• Tuyến thời gian: trước khi Lạc Băng Hà bị đẩy xuống vực thẳm Vô Gian 2 năm.
• Có thể OOC.
------------------------------------------------------------
Chương 1: Đánh đàn.Mặt trời của thế giới sẽ lặn nhưng mặt trời của Thẩm Thanh Thu sẽ luôn vì hắn mà rạng rỡ, ấm áp cùng nóng bỏng. Ngược lại cũng vậy, thế giới có thể nửa ngày không có Mặt Trời nhưng thế giới của Lạc Băng Hà, nửa ngày cũng không thể thiếu y.
_________________________________________Sắp vào xuân, tiết trời còn vương lại chút se lạnh của mùa đông. Đêm nay, Thẩm Thanh Thu không ngủ được. Hắn buông xõa mái tóc đen như mực của mình, khoác ngoại bào lên người, định đi dạo bên ngoài rừng trúc hóng gió.
Vừa định nhấc chân ra khỏi phòng, hắn chợt để ý đến một món đồ được để trên chiếc bàn gần đó. Là một cây đàn cầm-cổ cầm, sau đó Thẩm Thanh Thu lại gần ôm cây đàn rời khỏi trúc xá.
Gần đây, do nhàm chán nên Thẩm Thanh Thu có tập chơi đàn để giết thời gian, nói là tập vậy thôi, chứ thật ra hắn biết chơi, chẳng qua là lâu quá không sờ vào nên có hơi lóng ngóng.
Lúc nhỏ vì cảm thấy có hứng thú với loại đàn này nên hắn đã học, học được 2 năm, đánh được đâu ra đấy thì hắn muốn tập trung vào việc học, nên không chơi nữa.
Dạo bước vào xa xa trong rừng trúc, để tránh khi đàn thì đánh thức các đệ tử. Hắn dừng chân tại một phiến đá khá to, đặt mình ngồi lên rồi đặt đàn lên đùi. Thẩm Thanh Thu định đàn vài khúc nhạc để thanh tĩnh đầu óc rồi vào ngủ tiếp.
Chưa kịp đàn thì từ trong khóe mắt, hắn thấy cái gì đó nhiều màu sắc. Phóng tầm mắt ra, Thẩm Thanh Thu thấy rất nhiều hoa đang nở, mọc ven các cây đại thụ.
À sắp xuân rồi, hắn thầm nghĩ.
Rồi lại ngước mắt lên trời, đêm nay là trăng rằm, ánh trăng tỏa sáng trên bầu trời đêm quang đãng. Hắn nghĩ nếu bây giờ mà có rượu để ngắm trăng thưởng hoa nữa á thì thật là hữu tình.
Bỗng nhiên một ý nghĩ xẹt qua trong đầu hắn "Có rượu, có hoa chỉ thiếu mỹ nhân". Thẩm Thanh Thu bật cười khẽ, nếu thật sự có mỹ nhân đi nữa, thì chắc chắn cũng là hậu cung của Lạc Băng Hà, hắn không dám để ý đâu.
Hắn bắt đầu đánh đàn, từng thanh âm trong trẻo, dịu hòa vang lên. Lúc cao, lúc thấp tựa như từng cơn gió ấm áp thổi qua khiến cho lòng người thanh tĩnh.
Thẩm Thanh Thu cứ như vậy đánh một lúc, thì phát hiện có người đang nghe lén, hắn dừng chơi, giọng điệu hơi quở trách mà lên nói: "Đêm khuya không ngủ, lại theo vi sư đến đây làm gì?"
Thấy hắn lên tiếng, một thân ảnh bạch y dần tiếng lại gần Thẩm Thanh Thu.
Y ngại ngùng trả lời: "Sư tôn thứ lỗi, đệ tử không phải là nghe lén người đánh đàn, chỉ là không muốn làm mất nhã hứng của người mà thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng nhân Httccnvpd
FanfictionNhững mẩu truyện nhỏ do mình viết. Mình lần đầu viết nên sẽ có sai sót mong các bạn chỉ bảo. Nguyên tác thuộc về Mặc Hương Đồng Khứu. •Couple: Băng Thu (Lạc Băng Hà (Băng Muội) × Thẩm Viên) Sẽ có OOC.