Sunny's POV
Its been a month sice I and Simon became a couple. Sobrang saya lang and sinulit talaga namin yung one week na magkasama kame. As what tita liza wanted, doon kame nag dinner sa bahay nila that day nung pumunta kame kay dad at doon na din kame natulog. Hindi na kame natulog ulit ng magkatabi ni Simon kase sabi niya gusto niyang erespect ako and yung parents namin although okay lang naman saakin na matulog kame ng magkatabi kase kilala ko naman si Simon at may tiwala naman ako sa kaniya. Nag dinner din kame with the marcoses, manotoc's and the araneta's. Sobrang saya nila for us kase finally daw ay couple na kame. Sobrang saya lang ng feeling na okay yung relationship namin sa both families namin and so far so good naman ang takbo ng relationship namin. Namasyal kame ni Simon halos sa lahat ng mga favorite spots namin sa Ilocos at syempre hindi mawawala ang bangui windmills sa destination namin kase yun yung lugar kung saan kame nagkakilala ni Simon. Nagsimula na din kame sa kaniya kaniyang work namin, siya sa company niya at ako naman sa company namin. So far so good din naman ang work ko and naeenjoy ko naman siya. Minsan hinahatid sundo ako ni Simon pero as much as possible hindi siya bumababa ng car niya kase ayaw nga muna naming ipaalam sa ibang tao ang relationship namin. Marami ang nagtatanong sa office kung sino naghahatid o sumusundo saakin at ang sagot ko is boyfriend ko pero pag tinanong nila ang pangalan ang tangin sagot ko lang is secret o di kaya its for you to find out. Sana ganito na lang kame palagi, yung masaya lang at kontento sa lahat ng nangyyari sa buhay namin.
Simon's POV
I woke up because of the loud bang on the door of my condo and the loud voice calling me. Even though I still wanted to sleep because my head still hurts, I have no choice but to stand up and open the door because the bang and the calling is not stopping. Pagkabukas ko ng pinto bumungad agad saakin ang mukha ni Sandro na mukhang inis na inis.
What is the problem Sands? Tanong ko sa kaniya na antok na antok pa pagkapasok niya sa loob ng condo unit ko.
What is the problem? Anong ginawa mo Simon? Galit na tanong niya saakin. Nakaupo na ako sa upuan that time.
I didn't do anything. Sabi ko sa kaniya at misahe ko pa ang ulo ko. Wala naman akong ginawa.
Then what is this? He asked me and showed me his phone. I was shocked when I saw Camille's instagram post which is my photo.camille_rivera: have a good sleep babe simon_marcos7 and thanks for the night 😘❤️
Surprised about it? Sarkastikong tanong ni Sandro saakin.
I-I don't remember what really happened last night sands. Paliwanag kong sabi sa kaniya.
Really Simon? How can you do this to Sunny? Monthsary niyo kahapon diba? Tapos ganito ang igaganti mo sa kaniya? Galit na sabi niya saakin.
I really don't remember what really happened last night. All I remembered was, I was waiting for Sunny sa isang club kase we decided to drink to celebrate nga and to chill. I was already drinking that time while waiting for her, camille approached me. I didn't even know na nandito siya sa pilipinas. She flirted with me kaya nainis ako, I grabbed my drink and changed table. May nabangga pa nga ako nung time na yun eh! Hindi na naman ulit ako ginulo ni camille ulit. I sipped sa drink ko but after finishing the drink, bigla na lang akong nahilo and the next thing I knew is nakahiga na ako sa bed and I saw camille kaya kahit nahihilo pa ako, I stood up and umalis na ako agad doon. Sigurado ako akong nakabihis ako that time. Hindi ko nga alam paano ako nakauwi dito sa condo ko. Mahabang paliwanag kong sabi kay sandro.
I am trying to call Sunny kanina pa, pati na rin si Athena tinatawagan siya but she never answered our calls. Siguro ay nakita na din niya yung post ng camille na yan. Sabi saakin ni Sandro. This time medyo kalmado na yung boses niya after hearing my explanation.
Oh! God Sands. What am I going to do? Naguguluhan kong tanong sa kaniya.
Based sa photo ni camille and sa sinabi mo, hindi natin masisiguro na wala ngang nangyari sa inyo Simon kase may possibility na nabihisan kana niya pero ang mas importante ngayon ay si Sunny. We need to find her. Sabi saakin ni Sandro at tinapik pa ang balikat ko.
I don't know what to do Sands. Naguguluhan ako. Sabi ko sa kaniya.
Subukan mo siyang tawagan Si, baka ikaw ang hinihintay niya. Sabi niya saakin na agad ko anamang sinunod pero tulad din kila Sandro, hindi din niya sinasagot ang tawag ko.
She is not answering my call too. Malungkot na sabi ko sa kaniya. I'll try to call tita Amanda, baka alam niya kung nasaan si Sunny. Dagdag na sabi ko.
Tinawagan na ni Athena si tita Amanda kanina pero wala daw si Sunny sa bahay. Sabi ni sandro saakin.
Hahanapin ko siya. Magaayos lang ako tapos hahanapin ko siya. I need to find her Sands. Sabi ko sa kaniya.
Tutulungan ka namin ni Athena maghanap at sasabihan ko na rin yung mga pinsan natin baka makatulong sila. Sabi niya saakin and I nodded.Nagpaalam na din si Sandro para masimulan na nila ang paghahanap kaya nagayos na ako para makaalis na din ako at masimulan ko ang paghahanap kay Sunny. Naisipan kong tawagan din si tito Shaun pero ang sabi niya is tumawag sa kaniya si Sunny kagabi at nag request ng leave at ang sabi ay may importante daw itong aasekasuhin kaya pinayagan niya itong mag 1 week leave. Oh God! Where are you my Love? Saan ka pumunta? Nag aalala na ako sayo. Hayaan mo naman akong magpaliwanag sayo.
Sorry for the grammatical errors✌️
Sorry if now lang ako nag update ulit. I don't want to continue the story kase iniisip ko pa lang ang mga mangyayari, naiinis at nasasaktan na ako. Akala ko nga wala din akong maisusulat pero nakakayanan naman. Puro ako type tapos exit tapos balik ulit mag type then exit ulit.
YOU ARE READING
My Moon ( A Simon Marcos Fanfiction Story)
Fanfictiona fanfiction of joseph simon marcos. the story is about a girl named sunny angelique villanueva and joseph simon marcos, they were best friend since they were little, he is calling her his sun and she is calling him her moon.