Chapter 5

140 11 0
                                    

Cold as ice

Snow's POV

“Sheena Arrevalo, just call me Yna,” sabi ni Yna.

“Zachary Del Rio,”sabi nung isang itim na buhok.

“Paul Levis Osborne, Lindey's boyfriend,” cold na sabi nung lalaking may asul na mata.

Pero teka bakit parang nasaktan ako noong sinabi niyang boyfriend sya ni Lindey?

“You already know us, but okay let us intoduce ourselves again,” sabi ni Jack.

“Jack Mervin Montemayor,” pagpapakilala nito.

“Luke Shaun Montemayor. Jack's cousin,” sabi ni Shaun.

Nag -uusap kami at napagtanto kong tahimik na tao si Paul. Nang iikot ko ang aking paningin ay nagtama ang paningin namin ni Lindey kaya kumabog ng malakas ang dibdib ko. T*ngina, baka isipin niyang tipo ko boyfriend niya.

“Kamusta na si C?” tanong ni Jack na ikinangisi ko.

May gusto si Jack kay C mula noon and I think hanggang ngayon.

“She's very well,”sagot ni Yna. Mas lalo akong napangisi when I saw him trying to suppress his smile kaya naisipan kong asarin siya.

“Yes, she is and healthy din relationship niya sa boyfriend niya,” Biro ko at halos matawa ako sa reaksiyon ni Jack dahil bigla na lamang nawala ang ngiti nito at napalitan ng inis.

As we continue chatting it turns out that Paul is the son of the owner of this school kaya pala Osborne ang surname nito and speaking of Shaun.They are very wealthy. Montemayor nga naman. Nag uusap pa sana kami ng tumunog ang bell.

“See you tommorow guys,” sabi ni Lindey na tinanguan lang namin saka nagpaalam na rin sa kanila.

Pumunta naman kamii ni Yna sa classroom and i notice the sudden coldness of the boys.

Teka? Dahil ba yon sa nangyari kanina?

Sh*t!

(Authors note)

*Nicknames of the characters*

SNOW REL-SNOW

PAUL LEVIS-PAUL

LINDEY-LYN

RUCHIE-CHIE

DALADANCY-C

LUKE SHAUN-LUKE(Snow only calls him Shaun)

SHEENA-YNA

JACK MERVIN-JACK

ZACHARY-ZACH

ARGIN CLYDE-CLYDE

LEO KURT-KURT

JULIAN HANZ-HANZ

HARRY-REI

(ALL THE CHARACTERS WILL BE CALLED ACCORDING TO THEIR NICKNAMES)

Double update for today jellies.Pls. vote

SNOW REL (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon