CHAPTER 8: THE DEAL

36 2 0
                                    

Kier Cairo Monteverde POV

It's already 7:00 AM in the morning at naka higa padin itong si pandak sa dibdib ko. Na enjoy na ata niya ang pag tulog sa katawan ko.

"Bro gising na at mag --------" Biglang bumukas ang pinto at bumungad sa amin si Josh na gulat na gulat.

Then i realize na naka higa pala si Yuan sa dibdib ko kaya ganun nalang siya maka react.

Agad ko naman tinanggal ang pagkakahiga nito sa katawan ko. Sinuot ko nadin yung damit at short ko.

Nag tungo ako sa banyo para maka pag hilamos at tooth brush.

Pag labas ko ng makita ko padin si Josh na nakatayo at naka ngisi sa akin. Yung ngising nang-aasar.

"What?!!" Sambit ko bago ako lumabas ng room at sumunod naman ito.

"Ikaw huh, pa kunyari ka pang hate mo may balak ka naman palang masama." Sambit nito kaya seryoso akong napatingin sa kanya.

"What are you saying? Do you think magagawa ko sa kanya yang iniisip mo?" Medyo may diin at katamtamang lakas ang pag kakasabi ko.

"Ehh bakit naka hubad ka? At naka sandal pa siya sa dibdib mo?" Tanong nito kaya napahilamos nalang ako sa inis.

"Alam mo naman na naghuhubad ako matulog diba? Siya din ang sumandal sa dibdib ko. Inaalis ko naman pero binabalik nito. Kaya kung ano man ang nasa isip mo please stop." Sagot ko at umupo sa may sofa at inopen ang TV.

"Okay sabi mo ehh."

Binaling ko nalang ang attention ko sa panonood at 'di pinapansin ang mga walang kwentang tanong ni Josh. As if naman kaya kong gawin ang nasa isip niya. At the same time kaya kong mag pigil ng libog.

Kung may balak man ako gusto ko yung hindi siya lasing at gising na gising. Para mas masaya.

(A: KAYA DAW MAG PIGIL PERO MAY BALAK DIN NAMAN PALANG MASAMA)

Shut up bitch.

"Where is Yuan?." Napatingin naman ako kay Ate na pababa sa may hagdan.

"Inside my room." Walang emosyon kong sagot.

"Tapos alam mo ate nakita ko si Cairo naka hubad tas si --------"

"Shut the fuck up!!!" Pambibitin ko.

Umalis na agad si Ate at nag tungo sa kwarto. Alam kong gigisingin niya si Yuan. Kaya 'di ko na pinigilan.

Wala pang limang minuto ng lumabas na ito at hindi niya kasama si Yuan. Di 'ko na tinanong baka asarin na naman ako ni Josh.

Nakahanda nadin ang breakfast namin sa mesa. Nandito na lahat, si Yuan nalang ang kulang.

"Si Yuan tulog pa 'ba?" Tanong ni Mama at sumagot naman si Ate.

"Sabi niya po kanina sunod na siya."

"Okay."

Naghintay pa kami ng ilang minuto bago ito lumabas ng kwarto. Tangina sobrang tagal nagugutom na'ko. Akala mo naman kung VIP kung makapaghintay.

"Yuan alam ba ng mga magulang mo na dito ka natulog?" Nabasag ang katahimikan nung nag tanong si Mama.

"Nasa La Union po mga magulang ko ngayon Dean. Tanging si Tita lang po ang kasama ko sa bahay." Sagot nito.

"Alam ba ni Tita mo na nandito ka?."

"Hindi po hehe. Nasa outing po kasi siya ngayon Dean. Kaya ayaw ko naman pong istorbohin siya. Bukas pa po ata siya uuwi."

"Buti naman at nakakaya mong mag-isa sa bahay niyo." Si Mama habang naka focus padin ako sa pagkain.

"Sanay na din po kasi akong mag-isa. Simula pa nung nasa La Union po ako Dean." Sagot naman nito.

Mean GuysWhere stories live. Discover now