Chapter 35: New Life

3.5K 148 23
                                    

Summer

Our life as a family is not perfect. Especially what happened to us these past few months. Pero hindi ako sumuko para lang maging maayos ang lahat and luckily I have a very understanding wife. Hindi nya ako sinukuan.

Masaya din ako dahil okay na si Lisa at ang Tatay nya. Nakahingi narin ako ng tawad sa mga nagawa ko noon. Everything is falling in their perfect places.

True that money can't buy a happiness. Yes! I'm a billionaire. I have a lot of big businesses inside and outside of the country but they're all nothing without Lisa and Hariette by my side. I can lose everything but not my family. Not my wife and my daughter.

Kaya para makabawi sakanila, nag leave muna ako sa work for one month. Hinayaan ko munang si alexis ang bahala sa lahat. Though she's only my assistant, but she has capability to handle my company and I trust her big time.

"Sure kaba dito? Hindi ko nama~~~"

"Love, I'm sure okay? And I know you can handle that flower shop. Ikaw paba?" pag putol ko sa gusto pang sabihin ni Lisa. I asked her last week na kung magkakaroon sya ng negosyo, ano ang gusto nya. Dapat yung hilig nya talagang gawin para naman kung sakali ay hindi sya mahihirapan.

Nabanggit nga nya na bata pa lamang sya ay gusto na nyang magkaroon ng sariling flower shop. Mahilig daw kasi sa mga bulaklak ang kanyang nanay kaya naman gusto nya itong bigyan ng flower shop. Yun nga lang, wala na ito. Ngunit gusto nya pa rin itong tuparin.

Dali dali akong naghanap ng perfect place para sa ipapatayo kong flower shop para sakanya. Alam kong magiging magaling sya sa pag papatakbo nito kaya hindi ako nag dalawang isip na tuparin ang isa sa mga pangarap nya. At ngayon nga ay nag'aalangan pa sya kung kakayanin nya itong i'handle.

"Paano kung hindi ko makaya? Paano kung mabigo kita at si nanay?" ramdam ko pa rin ang alinlangan sakanya.

"Kung mabigo, susubok ulit. Hon, Every business failure is a gift. Without it, we would not grow. Success is not final, failure is not fatal, it is the courage to continue that counts so trust yourself. And don't worry, I'm here. I will teach you the things that you need to know on how to handle a business." pagpapalakas ko pa ng loob nya at nakikita kong unti unti na syang napapangiti.

"Salamat! Salamat sa tiwala." bago nya hinawakan ng mahigpit ang kamay kong nasa ibabaw ng mesa. Kasalukuyan kasi kaming nasa hapag para mag almusal.

Binigyan ko naman sya ng mabilis na halik sa labi bago ako nakarinig ng mahihinang hagikgik.

"Yyiieeee mimi kiss kiss mommy" sabi pa ng malusog na batang katabi ni Lisa.

Natawa nalang kami ni Lisa habang nakatingin sa anak namin. "Sweetheart, do you want a baby sister or baby brother?" tanong ko sa bata sabay kindat dito.

"Yes! Please Mimi, Mommy." tawang tawa naman ako dahil pulang pula si Lisa sa tabi ng anak.

"Aaww! A-aray. Wooah ang sakit" natatawang daing ko dahil kinurot ako ni Lisa sa tagiliran ng pino. Jusko ang sakit.

"Umayos ka kasi." pinandilatan pa ako nito ng mata. "What? Look at your daughter, gustong gusto nga nya." pang aasar ko pa sa misis kong sing pula na ng kamatis ang mukha.

"A-ate na ako. Yeeeey! Ako a-ate." sabay nalang kaming natawa ni Lisa habang pinagmamasdan ang anak namin.

"Ah, excuse me po, ma'am summer. May nagpapabigay po." napalingon ako sa isa sa mga kasambahay ko ng iabot nito sakin ang isang mamahaling envelope.

Nagpasalamat muna ako dito bago ko buksan ang envelope. One thing na natutunan ko sa asawa ko na hindi ko ginagawa before. Appreciate everyone na nakakatulong sakin.

Carrying The Billionaire's Baby (GxG) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon