(_/_/_)0

795 48 4
                                    

I.

Park Jimin là một gã trai phong lưu, em tự nhận mình là như thế. Em đi khắp mọi nơi, bản tính em ưa mạo hiểm và thích khám phá. Em nay đây mai đó, em tìm hiểu về nơi này một ít, học hỏi nơi kia một chút, nên với bản thân em, em là một kẻ "uyên bác".

Lần này, em đến Pháp, không phải ở thành phố Paris tráng lệ như người ta hằng ao ước mà đây là một thị trấn nhỏ trong một tỉnh cũng chẳng lớn là bao.

Em đã đi qua nhiều nơi, nhiều thành phố hoa lệ, nhiều phố xá đông đúc hay kể cả những đất nước có công nghệ tiên tiến bậc nhất. Và em chán rồi, sự vội vã của dòng người, sự tấp nập của xe cộ và không khí ngập tràn mùi khói xe, em chán ngấy nó.

Nên lần này em đến Eguisheim.

Eguisheim là một xã nằm về phía tây nam Colmar. Thị trấn Eguisheim hay "ngôi làng cổ tích Eguisheim" cách thủ đô nước Pháp 5 giờ đi xe. Một nơi nổi tiếng với các công trình kiến trúc cổ kính, đầy màu sắc mang lại cảm giác ấm áp nhưng rất đỗi bình yên.

Với thiết kế theo hình vòng tròn với các toà nhà xung quanh tạo nên mê cung đầy ngoạn mục. Nếu nhìn từ trên cao, tâm của ngôi làng là quảng trường nơi đặt đài phun nước, kế bên toà lâu đài Saint Leon và nhà thờ St. Peter mang đậm phong cách Gothic.

Em thích nó.

II.

Min Yoongi đã tốt nghiệp khoa thiết kế đồ hoạ từ 3,4 năm trước tại thủ đô Paris xinh đẹp của nước Pháp mộng mơ.
Những bộ sưu tập của những nhà thiết kế thời trang nơi đây thu hút anh một cách mãnh liệt. Thế nên năm 18 tuổi, anh đã rời khỏi Seoul, cắp sách đi học nơi xứ người. Paris quá phồn hoa và tráng lệ, vô cùng xứng đáng với cái tên "Kinh đô của ánh sáng".
Anh theo học tại một trường đại học khá nổi tiếng vì giành được suất làm du học sinh trao đổi. Anh chỉ cần lo chỗ ngủ và đồ ăn cho cái dạ dày của mình là ổn.
Anh tốt nghiệp loại giỏi và nhanh chóng tìm được một công ty để ứng tuyển. Không ngoài dự đoán, anh trúng tuyển và bắt đầu chuỗi ngày lê thê lặp đi lặp lại như một vòng tuần hoàn không hồi kết.

Anh nhận được một chân thiết kế ở một công ty nào đó mà bây giờ anh chả nhớ nổi tên, việc hằng ngày của anh là suy nghĩ ra các mẫu thiết kế mới và góp ý sửa đổi những mẫu thiết kế có sẵn. Không thể nào phủ nhận việc anh là một nhà thiết kế khá tài năng.

Cứ thế, anh cắm rễ ở cái công ty đó 2 năm trời. Mới đầu thì có vẻ thú vị đó, nhưng niềm đam mê thời trang của anh cũng sớm bị những doanh thu, số liệu khô khan bóp nát, giờ đây chỉ là một ước mơ với cái vỏ rỗng tuếch.

Anh nghỉ việc, mở tiệm bán bánh mì và các bữa ăn sáng cùng với cà phê (thứ mà anh cá chắc sẽ ngon hơn trăm vạn lần ly cà phê dở tệ kia) tại một thị trấn nhỏ và yên bình.

Bánh mì. Pain ở Pháp và 빵 ở Hàn.

Tiệm bánh mì của anh tên là Pa, gồm có 3 nhân viên tính thêm cả anh là 4.

Paul là người Mỹ gốc Phi, là một người bạn anh quen thời đại học. Anh cho Paul làm nhân viên nhưng thực chất cả hai đều góp vốn tạo nên cái cửa tiệm này.

Any là trợ lí của anh khi còn làm nhà thiết kế, cô nàng cũng một mực theo anh lập nghiệp vì quá chán cách vận hành của thứ mà người ta gọi là KPI. Cô nàng là thu ngân của tiệm.

Nant, Nant Komaitin Ponerinakul là người Thái, nhân viên vừa xin vào làm và được anh đồng ý ngay vì là một thợ làm bánh khá giỏi.

Chà, mở cửa tiệm thôi.

III.

- Bánh chỗ cậu ngon thật nhưng hình như thiếu gì đấy.

- Tôi có thể làm ở đây không?

- Tại sao lại như vậy nhỉ?

- Sao ông chú lại phải cố gắng cười?

- Có bao giờ ông chú nghĩ về việc có người yêu chưa?

- Sao hỏi nhiều vậy?

- Sao lại không hỏi nữa?

- Bánh này, sao không còn ngon như trước. Nant đổi công thức à?

- Cậu về thật à?

- Americano cậu pha ngon hơn chỗ tôi hay uống đấy!

- Biết thiết kế cơ đấy!

- Cái eo đó mà mặc cái quần này là hợp!

- Cái eo đó hợp với bắp tay của mình hơn.

- Bánh này làm sao?

- Đó là ai mà thân với ông chủ thế?

- 너무 아름다워.

- Si belle.

Lưu ý to đùng mà đến lúc viết gần xong truyện mới viết: Không phải những gì quít viết trong Chap 0 này đều là lời thoại của nhân vật, nó còn có thể là suy nghĩ nữa! Cả nhà cứ đọc rồi tự suy đoán nha.

Với lại, khi vào truyện thì danh xưng quít dùng cho Jimin là cậu, song với Yoongi thì 'em' hợp với cậu hơn.

𝘱𝘢𝘰 | 𝘠𝘰𝘰𝘯𝘮𝘪𝘯Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ