Her pastSnow's POV
“Hi babe!” Sabi nito kay Lyn.
Lahat sila nagulat, maski ako.
“What is the meaning of this?” walang emosyon na tanong ni Paul, pero para wala din siyang pake noong sinabi niya iyon.
“Paul its not what you think,” sabi ni Lyn at binigyan ng matalim na titig ang lalaking nagsabi noon pero nginisihan lang siya nito.
‘Anong ginagawa mo dito?!” galit kong sabi. Nanginginig kong ikinuyom ang kamao ko ngunit pinipigilan ko qng sarili kong masampal ito.
Awtomatikong napalingon silang lahat sa sakin
“S-Snow,” Nanlalaking matang sambit niya.
Ang kaniyang mayabang na ekspresyon ay napalitan ng pangungulila. Lalapit na sana siya sa akin pero pinigilan siya ni Yna,Chie, at C.
“Ang kapal ng mukha mong magpakita!” galit na sigaw ni C.
“Chie, umalis na muna kayo ni C ako na ang bahala sa ate nyo,” sabi ni Yna.
Ayaw pa sana ni C pero kinaladkad ma siya ni Chie palabas saka nagbigay ng masamang tingin rito.
“Ano ha?! Meron ka namang babae ngayon?!” sigaw ko.
“Last month iba, tapos ngayon iba naman ang nilalandi mo,” may diing sabi ko.
“Tapos siya pa,” sabi ko sabay turo kay Lyn.
“At nandito pa ako…” sabi ko at itinuro ang sarili ko habang umiiyak.
“Snow I-I'm sorry, I just-” hindi nya naituloy ang sinabi nya ng sinampal ko sya.
“Pota ka!!” galit na sigaw ko at hinablot ang kwintas na binigay nya sakin noon at tinapak-tapakan.
Lahat sila nagulat sa ginawa ko. Disappointed ko itong tiningnan.
“Let me explain,” sabi niya at humakbang palapit. Umiling-iling ako mapaklang suminghal.
“You don't need to explain Gian, I can't talk to cheaters like you. I can't even stand a minute to do so, “sabi ko
Nagulat nalang ako ng may humablot sa kamay ko. Si Paul pero bakit galit na galit sya?
Dinala nya ako sa isang garden. Mukhang private ito kasi may nakalagay na Paul's Garden sa harap at No Entry e. Ibig sabihin kay Paul to. Pero mahilig pala sya sa mga bulaklak? Ang cute.
May fountain sa gitna ng Garden at merong iba't ibang kulay ng roses sa paligid. Ang ganda.
“Are you ok na?” tanong nito
I can see a worried expression in his eyes.
“Yes, I am.” sagot ko at nagpakawala ng malalim na buntong hininga.
“You can relax here if you wanted to,” sabi nya.
“Okay, Thank you.” sabi ko at umupo kami sa isang bench.
The view was breathtaking and I felt relaxed just by looking at it.
“Ikaw, okay kalang?” tanong ko.
“Ayos lang ako at halata naming nilalandi lang nung lalaki na yon si Lyn and she's not that type of person who would do that,” sagot nito.
“Ah okay.” sabi ko nalang at inaliw ang sarili ko sa kulay ng iba't ibang bulaklak sa paligid.
Gian is my boyfriend for 3 years.I mean- ex we broke up last month because, he cheated at don pa sa harap ko. Ibang babae din yon at ngayon may nilalandi na naman sya. Ang sakit lang isipin na parang wala lang ako sa kanya. Nagkaroon din ba ako ng halaga sa kaniya o naiisip din ba niya ang mga pinagsamahan namin?
Pero bakit galit si Paul kanina? Bakit? At ano ba talaga ang meron sa garden na ito?
Sa kanila ba ito ni Lyn?
BINABASA MO ANG
SNOW REL (Completed)
Ficção Adolescente"Doesn't mean fairytales are fictional, they have no rights to be true.'' Upon growing up she didn't believe in so called love story because of a traumatic past relationship, not until she met him and they really hate each other. But what would happ...