Bigla akong kinabahan sa isiping aabot sa isang buwan ang pagpapanggap namin.
Kayanin ko kaya?
Natatakot ako na baka sa loob ng buwan na nagpapanggap ako ay tuluyan na akong madevelop sa kaniya. Ayaw kong mangyari yun dahil hindi ko alam ang gagawin ko kapag nangyari yun.
Siguro kapag nararamdaman ko ng unti-unti na akong nahuhulog sa kaniya ay iiwas na ako sa kaniya at tatapusin na ang pagpapanggap na ginagawa ko.
Pero sa ngayon, gagawin ko lang muna ang tulong na ipinangako ko sa kaniya.
"Hey! You okay?"
"Ha?" lutang kong sagot ng magsalita si pres na nasa harap ko na pala.
"You're spacing out. You okay?"
"Ah, oo. I'm okay, may naalala lang.." i said smiling at him but he doesn't look like he beleive my alibi. "Asan na sila?" pansin kong kami nalang ang andito sa parking lot.
"Nauna na sila mom, but Elle is st--"
"Still here! Why? Do you miss me already?" bigla nalang sumulpot si Elle at umangkala agad sa braso ni pres na agad naman nitong inagaw sa kaniya kaya napairap siya.
Hindi ba siya nahihiya na andito ako bilang girlfriend kuno ni pres? O talagang wala siyang pakialam kahit na may girlfriend na siya.
"Can you stay away from me?" inis na ani pres sa kaniya at dumikit sakin.
"Why? Because your girl is here? Eh mukha ngang wala siyang pakialam eh!" tas tumawa siya ng mapakla.
"She's just not expressive but she care." he sounds offended kaya naguilty ako.
Pakiramdam ko wala akong ginagawa at display lang bilang girlfriend niya.
"Oh, really? She looks okay with it, right?" nakangising aniya at akmang lalapit ulit kay pres pero hinarang ko siya. "What? Being possessive now, huh?" at nagcross arms siya sa harap ko.
"A-ano.... Wag ka lang sobrang madikit sa.... b-boyfriend ko.." my heart is beating so fast as i said those words to her, the butterflies inside me were like enjoying and flying around my stomach.
Pumait ang mukha niya sa huling sinabi ko. "Boyfriend. Psh!" inis na aniya at naglakad palayo.
"Tsk! That brat." rinig kong ani pres na nasa likod ko at humarap sakin na nakangisi na.
"Bakit?"
"You sounds possessive earlier." nakangising aniya at umiwas ng tingin sakin kaya nakita kong namumula ang tainga niya. I chuckled at that.
"Di ko alam ang sasabihin ko kanina eh.." natatwang ani ko.
"You sounds real."
"Anong real?"
"A real girlfriend."
"Eh, yun naman talaga ang goal natin dito, dba? To make it looks and sounds real." nakangiting ani ko, nakita ko namang natigilan siya at nawala ang ngisi. "Oy, bakit? May nasabi ba akong mal--"
"No. You didn't. May naalala lang." aniya at ngumiti, pero hindi umabot sa mata niya. "Let's go." seryuso ng aniya at inilahad ang kamay sa harap ko.
"Saan?" pero hindi siya sumagot at siya nalang ang kumuha ng kamay ko.
"Saan tayo pup--"
"We're going somewhere."
"Iiwan natin ni Elle dito? Eh dba wala siyang alam dito? Baka mapahamak siya pres.." Tumigil siya at parang naiinis na kinuha ang phone niya at nag-type ng kung ano at ibinalik na ulit sa bulsa niya.
BINABASA MO ANG
The Love Of East
FanficHis love for Zuri makes him a stronger man with full of determination in life. He is East Tyzon Cullen and because of his love for Zuri even the impossible way he was able to make it possible just so he could win Zuri's heart back again.