Chương 13
Mấy ngày sau, Cố Như Phong được bí mật hộ tống trở lại kinh thành. Trước đó, vì để có thể trở lại nơi này, ông đã phải tham gia mười mấy cuộc hội thẩm và tra hỏi như một phạm nhân. Tuy rằng bên trên có Tần vương bảo đảm, nhưng sự kiêng kị dành cho một người suốt mười lăm năm sống lưu vong không rõ tung tích chẳng thể nào tiêu tán. Nhất là hiện thời Cố Như Phong đã thành lập thế lực của riêng mình bên ngoài vòng pháp luật, chuyện này nói ra thì có quá nhiều điểm khiến triều đình nghi kị. Nhưng cũng đúng thôi, năm xưa ngoại trừ Long Tức thì những người biết tin hoặc đã chết hoặc mất tích cả rồi. Hiện thời để chứng minh Cố Như Phong nói sự thật, Long Phi Dạ gần như đã tra xét đến tận cùng mọi tài liệu và tin tức năm đó còn xót lại.
Phó quan năm xưa vì sao lại không truyền tin về, người liên lạc vì sao lại chết. Những năm đầu mất tích Cố Như Phong luôn tìm cách truyền tin về nhưng vì sao lại không được. Tất cả tin tức trộn lẫn vào nhau chôn vùi suốt mười lăm năm, trong nhất thời không cách nào tra rõ.
Lần này Cố Như Phong trở về, đối diện với ông là một buổi phán xét khác. Những tủi nhục và khó khăn ông từng chịu qua, bị đưa ra soi mói bắt bẻ để hòng tròng lên đầu ông một tội danh nào đó. Chuyện hoang đường này Long Phi Dạ đã sớm lường trước, Cố Như Phong cũng biết. Cho nên mục đích Cố Như Phong trở lại lần này rất đơn giản thô bạo, đem tin tức về tổ chức kia triệt để đập thẳng vào đám quan viên chỉ biết khua môi múa mép, để xem bọn họ lựa chọn thế nào.
Người đàn ông khí thế ác liệt, trầm mặc chẳng thèm nghe vào những lời tra khảo dò xét. Cố Như Phong đã đưa ra những bằng chứng thuyết phục nhất, nếu bọn họ vẫn không tin, ông cũng chẳng cần nói nhiều thêm một câu.
Hai tay Cố Như Phong để hờ trên đầu gối, đối với câu chất vấn của Thừa tướng Lý Lung chỉ quét mắt nhàn nhạt nhìn một cái.
- Các người không tin cũng không hề gì. Dẫu sao cũng chẳng phải một mình Thiên Ninh đang săn lùng tổ chức ấy.
Nghe Cố Như Phong nói thế, người sáng suốt đều biết ý ông là gì. Ngoài nước Thiên Ninh ra, quả thật còn có quốc gia khác chú ý chuyện này hơn cả. Nếu Cố Như Phong muốn, từ sớm đã có thể bán phần tin tức kia cho nước ngoài.
- Cố Như Phong! Anh muốn phản quốc?!
Ánh mắt Thừa tướng Lý Lung lóe lên ngay sau câu nói của Cố Như Phong, nhưng kẻ lên tiếng tiếp theo lại làm ông ta lập tức muốn che miệng tên ngu ngốc nào vừa nói câu đó. Cố Như Phong nghe vậy chỉ cười.
- Trên hộ tịch nước Thiên Ninh Cố Như Phong đã chết, hiện tại tôi ở đây là vì lời hứa với Tần vương Long Tức. Nếu các người vẫn không muốn tin, vậy thì không cần phải nói nữa.
Cố Như Phong dầu muối đều không ăn, ngoài những gì ông muốn giao ra, ai cũng không thể ép ông nói thêm bất kỳ lời nào. Cuối cùng Thiên Huy đế dưới sự hội ý của nội các, quyết định để Cố Như Phong tạm thời được bảo vệ dưới danh nghĩa của Tần vương.
Cố Như Phong là một thanh đao nhuốm đầy máu, mười lăm năm qua ông ấy không chỉ tìm cách thâm nhập tổ chức tội phạm, còn tự thành lập thế lực của riêng mình. Nếu triều đình muốn làm căng truy cứu đến cùng, ai cũng không biết được Cố Như Phong sẽ làm ra chuyện gì, và có thể làm gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Tuấn Hạn] Bồi Dạ
FanficFic thứ 30 trong series fanfic Tuấn Hạn - Ôn Chu do số 9 tự viết. Tên fic: Bồi Dạ Người viết: A Cửu - số 9. Chính chủ. Chỉ đăng trên wattpad và gr fb kín. Thể loại: Hiện đại, bối cảnh hoàng quyền vẫn còn cai trị đất nước. Có huyền huyễn. Văn này hơ...