Chapter 21

64 8 0
                                    

Who?

Snow's POV

Gabi na ng nakauwi ako kagabi at tapos na sila daw ni C at Jack. Edi wow ako na walang poreber.

Paul's words are still echoing in my head.

The way he surprised me on a moon date makes me feel something like joy and something I can't explain.

Nakapag desisyon kong pumunta sa rooftop ngayong lunch.Mula dito ay nakikita ko ang isang lalaki na kumakain.

I don't know that I can't stop watching him this time and when he is nearby, my heart starts beating faster.

"Do you love him"?

Nagulat ako ng may nagtanong

"G-Gian"sabi ko

"A-ah hindi, nakita ko l-lang k-kasi siya mula dito".nauutal na sabi ko

"Snow I know you love him already,wag kang manhid. ” sabi niya.

"Anong ibig mong sabihin?” tanong ko. His eyes expressed sadness which was the opposite of his smiles right now.

"The way you look at him.The way you observe him is like the way you show your love for me nung tayo pa. “ sabi niya.

“The way you do that, it looks like he's something that you've been admiring for a long time. I've always seen the spark in your eyes everytime you look at him, “ He stated, which confuses me.

"Mahal mo siya Snow at handa akong magparaya. “ sabi niya.

I can see pain in his eyes

"G-gian." naluluhang sabi ko.

Tangina.

"He deserves you Snow at alam kung hindi ka niya pababayaan.Ipaglaban mo ang pagmamahal mo para sa kanya, “ Mapait sabi niya. He tries to smile but it didn't reached his eyes.

"G-Gian, I'm sorry I can't love you back anymore. “ sabi ko habang umiiyak.

“Alam ko Snow, pero okay lang. Makita lang kitang masaya buo na ang araw ko, “ Tumatawang sabi niya kaya mas lalo akong napahibi.

"Hush. Snow ayaw kong makita kang umiiyak,” sabi niya at pinahiran ang luha ko at hinawakan ang pisngi ko.

"Don't be sorry hindi mo kasalanan ang magmahal kahit na may iba ka nang mahal masaya na ako, d-dahil kahit sa kaunting pagkakataon nagging parte ako ng puso mo. Naging akin ka." sabi niya at doon na tuluyang bumuhos ang mga luha ko. I met his eyes and it was starting to get reddish too.

He was on the verge of crying yet he didn't want to show it to me…

"Pero sana kahit may mahal ka nang iba hayaan mo akong mahalin ka kahit sa malayo ha?” tanong nya. Umiling-iling agad ako.

"N-no, Gian don't love me. Masasaktan kalang!” umiiyak na sabi ko.

"Ayos lang basta makita kung masaya ka,” sabi niya. At last I gave up… yet I'm thankful for him. I thanked him for letting me go.

"Salamat, Gian.” sabi ko at niyakap siya.

It could've been us, but fate won't agree.

"Walang anuman Snow. Pinaparaya na kita. Sundin mo ang tibok ng puso mo." sabi niya bago umalis.

Napahagulhol ako. Ayaw ko manakit pero ayaw ko rin sila paasahin. Watching his back, I felt like I lost him. I lost him for the better, because if I did stay parehas lang kami masasaktan dahil alam ko sa sarili ko na hindi ko siya mahal… Na wala na akong nararamdaman para sa kaniya.

At kapag patuloy ko siyang pipiliin, mananatili ang guilt sa puso ko.

"I'm Sorry Gian Rave Fletcher, but I can't love you back…." bulong ko.

Ngayon isa na ang nasaktan ko. Patawad sa masasaktan ko pa. Hindi ko ginustong mahalin siya.

Ang hirap manakit, ayaw ko talagang manakit pero kailangan.

Sana mahanap nyo ang para sa inyo, para makalimutan nyo ako.

Sana...

Pero at the same time may kasalanan din ako.

Dapat hindi ko na hinayaang ligawan nila ako para hindi umabot sa puntong ito… .

Pagkatapos ng pag-uusap naming ni Gian ay nakita ko naman si Hanz. Tila nanigas ako sa kinatatayuan ko pagkakita ko sa kanya.

"Nanggaling dito si Gian no?” tanong niya.

"K-kanina ka pa dito?” kinakabahang sabi ko.

"Yes, I already heard your conversation. “ sabi nya habang nakatingin sa malayo.

"Hanz.." sabi ko.

"He is right Snow. Mukhang hindi ako ang tamang tao para sayo." sabi niya at tinitigan ako sa mata.

I can see pain in his eyes too.

"Hanz, I'm sorry." umiiyak na sabi ko.

"No, Snow hindi talaga matuturuan ang puso kung sino ang dapat na mahalin.” sabi niya.

"I am already contented that even you don't love me back. You appreciated my efforts. I-i  am happy for you Snow. “ dagdag niya.

Nasundan iyon ng mabigat na paghinga. He bit his lip and stared away.

"B-but please kagaya ni Gian can you let me love you from afar?” tanong niya.

"No, you don't deserve me, ayaw ko ng makasakit Hanz. May taong para sayo at hindi ako yon. “ umiiyak na sabi ko.

"K-kaya please, stop loving me, I don't want to hurt you Hanz. “ sabi ko.

"No Snow, I am willing to be hurt for you. “ sabi niya.

“ I am willing to be torn apart for you. Because it's my choice to fall for you and I should face the consequences for that, “ Mapait niyang sabi.

Niyakap ko nalang siya.

"Sorry, Hanz…” sabi ko.

May tumatawag sa cellphone ni Hanz. Kumalas muna ako sa pagkakayakap para masagot nya yon.

"Hello?” I heard him ask.

"Hanz, kasama mo ba si Snow?” tanong ng babae.

Sigurado akong si Lindey yon.

"Bakit?” tanong ni Hanz.

"Naaksidente si Paul, pumunta kayo sa Osborn Hospital now na.” sabi ni Lyn.

Hinila naman ako ni Hanz at humarurot papunta sa ospital.

NO way anong nangyari sa kanya?

SNOW REL (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon