Đừng công kích Daisy

2.6K 115 11
                                    

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

   Xin chào, lại là Lầy đây =3=

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

   Xin chào, lại là Lầy đây =3=

    Năm ngoái trên tường nhà của mình tớ đã lên một bài giải thích cho thái độ của Daisy đối với Taehyung rồi, nhưng vì có nhiều người không đọc được nên hôm nay tớ muốn dành một chương này để chia sẻ suy nghĩ của mình đến mọi người.

   Đầu tiên và trước hết, tớ rất đón nhận những ý kiến cũng như cảm nhận của mọi người đối với nhân vật mà tớ tạo nên, bởi như thế thì tớ sẽ hiểu được góc nhìn của mọi người và từ đó định hướng cho những biến chuyển mới trong truyện.

   Thật ra lúc đầu Daisy không có cái tên Daisy đâu mà được tớ kể trong fic là 'vợ trước của Taehyung'. Mãi cho đến chương thứ 10, cũng là khi Daisy lần đầu xuất hiện thì tớ mới nhận ra là tớ cần một tạo hình cụ thể cho nhận vật này. Một người con gái mà Taehyung luôn xem là nàng thơ và đặt ở nơi cao nhất trong lòng, đồng thời cũng là một người phụ nữ phải khiến Jungkook nghĩ rằng cô ấy rất thông minh.

   Và cứ như vậy vợ trước của Taehyung đã được tạo ra dưới hình ảnh mô phỏng nàng thơ Daisy Buchanan mà mọi người có thể bắt gặp trong cuốn tiểu thuyết nổi tiếng The great Gastby. Daisy là một nhà thiết kế thời trang tài năng, thời thượng, xinh đẹp và giàu có.

Nhưng có vẻ như tớ đã xây dựng Daisy là một phản diện quá đáng ghét và quá hoàn thiện nên mọi người mới quên mất cô ấy là một người phụ nữ có chồng, bị chồng bỏ bê, bị chồng ly hôn, bị bó buộc trong cái lồng gọi là gia đình.

Tó nói thế không có nghĩ là tớ bao biện cho những sai phạm của Daisy, nhưng những sai phạm ấy không phải tự nhiên mà có, và một kẻ đã luôn sống trong ánh hào quang như Daisy thì nào muốn chuyện tình cảm của mình trở thành trò hề như thế.

Phụ nữ thì nghĩ nhiều, mà phụ nữ có chồng thì càng nghĩ nhiều hơn.

Có lẽ chuyện Taehyung đam mê công việc đối với một số người chẳng phải là điều gì to tát. Nhưng mọi người cứ tưởng tượng cảnh chồng mình đi sớm về khuya, gọi điện không bắt máy, nhắn tin không trả lời, đi công tác cũng không báo trước, đôi khi còn qua đêm ở bên ngoài. Daisy nhịn chứ, cô nhịn hẳn một năm, ở trong căn nhà lớn quan sát Taehyung đi đi về về, không ăn cơm cô nấu, không trò chuyện cùng cô, không quan tâm cô thế nào. Như vậy ngột ngạt biết bao nhiêu?

Đúng là không ai ép Daisy phải từ bỏ công việc của mình để ở nhà làm nội trợ, nhưng đó là vì Daisy nghĩ gia đình vẹn toàn là phải như thế. Taehyung cũng cần có người chăm cho anh miếng ăn giấc ngủ, để anh ra ngoài làm những chuyện lớn lao hơn. Daisy đã muốn trở thành cái bóng của chồng mình, là một người có thể ở phía sau lo lắng, nuông chiều Taehyung.

Nhưng sự chờ đợi đó đã từng chút giết chết những mơ ước của Daisy về một tổ ấm mà cô hằng mong muốn, và mãi đến sau này, khi Taehyung đã chịu buông bỏ công việc trên tay rồi thì Daisy cũng không còn đứng trong bức tranh hạnh phúc đó cùng anh nữa.

Kẻ phản diện mà một số bạn mắng chửi là đ* đ*ếm, rác rưỡi, quyến rũ Taehyung thế mà lại được sinh ra từ chính sự vô tâm của chồng mình, chẳng có gì buồn hơn được cả.

Trước đây có rất nhiều người bình luận không hay về Daisy rồi, nhưng suy cho cùng thì tớ cũng là người đã tạo Daisy, là người hiểu rõ nhân vật này nhất nên tớ chỉ im lặng xoá comment để mood của những bạn đọc sau không bị ảnh hưởng. Nhưng giờ nghĩ lại thì tớ không cho rằng Daisy phải chịu những thiệt thòi đó, dù cô ấy chỉ là một nhận vật được tớ tạo ra thì Daisy cũng có lòng tự tôn của mình. Và như tớ đã gửi gắm thông điệp trong fic, rằng ta đâu thể vì những đổ vỡ của đoạn kết mà chốt hạ rằng cả bộ phim đều buồn.

Thế nên là, nếu mọi người có bất kì bình luận công kích nhắm tới Daisy như ở ba cái tớ đã cap được ở trên thì thứ lỗi tớ sẽ phải block các bạn, vì tớ không chấp nhận được sự độc đoán và tư duy hạn hẹp như thế.

Thân ái, Lầy (lxxland).

KookTae | 18+ | ChạmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ