Yuan Kyle Rodriguez POV
Kasama ko ngayon si Tita. Kasalukuyang kumakain kami ngayon dito sa Mc'do. Parehas na kaming walang time sa isa't-isa kaya napagdesisyonan 'din namin na lumabas para maka pag bonding kaming dalawa.
Sabay nadin kaming nag pagupit dahil medyo mahaba nadin yung buhok ko at nag pa kulay naman si Tita ng buhok niya.
Mas lalo akong naging cute at maganda sa gupit ko. Bagay na bagay sa akin. Sulit nga pero sobrang mahal naman yung bayad. Nasa 400 yung akin, kay Tita 2,000. Kulay lang yun huh.
Bumili nadin kami ng mga kailangan sa bahay dahil pa ubos nadin yung stock daw niya sa refrigerator. Prutas at mga gulay, lalo na yung chicken at pork dahil yun yung lagi naming ulam pag nasa bahay ako nila Tita.
Nanood 'din kami ng cine at sobrang saya ko dahil iba talaga yung pakiramdan pag kasama mo yung mahal mo sa buhay.
Medyo gabi nadin kami nung naka uwi. Bumili nalang kami sa plaza ng street food dahil yun na yung dinner namin. Parehas 'din kasi kaming pagod kaya wala ng may gustong magluto.
Last ko atang kain yung nakita ko si Kier na bumibili din. Hindi na 'yun na ulit.
Speaking of Kier ano kaya ang ginagawa nun ngayon? Siguro umiinom na naman ng alak lalo pa't mag kasama sila ngayon ni Josh.
Tumayo ako at kinuha ko yung cellphone sa kabinet para tawagan nga siya. Hindi ako mapakali ehh.
"Hello?"
"Hiiii. Bakit ka napatawag? Na miss mo na 'ba ako?"
"Gago. Hindi nohhh. Never....."
"Bakit ka nga napatawag?"
"Tanong ko lang sana kung umiinom 'ka na naman!!."
"Concern yung baby ko. Hindi po ako umiinom."
"Anong baby ka diyan. Baby mo mukha mo!. Sige na bye."
Agad ko ng pinatay at hindi ko na siya hinintay na magsalita dahil aasarin 'din naman niya ako.
Matutulog nadin ako dahil pagod ako buong araw. I need to rest para bukas.
Josh Miller POV
Nandito ako ngayon sa dorm ni Cairo. Walang magawa sa dorm dahil puro jabol na ginagawa ko 'dun. joke lang HAHAHA.
Unang POV ko palang 'to pero bastos na agad author. Sakit mo talaga.
(Sige na, dami mong alam simulan mo na. Buti at pinagbigyan pa kita 😏)
Sabi mo ehh.
Biglang pumasok si Cairo sa loob ng kwarto ni Yuan at sinundan ko naman agad ito. Chismoso ako ehh hehe.
Nahihilo na nga ako dahil pa ikot-ikot lang kami.
Talagang mapapahanga ka sa linis at ganda ng kwarto niya dahil lahat naka organized. Nahiya naman yung akin.
Huminto siya at pinag masdan and isang litrato na nasa loob ng frame. Kinuha niya ito at biglang ngumiti.
Dahil nga chismoso ako tinignan ko yung picture na 'yun. At walang iba kundi si Yuan nung bata pa siya. May hawak itong ice cream at may ice cream din sa labas ng labi niya. In short ang dumi niya tignan. But cute.
"Hoy bro naba bakla ka na naman." Basag ko sa katahimikan.
"Gago."
Agad niyang kinuha yung phone niya at kinuhanan ito ng litrato.
YOU ARE READING
Mean Guys
RomanceMeet Yuan Kyle Rodriguez. Mabait, friendly, independent at isang palaban na tao. He is 17 y/o and a grade 12 student. He loves k-pop like Twice, Blackpink, Bts etc. Mag-isa akong nag byahe papunta dito sa Manila gusto kasi ni Tita na dito ako mag-ar...