Chương 69

268 37 3
                                    

Chương 69

Trong một lần bị đau đớn hành hạ, Lăng Duệ nói bên tai Long Phi Dạ.

- Dạ, đợi anh khỏe lại, em đưa anh đi xem cực quang.

Vào một buổi sáng, Lăng Duệ ôm Long Phi Dạ ngủ say lên máy bay, đích đến là Iceland. Đợi Long Phi Dạ mệt mỏi mở mắt ra, trước mắt hắn đã là thủ đô Reykjavik của Iceland.

Lăng Duệ thuê một homestay tại đây, đây là nơi hiếm hoi còn nhận khách trong mùa cao điểm này. Hiện tại là cuối tháng 9, cực quang xuất hiện từ tháng 8 đến tháng 4 hàng năm, nếu may mắn thì có thể xem được.

- Anh nghĩ là em nói chờ anh khỏe lại?

- Đã qua giai đoạn hành người nhất rồi, em muốn anh vui vẻ một chút.

Nhìn Lăng Duệ cười, Long Phi Dạ cứ thấy nao nao thế nào.

- Chỉ có hai chúng ta?

- Ừm.

Thì ra chủ homestay mà Lăng Duệ thuê là người quen của anh, một người châu Á cùng bạn đời cũng là nam của anh ta mở. Lúc Lăng Duệ và Long Phi Dạ đến thì được họ chào đón rất nhiệt tình.

- Simon, cậu may mắn lắm đấy. Dự báo nói trong ba ngày này sẽ có cực quang. Nhưng mà tôi khuyên cậu nếu không xem được cũng đừng quá tiếc nuối. Có một cơn bão đang sắp tới. Hãy tranh thủ, và tận hưởng nhé.

Ông chủ cười vui vẻ ném chìa khóa phòng cho Lăng Duệ.

- Cám ơn anh.

Ông chủ phất tay rồi chạy mất.

Long Phi Dạ im lặng theo Lăng Duệ vào phòng, nhìn anh sắp xếp quần áo và vật dụng.

- Nếu không xem được thì sao?

- Thì trở về.

Lăng Duệ cười cười quay đầu lại.

- Chẳng lẽ em còn có thể bắt cóc anh sao?

"Em đã từng làm rồi." Long Phi Dạ không nói thêm gì, hắn ngã xuống giường, mệt mỏi mông lung ngủ mất.

Bữa tối ông chủ homestay nhiệt tình mời hai người họ ăn cùng, nhưng tay nghề anh ta làm bạn đời của mình và Lăng Duệ phải đích thân vào bếp lần nữa.

- Hừ, tôi nấu tệ thế à?

Long Phi Dạ không biết, bởi vì Lăng Duệ đã dọn đi trước khi anh kịp nếm thử.

- Tôi có chút tò mò.

Ông chủ nhìn Long Phi Dạ, ánh mắt đảo một vòng, hai ngón cái ngoắc ngoắc vào nhau.

- Hai người là một đôi à?

Long Phi Dạ ngẩn ra, gật đầu.

- Tôi biết ngay mà. Simon lạnh lùng như thế, người mà anh ta đối xử đặc biệt chắc chắn là người yêu rồi.

"Người yêu."

Long Phi Dạ mỉm cười, sau đó trò chuyện thêm mấy câu với ông chủ. Hắn biết được Lăng Duệ và ông chủ là bạn ở trường đại học, theo lời anh ta thì Lăng Duệ cũng không đi học, mà là đến trường để thi. Gần như muốn thấy mặt anh thì chỉ có thể ở cuộc thi hàng năm mà thôi.

[Fanfic Tuấn Hạn] Bồi DạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ