Who are they?
Snow's POV
“Now you already got to know the four boys. Ladies, would you like to introduce yourselves?” tanong nito.
Agaran naman akong tumayo sa harapan at sinalubong ang mga mata nila pero mukhang mas ako pa ang na-intimidate.
“I am Snow Rel Frankenstein.” sabi ko at syempre nagpacold-cold din ang lola nyo. Umupo narin ako at sumunod naman si Yna sa akin.
Kagaya ko ay nag pa mysterious-cold effect din si ate, ewan ko ba anong trip namin sa buhay. Nonchalant yarn?
“I'm Sheena Arrevalo.” sabi nya at umupo
“Ok, so all of you already knew each other. Do you have any questions?” tanong ni sir
Itinaas ko ang kamay ko. Napatingin naman ang guro sa akin at tila mas nasiyahan pa ito ng makita na agaran akong tumaas ng kamay.
“Yes, Ms.Frankenstein?” tanong nito.
“Ilan po ang sa Section Moon Sir?” tanong ko syempre curious din lola nyo. Nakita ko din ang palihim na ngisi ni Sir at parang gusto ko nalang mapatampal ng noo. Shoot! I look like I'm interested!
“Um… There are five. Any questions?” tanong nito.
“No sir.” sabi ko at umupo.
So lima pala ang sa Section Moon...
“So this is how you solve this....”
Habang nag di-discuss si Sir hindi ko maiwasan na mapatingin sa mga boys and they are listening attentively. Napabuntong hininga nalang ako at bumalik sa pakikinig, pero kahit ano ang aking gawing pakikinig ay parang lumilipad lamang ang utak ko.
‘So that's all for today, dismiss.”sabi ni Sir at umalis kaagad.
Habang nag aayos kami ng gamit ay may kumalabit sakin pagtingin ko si Kurt pala yung may pulang buhok
“Am, pwede ba namin kayong maging kaibigan? Hehe..” sabi nito at hinawakan ang batok. Napakunot ang noo ko nung una, ambilis eh pero ipinagwawalang bahala ko na lamang iyon at tinugon siya. Wala naman sigurong mali and besides it's good that they're the one who initiated the first move.
“Sure,” sabi ko at ngumiti.
“Kurt nga pala,”sabi nya at nilahad ang kamay niya. Tinanggap ko naman iyon.
“Snow.” sagot ko
“And this is Yna,” dagdag ko sabay turo kay Yna na ngumiti lang din sa kanila. Kailan to tinubuan ng hiya?
“Ah, sila Hanz,Clyde at Harry nga pala,”sabi nito.
Ngumiti lang ako sa kanila at nauna na silang umalis. Pumunta kami sa sarili naming cafeteria. Yeah meron kaming sariling cafe pwede kaming magdala don ng kahit sa ibang section basta may permiso mo na taga Special Section.Oh’ diba. Umupo na kami sa isang table at kumain.
“Uy! Bessie ang gwapo ng mga boys no?” sabi ni Yna na ikinailing ko na lamang. Wala akong time mag pogi hunting pero siya hayst… .
“Pake ko!” sagot ko na ikinangisi ng gaga.
“Asus, baka may prince charming kana sa kanila!” asar nito sa akin. Kaya nandidiri naman akong tumingin sa kaniya pero tinawan niya lang ako.
“Prince charming,prince charming. Fairytale ka pa jan,” sabi ko dito sabay irap
“Mabuti naman kung may Prince Charming kana sa kanila para makalimutan mo na si-”
Agaran akong napatigil.
“Yna, don't tell his name.” banta ko rito kaya napalunok naman siya bigla.
“A-ah,sige,” sabi nito
Nagulat na lang ako ng nagkagulo. Si Clyde at ang isang lalaki nagbabangayan.
“Wag mo nang ipilit Clyde.Diba hindi mo rin sya gusto noon?” sabi ng lalaki.
“Hindi naman kasi ako makikipag-away sayo. Gusto ko lang maging magkaibigan tayo.” sagot ni Clyde. Malamig lamang itong tinitigan ng lalaki.
“Hindi ko tatanggapin ang pakikipagkaibigan nyo. Alam kung peke ka at wag mo nang isipin na mababawi mo ang sinayang mo. If this is one of your tactics then stop and don't ever think that I wouldn’t continue slapping the mistake you have made in that pitiful face of yours.” sabi ng lalaki at umupo leaving Clyde dumbfounded. Halos pumutok narin ang ugat sa leeg ni Clyde dahil sa inis. Ngunit ang pinagtataka ko kung ano ang pinag-aawayan nila.
Sinayang? Gusto? Ano ba talaga ang pinag-aawayan nila?
At eto naba ang Section Moon?
***
Chapter 3 tommorow if makatyempo hahah....pls vote🥰
BINABASA MO ANG
SNOW REL (Completed)
Fiksi Remaja"Doesn't mean fairytales are fictional, they have no rights to be true.'' Upon growing up she didn't believe in so called love story because of a traumatic past relationship, not until she met him and they really hate each other. But what would happ...