New school
Snow's POV
Hi! My name is Snow Rel, yeah you know why? Because my mom is an avid fan of Cinderella and Snow White and decided to mix my name..
Like why would they believe in fairy tales?
Parang di kanaman naniwala doon dati.
Pero sa totoo lang ganon naman talaga ako like in physical appearance si Snow White and in heart or attitude si Cinderella.
Based on research. EmeHindi kami mayaman at hindi rin mahirap parang sakto lang. Kumuha ako ng scholarship sa isang school para matulungan si nanay na hindi gumastos para sa tuition at mabawasan ang kita namin sa dress shop. By the way, meron akong dalawang kapatid si Chie at C unlike in Cinderella story they are opposite ..so that's why i don't believe in fairy tales, they only exist in books.
"Ate gusto din sana namin makatulong kay nanay at sayo sa shop tuwing sabado kaso underage pa kami. You know na illegal yan, but don't worry ate if we're on the right age na we'll help. Sa ngayon, mga easy task nalang muna ang magagawa namin," sabi ni Chie habang kumakain kami sa hapag.
Yeah you heard it right, tumutulong ako kay nanay sa pag manage ng business namin.
If my dad was still alive..Im half american pala.Share ko lang. Feeling relevant ha!
"Chie at C pag aaral nyo nalang muna ang atupagin nyo para hindi kayo mawalan ng scholarship, wag kayong mag alala hindi ko rin pababayaan ang pag aaral ko," sagot ko rito.
Pagkatapos naming kumain ay sumakay na kami sa kotse namin. Oo isa lang. Ang kotse namin at ang bahay namin ang hindi nakuha ng bangko ng namatay si Dad.
Si Ruchie Frankenstein ang bunso kong kapatid at si Daladancy Frankenstein ang pangalawa sa aming magkakapatid at ako ang panganay.
Si Ruchie ay maikli ang buhok hanggang balikat at kulay itim at singkit ang mata saka katamtaman ang puti ng balat at pink ang labi.
Si Daladancy naman ay mahaba ang buhok hanggang dibdib at kulay itim at malaki ang mata at pula ang labi at katamtaman ang puti ng balat.
At ngayon dito na ako sa Osborne University ang bago kong school. Grade 12 palang ako ngayon,Grade 11 si C at Grade 10 si Chie .
"Bes!" tawag ng isang pamilyar na boses sa likod ko.
Ah she's my childhood best friend Sheena or Yna.
Si Sheena ay may orange long hair hanggang baywang, big eyes, pink lips at katamtamang puti na balat.
Well Yna is super rich. Like super duper rich, but her attitudes isn't matapobre and mayabang. She's nice, sweet and I can say that she is really an angel.
She also had bangs pa pala. By the way, nasali kami ni Yna sa Special Section means higher pa sa Section 1.
Bago kami pumasok ay pinagmasdan ko muna ang school. Malaki ito hindi mo akalain kung school pa ba to o palasyo.
Complete ang lahat, nagtataasang buildings, arena, fountain and benches na napapaligiran rin ng magagandang pine trees.Pagpasok namin ay nagulat ako na kami lang dalawa ang babae at apat na lalaki pa ang kasama namin.
So it means maliit lang ang na belong sa Special Section? Hmmm.
Ang una ay may maitim na buhok at singkit na mata parang gangster sya. He also had a cold appearance and he had a brown skin and pink lips.
Ang pangalawa ay pula ang buhok,malaki na may konting pag ka singkit ang mata,brown skin ,pink lips at mukhang playboy.
Ang ikatlo ay flirt talaga. Brown ang buhok nito na hanggang itaas ng balikat malaki ang mata ,maputi at pink lips at may pakindat-kindat pang nalalaman .
At ang last ay mukhang tahimik at good boy, itim ang buhok nito malaki ang mata,maputi ang balat at pink lips.
In short gwapo silang lahat at mayayaman Kasi ang school na ito ay para sa mga mayayaman. Kung scholar ka swerte mong nakapasok ka rito. Umupo nalang kami ni Yna at saktong dumating naman ang prof at nagsalita.
"Ok class! This section is for intelligent kids like you and contains of mixed strands. HUMMS, STEM, ABM,TVL and etc. This is the highest section, and note this is divided into two.The Section Star and Section Moon. So this class belong to the Section Star, kilala ko na kayong apat na boys, you are popular here,"sabi nito.
"But those two ladies bagong transfer kayo?" tanong nito.
"Yes Sir," sagot namin ni Yna
"Ok, so introduce yourselves everyone para magkakilala kayong lahat. Start with you Davis,"
Pumunta naman si Mr. Singkit sa harap.
"I am Argin Clyde Davis." cold na sabi nito at umupo.
"I am Leo Kurt Enrile." sabi ni Mr. Playboy at ngumiti. Gwapo sya ngumiti playboy nga lang
"Julian Hanz Perez."sabi ng itim ang buhok
"I'm Harry Cruz." sabi ni Mr. Flirt at kumindat pa.
Mukhang popular talaga sila rito kasi minsan pag may babaeng napapadaan rito ay kinikilig. Mga landot ang walang'ya..
Si Yna tahimik lang alam kung kinakabahan to HAHAHHAHA.....Kami na kasi ang mag I-introduce.
***
Hello guys pls vote
Posting chapter 2 soon♥️
Thanks jellies
BINABASA MO ANG
SNOW REL (Completed)
Teen Fiction"Doesn't mean fairytales are fictional, they have no rights to be true.'' Upon growing up she didn't believe in so called love story because of a traumatic past relationship, not until she met him and they really hate each other. But what would happ...