi ni Grea.

"Hmm volleyball yung akin." Sabi naman ni Trisha.

"Ikaw Aiyanna?" Tanong ni Dianna.

"Ewan, makikisali nalang pag walang maglaro sa badminton, or sa volleyball."

"Maglaro ka! Para sure win!"
Nagtawanan naman silang tatlo dahil sa sinabi ni Dianna.

"Ayaw niyo bang mag try sa ibang sports?"

Napalingon naman kami sa bagong dating.

"V? What are you doing here?"
Tanong ko dito.

"Eh manonood, wala naman akong ginagawa sa bahay eh." Naupo naman siya sa tabi ko.

"So, ano, hindi kayo mag tra'try mag laro sa ibang sports?" Tanong niya ulit sa amin.

"Wala naman akong ibang alam na eh, tsaka sa table tennis lang ako magaling." Sagot sa kaniya ni Grea

"Ako din, volleyball lang ang alam ko." Sabi naman ni Trisha.

WE AREN'T FIT (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon