Mới đây đã vào mùa mưa, mưa tầm tã đến độ ngập hết cả đường làng. Em mấy ngày này lười lắm, nhưng phận người ở nên vẫn cố làm việc nhà.
Nay ông mới nhận thêm một cậu người ở về làm, cậu ta trông cũng khá ưa nhìn đó, còn tốt tính nữa.
"Chào nha! Tui là Du Nhân, kêu tui là hổ được rồi!"
"À tui là T/b, mọi người gọi tui là mén á"
Cậu người mới này thân thiện lắm, cậu giúp em trong mọi việc. Mấy nay vườn nhà phú ông được mùa, cây trái xum xuê cả vườn nên em và Hổ được sai đi thu hoạch.
"Coi chừng đĩa đeo chân đó nha"
"Biết rồi biết rồi!"
Miệng của hổ xui cực kì, tuy nhiên em không bị đĩa đeo mà là rắn cắn. May cho em vì chỉ là một con rắn hổ ngựa, không thôi chắc em bỏ mạng mất.
"Có sao không mém"
"Tui hỏng sao, con này hình như không có độc"
"Thôi để tui đưa mén vô nhà, nay để tui làm cho!"
"Thôi..."
Du Nhân ga lăng đến nỗi cõng luôn em vào nhà, sao mà lại ngay lúc cậu ba vừa về. Cậu chào gã rồi cũng ra vườn bẻ trái tiếp. Mắt gã tối sầm đi, mày hơn cau vì thấy em thân mật với người khác.
"Gia công mới à?"
"Dạ cậu, hổ mới vô làm hôm nay thôi á"
"Ừ"
'Nay cậu lạnh lùng quá' em nghĩ trong đầu khó thấy phản ứng của gã thật hời hợt.
Ánh mắt va vào vết răng ở chân em, gã liền lo lắng mà hỏi hàng.
"Chân bị sao đây?"
"Rắn cắn ạ"
"Gì? Độc không vậy? Đưa chân đây tôi coi"
"Dạ được rồi cậu, rắn hổ ngựa đâu có độc đâu phải không?"
"Ừ, nhưng không sát trùng thì nó sưng lên bây giờ, đưa chân đây"
Kiến Nhân ân cần cầm lấy bắp chân của em, bôi thuốc đỏ rồi lấy vải sạch quấn lại. Gã làm tim em đạp nhanh nữa rồi.
"Ra vườn thì cẩn thận vào, rắn nó bò không biết đâu mà chừng"
"Dạ..ban nãy hổ có nhắc nhưng mà con ẩu quá"
lại hổ hổ, em chẳng biết tâm tình gã như thế nào, cứ như thế chắc gã sẽ tức điên mất thôi.
"ngồi nghỉ đi"
"dạ cậu!"
em hôm nay thấy biểu hiện của Kiến Nhân hơi lạ nhưng chẳng dám hỏi han gì, gương mặt nghiêm túc ấy làm em lạnh cả sống lưng.
định bụng đi lấy chổi quét sân, nhưng vừa nhấc người lên thì lại bị quát:
"đã kêu là ngồi nghỉ!"
"dạ.."
...
Ở một lớp học nào đó
"lấy giấy ra, kiểm tra 15 phút"