Ngoại truyện - Love will tear us apart - Part 2

1.6K 110 41
                                    

Và rồi mình nhận ra, mình viết ngược còn "nhập tâm lên đồng" hơn mình viết sweet ngập răng nữa :)) Dù mình đang rất in love, từ chối hiểu luôn. Haha cho au tự luyến một chút vậy

.......

Hôm đấy, tôi cứ nằm trên sofa, mắt nhắm nghiền để không cho phép mình thấy, tai thì nghe thanh âm của sự rời bỏ. Triệu đang dọn đồ. Trời còn chưa sáng hẳn, và cả đêm rồi tôi chẳng thể chìm vào giấc ngủ. Cơn đau ban nãy đã tạm lắng xuống, để lại trong lòng tôi một sự trống rỗng.

(Đừng đi, ở lại bên cạnh Gấu, được không? Cố gắng thêm chút nữa với nhau, được không?)

Tôi nghe tiếng mình vang vọng trong đầu, nhưng không thể phát ra thành lời. Phải chăng tôi nghĩ mình đã hiểu Triệu đủ rồi, rằng để đi đến quyết định này, chị đã suy nghĩ đủ nhiều, cũng tổn thương đủ nhiều. Triệu không phải tuýp người bốc đồng, tôi nói thêm nữa thì được gì đây?

(Triệu đau lòng lắm rồi phải không? Có một ngày, người làm Triệu đau lòng nhất lại là Gấu, thật không ngờ được phải không?)

Chị chẳng mất nhiều thời gian, chỉ một lát sau, tôi đã nghe tiếng bánh xe của vali kéo trên sàn. Rồi tiếng mở cửa. Rồi im lặng. Chị có đang nhìn tôi không? Chị đang nghĩ điều gì? Tôi không biết, chỉ nhớ rằng sự im lặng đó kéo dài rất lâu.

Sau đó, tiếng cửa đóng lại, nhẹ nhàng thôi như thể sự kết thúc này phải nên như vậy.

Chúng tôi chấm dứt rồi. Không có bóng dáng của sự lừa dối hay phản bội, chỉ có một hố sâu trống rỗng đang dần nuốt chửng tôi. Theo sau đó là một cảm giác bất lực đầy chua chát, tôi nghĩ điều gì mình muốn thì mình cũng làm được, nhưng quan trọng nhất là tình yêu của mình thì tôi thất bại rồi sao?

....

Một tháng sau đó, tôi vẫn chưa quen được với điều này. Tôi cứ nghĩ, ắt hẳn lúc nào mình muốn, mình sẽ đi gặp Triệu và xin hàn gắn, Triệu sẽ trở lại với mình. Nhưng những tin nhắn hay cuộc gọi của tôi hầu hết đều không có phản hồi. Sau hôm ấy, Triệu chỉ nhắn cho tôi đúng một lần, lúc tôi chủ động bảo Triệu giữ chiếc Range Rover chạy đi, tôi sẽ mua xe khác. Hay nếu chị muốn căn hộ này cũng được, tôi sẽ dọn ra. Brand thời trang Thunn tôi cũng sẽ để chị quản lý. Dù gì những thứ này cũng là hai người lúc trước cùng bỏ tiền và đầu tư vào.

- Duyên cứ giữ lại, Triệu sẽ không ở Việt Nam một thời gian.

- Triệu đi đâu?

Chị không trả lời câu hỏi này, cũng như loạt tin nhắn hay cuộc gọi phía sau. Chúng tôi vẫn giữ Facebook và Instagram của nhau, chị không hủy kết bạn, và tôi thì chẳng có lý do gì để làm vậy.

Triệu không đăng gì cả, cũng không xóa đi bất kì một bài viết hay hình ảnh nào lúc trước của chúng tôi. Một tuần rồi một tháng, chị như thể biến mất. Tôi thì vẫn update hình ảnh của mình thường xuyên, một phần vì tính chất công việc và showbiz vẫn là nơi tôi chọn ở lại hoạt động, một phần vì hy vọng. Biết đâu chị vẫn thấy tất cả, rằng tôi vẫn đang theo đuổi con đường của mình, rằng tôi vẫn ổn, rằng tôi vẫn có những story đầy tâm trạng, rằng tôi vẫn chờ đợi, hy vọng một sự phản hồi, một tín hiệu dù là nhỏ nhất.

Triệu Duyên - Gấu Béo Ký SựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ